Thứ Ba, 24/12/2024Mới nhất
Zalo

Vé trận Việt Nam – Thái Lan: Leo thang chóng mặt

Thứ Sáu 26/12/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn tuyệt vời của ĐTVN trước Thái Lan tại trận chung kết lượt đi đã khiến cơn sốt vé vốn dĩ đã âm ỉ từ trước trận đấu thì hôm qua đã bùng phát dữ dội.

Hôm 24/12, ít giờ trước trận Thái Lan – Việt Nam, tình hình tại các chợ vé ở Mỹ Đình và Hàng Đẫy xem ra vẫn rất bình thường, nhưng chỉ sau hiệp 1, các hoạt động giao dịch đã được thực hiện ráo riết, đồng loạt và khẩn cấp.

Một phe vé kể, trước giờ bóng lăn, “nguồn” cung cấp vé của người này chỉ đòi giá 800.000 đồng cho 1 cặp vé loại 200.000 đồng ở khán đài A, nhưng sau khi Vũ Phong và Công Vinh liên tiếp ghi 2 bàn thắng cho ĐTVN, cũng chính loại vé ấy đã được nâng giá bán lên tận 1,5 triệu đồng, không bớt một xu.

Đắt thế nhưng các phe vé vẫn phải gom hàng vì dự đoán nhu cầu săn lùng vé vào sân của người hâm mộ sẽ rất cao, bởi ĐTVN đang tràn đầy cơ hội đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Và nếu như trưa ngày 24/12, nhiều phe vé bán chuyên nghiệp tại Mỹ Đình còn bị mắng thẳng vào mặt khi trót hét giá 1,5 triệu đồng cho 1 cặp vé ở cửa 2 tầng 2 khán đài B, nhưng ngay trong sáng qua, các phe vé ở Hàng Đẫy đã lạnh lùng chốt giá 2 triệu đồng cho 1 cặp vé y hệt như vậy.

Đấy là đối với vé ở khán đài B, còn nếu ai muốn mua vé ở khán đài A thì phải trả mức giá cao hơn nữa. Chẳng hạn, 1 cặp vé ở tầng thấp, nằm ở vị trí chính giữa khán đài A, được chào bán với giá 2,5 triệu đồng.

Riêng với loại “hàng độc” là giấy mời, do những người được biếu nhưng không có nhu cầu xem nên mang bán, thì dân phe vé đòi tới 3 triệu đồng/cặp.

Ngay cả loại vé bị coi là xấu nhất nằm ở 2 khán đài C, D hôm qua cũng bị thét giá tới 800.000 đồng/cặp, dù giá gốc chỉ là 200.000 đồng/cặp. Còn nhớ, ở buổi bán vé trực tiếp do VFF tổ chức vào ngày 24/12 vừa qua, các phe vé còn chê ỏng chê eo loại vé ở 2 khán đài C, D, thế mà ngày hôm qua ở Mỹ Đình và Hàng Đẫy, nó được đội lên mức giá kinh khủng như vậy.

Ở thị trường chợ đen đã thế, còn trên thế giới mạng tình hình mua bán vé cũng sôi động chẳng kém. Dường như có một sự thống nhất nào đó nên giá vé được rao trên mạng cũng có chung giá cả với các loại vé đang xuất hiện ở Mỹ Đình và Hàng Đẫy.

Chỉ cần gõ từ khoá “Cần bán vé trận Việt Nam – Thái Lan” vào ô tìm kiếm của Google là ngay lập tức sẽ nhận được 898.000 kết quả trong 0,20 giây. Một thành viên trên trang rongbay.com rao bán 2,5 triệu đồng cho 1 cặp vé ở cửa 2 khán đài B, còn một thành viên khác cũng ở trang web này đòi tới 1 triệu đồng/cặp cho 1 đôi vé ở khán đài C.

Ở trang enbac.com, thậm chí còn có người rao bán vé xem trận Việt Nam – Thái Lan với số lượng lớn, nhưng giá cả thì cắt cổ, khi yêu cầu 1-1,5 triệu đồng/cặp vé khán đài C, D và 2,5 triệu đồng/cặp vé khán đài A, B.

Điểm chung giữa thị trường chợ đen và thị trường trên mạng là những người ghé qua hỏi thăm chiếm số lượng lớn, còn số có nhu cầu mua thực sự lại không nhiều. Với những ai có kinh nghiệm, giá vé thường chỉ sốt cao nhất ở thời điểm trước khi diễn ra trận đấu 1 ngày, sau đó sẽ hạ nhiệt dần dần và trở về giá gốc vào sát giờ thi đấu.

Tuy nhiên, trận chung kết lượt về sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan lại có ý nghĩa rất khác, nên có thể mọi dự đoán đều không chính xác. Vì thế, dân phe vé mới có dịp lên mặt để hét giá trên trời kèm theo lời cảnh báo: “Không mua nhanh thì chẳng còn vé mà mua đâu”, nhưng nếu nói là có vé muốn bán thì họ lại đổi giọng: “Bán nhanh lên kẻo sắp đá lại xuống giá”.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X