Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vận rủi, đôi chân & cái đầu

Thứ Năm 13/09/2007 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qatar rồi Saudi Arabia đều "hút chết" khi rời sân Mỹ Đình. Olympic VN chắc chắn nhận được rất nhiều sự tôn trọng từ những đối thủ lớn, bởi chúng ta biết chơi bóng bằng cái đầu, khi đôi chân mệt mỏi và may mắn hắt hủi.

May mắn quay lưng

Đau và tiếc! Một lần nữa, chiến thắng lại ruồng bỏ Olympic VN. 

4 ngày trước, ở sân Mỹ Đình thần may mắn đã ngoảnh mặt với đội quân của Alfred Riedl và tối nay, tiếp tục mỉm cười với đối thủ Saudi Arabia.

Vũ Phong đã bị xà ngang từ chối một bàn thắng

Có lẽ, cả những người không mê tín cũng phải giật mình. Bởi 2 trận đấu liên tiếp với Qatar rồi Saudi Arabia, vận đen cứ đeo bám Olypic VN. Toàn những thời điểm quan trọng nhất, cột dọc xà ngang cứ từ chối bàn thắng của Olympic VN.

Nếu như dọc hành trình ở vòng loại thứ 2, Olympic VN liên tục "đỏ", từ chiến thắng trước Lebanon (2-0), Oman (2-0) đến 2 chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 trước Indonesia. Vận may đã tiếp tục theo đội bóng của ông Riedl đến cả Asian Cup 2007, giải đấu mà ĐTVN chơi ngoài sức tưởng tượng với sự góp sức không nhỏ của may mắn.

Hơn 1 tháng trước, chúng ta bất ngờ thắng UAE 2-0 ngày khai mạc rồi hòa 1-1 với Qatar, trong một trận đấu mà nếu xà ngang không 2 lần từ chối bàn thắng của đối thủ, ĐTVN đã là người thất bại. Cũng chính đối thủ Qatar, vô duyên đến kỳ lạ trong thất bại 1-2 trước UAE ở lượt cuối và nhìn ĐTVN vào tứ kết.

Không biết có phải vì đỏ quá nhiều và thần may mắn đã chia tay chúng ta rồi hay không mà đến vòng loại thứ 3 này, Olympic VN liên tục gặp xui. Trận thua 0-1 trên đất Nhật, nếu pha đá phạt tinh quái ở những phút cuối cùng của Vũ Phong có lực thêm chút nữa, tỷ số đã là 1-1. Trận hòa Qatar ở vòng 2 (1-1), hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ và bóng 2 lần trúng xà ngang bật ra.

Đến trận hòa Saudi Arabia, các chân sút Olympic VN tiếp tục phung phí những tình huống không thể ngon ăn hơn và một lần nữa xà ngang lại từ chối bàn thắng của chúng ta. Phút bù giờ thứ nhất, pha dứt điểm từ khoảng cách đến gần 30m của Vũ Phong đã khiến thủ môn Saudi Arabia đứng chào cờ nhìn nhưng lại trúng khung gỗ bật ra.

Đáng lẽ Olympic VN đã có chiến thắng, nếu không quá đen đủi. Không phải một mà là hai, đúng như mục tiêu và khẳng định của ông thầy người Áo trước giờ bóng lăn, Olympic VN có khả năng lấy đủ 6 điểm khi tiếp Qatar, Saudi Arabia trên sân nhà.  

Đôi chân & Cái đầu

Thật tiếc, đây là thời điểm mà thể lực, trí lực của các tuyển thủ Olympic VN xuống rất thấp. Sau một mùa giải dài với mật độ thi đấu kinh khủng, cả đội ai cũng lâm vào trạng thái mệt mỏi. Rất nhiều vị trí tỏ ra nặng nề, kém hẳn so với chính họ trước đó.

Hãy nhìn đội trưởng Công Vinh là rõ. Tiền đạo của TCDK SLNA luôn là cầu thủ khỏe nhất đội, cứ vào sân là chơi rất nhiệt và là đầu tàu thúc cả đội chạy. Nhưng 2 trận gần đây, Vinh chơi quá dở so với chính anh.

2 lần đối diện cầu môn, Công Vinh đều không thành công, quả là điều lạ lùng

Vẫn kinh nghiệm, tinh quái và năng nổ nhưng Công Vinh thường xuyên tự làm khó mình bằng những pha xử lý chậm chạp. Đã lâu lắm rồi mới thấy Công Vinh hay để mất bóng và bị hậu vệ cướp ngay trong chân dễ dàng đến thế, cả những tình huống dứt điểm thiếu chuẩn xác đến ngạc nhiên.

Công Vinh mệt mỏi và nhiều đồng đội của anh cũng vậy. Sự hạn chế về sức khiến cho những đôi chân không còn "tuân lệnh" cái đầu nữa.

Sau một vài đường chuyền không được như ý đồ, nhiều cầu thủ bắt đầu sợ, không dám phối hợp nhóm để triển khai bóng ngay từ phần sân nhà mà thường chọn giải pháp phá bóng giải thoát để tránh mạo hiểm. Không cầm được bóng nên đội hình bị đẩy lùi và mất thế trận vào tay đối thủ.

Không ít những pha xử lý hỏng đáng tiếc, những lần thất bại trong tranh chấp tay đôi và những cơ hội cực tốt bị phung phí. Bởi những đôi chân mệt mỏi đã mất đi độ chuẩn xác. Công Vinh 2 lần phá bẫy việt vị, mở tốc độ loại hậu vệ đối thủ nhưng đều không thể ghi bàn trong tư thế đối diện với cầu môn, một sút thiếu lực quá hiền trúng người thủ môn Saudi Arabia và một sửa bóng lên trời.

Anh Đức mới đáng tiếc. Một mình một bóng từ pha chuyền dài chuẩn xác của Công Vinh, tiền đạo đội Bình Dương phát hiện thủ môn đội bạn đã ra, chỉ cần tâng bóng qua đầu là xong. Nhưng Anh Đức đã không nhấc chân nổi và đá bóng nhẹ hều vào tay đối thủ.

2 trận liên tiếp, Anh Đức bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn từ pha kiến tạo chính xác đến từng centimet của Vũ Phong. Nếu như trận gặp Qatar, Anh Đức có cú đánh đầu cận thành trong hiệp 1 đi chệch cầu môn trong gang tấc thì trận gặp Saudi Arabia này, thêm một pha lắc đầu không được như ý đồ, bóng chỉ đi sát cột dọc. 

Đức Cường, biểu tượng cho sự tiến bộ vượt bậc của Olympic VN

Nếu những đôi chân không mệt mỏi, sẽ không thể có những pha bóng dứt điểm hỏng ngạc nhiên đến như thế và Olympic VN đã thắng cả Qatar lẫn Saudi Arabia chứ không phải chỉ là những kết quả hòa đầy nuối tiếc như vậy.

Trước những đối thủ mạnh, dù không có trạng thái thể lực sung mãn nhưng Olympic VN đã chơi rất hay. Các cầu thủ ra sân với thái độ tự tin không hề e ngại. Chính bản lĩnh, tâm lý vững vàng đã giúp Olympic VN chiến thắng được chính mình và phát huy hết những điểm mạnh về kỹ thuật, độ tinh quái dày dạn trận mạc.

2 trận hòa trong thế thắng, và nhân tố giúp Olympic VN chơi tốt trước Qatar, Saudi Arabia nằm ở những cái đầu. Nói chính xác hơn, cầu thủ của chúng ta biết chơi bóng bằng đầu khi sức không còn. Đó chính là sự khác biệt.

Ở một sân chơi mà chúng ta xác định là nơi để các cầu thủ trẻ cọ xát, học hỏi khi đối diện với những đối thủ đẳng cấp, hơn chúng ta về mọi mặt thì rõ ràng là thắng thua, may rủi hay chuyện những đôi chân không phải là thứ đáng quan tâm nhất.

Quan trọng nhất phải là chuyện cái đầu. Nếu xác định như thế thì hòa Qatar hay Saudi Arabia cũng chẳng nên tiếc làm gì.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X