Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VĐV Ngân Thương dính doping vì sử dụng thuốc lợi tiểu

Thứ Sáu 15/08/2008 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với VĐV bắn súng của Hàn Quốc, Kim Jong-su, VĐV Đỗ Thị Ngân Thương của Việt Nam vừa có phản ứng dương tính với chất kích thích sáng nay (15/8) khi Ban tổ chức tiến hành kiểm tra doping.

Ngân Thương là người thứ 3 tại Thế vận hội lần này bị phát hiện sử dụng doping cùng với nữ VĐV đua xe đạp người TBN, Maria Isabel Moreno và xạ thủ Kim Jong-su. Xạ thủ người Hàn Quốc phản ứng dương tính với chất Propanonol và ngay lập tức bị tước hai huy chương vừa giành được bao gồm một HCB ở nội dung súng ngắn cự li 50m và một HCĐ ở nội dung súng ngắn cự li 10m. HCB ở của Kim sẽ được trao lại cho VĐV Tan Zongliang của Trung Quốc còn HCĐ được chuyển sang cho VĐV người Mỹ, Jason Turner.


 
Trong khi đó, dù bị loại ngay từ vòng loại khi đứng ở vị trí 59 trong tổng số 82 VĐV tham dự, nhưng Ngân Thương vẫn phải trải qua cuộc kiểm tra doping và mẫu xét nghiệm của nữ VĐV này bị phát hiện có chất lợi tiểu furosemide, một loại thuốc nằm trong danh mục cấm của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).
 
Giáo sư Arne Ljungqvist, phụ trách y tế của IOC cho biết ông nghi ngờ xạ thủ Kim Jung-su sử dụng chất kích thích có chủ đích nhằm nâng cao thành tích thi đấu. Ông nói: "chất Propanonol bị cấm ở hai môn thi đấu bắn súng và bắn cung bởi nó có tác dụng làm tăng sự tập trung. Do đó tôi có thể nói rằng Kim sử dụng chất kích thích có chủ ý".
 
Còn trường hợp của Thương, GS Ljungqvist cho biết: "Tôi cho rằng vấn đề của Thương là cô ấy thiếu thông tin về các loại thuốc, loại nào có thể sử dụng, loại nào không".
 
Trao đổi với T&VH Online, trưởng đoàn Thể thao VN Hoàng Vĩnh Giang cho biết do Ngân Thương muốn cơ thể được nhẹ hơn, vóc người thon thả hơn trong khi thi đấu nên trước buổi tập cuối cùng "Búp bê của thể dục VN" có sử dụng thuốc lợi tiểu mà không hề hỏi ý kiến của các sỹ, cán bộ trong đoàn thể thao VN. . Chính loại thuốc Thương sử dụng (chưa rõ được mang đi từ nhà, hay mua ở Trung Quốc) đã khiến cô phải trả giá. Với quyết định của tiểu ban y tế của IOC, Ngân Thương đã không được công nhận kết quả thi đấu (đứng thứ 59 ở nội dung thi thể dục) và không được ở trong làng vận động viên trong vòng 24h kể từ khi bị phát hiện phản ứng dương tính với chất kích thích. Dự kiến chiều nay (15/8), Ngân Thuơng sẽ về nước.

Ông Giang bày tỏ: "Thật tiếc cho Ngân Thương vì cô là VĐV tập luyện ở Trung Quốc từ nhỏ, đã giành nhiều thành tích cho thể dục VN. Nhưng không hiểu tại sao Thương lại có suy nghĩ muốn người được thon thả hơn khi thi đấu mà phạm phải sơ suất như vậy".

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X