Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Nistelrooy đến Hamburg: Cần nhiều hơn những “Van Gol”

Thứ Sáu 29/01/2010 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể Ruud van Nistelrooy không phải là một Galactico và Real Madrid xem anh không khác nào một thứ “của nợ”, một món “hàng thải”. Nhưng với nhiều đội bóng khác ở châu Âu, tiền đạo mang biệt danh “Van the Man” hay “Van Gol” vẫn là niềm mơ ước có phần xa xỉ, dù năm nay anh đã 33 tuổi và vừa mất cả năm để điều trị chấn thương.

Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp cầu thủ nhưng cái tên Ruud van Nistelrooy, gắn liền với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp cho các đội bóng mà anh từng khoác áo, vẫn tạo ra sức hút nhất định trên thị trường chuyển nhượng. AC Milan, Liverpool, Tottenham... đều đã không dưới 1 lần đưa chân sút người Hà Lan của Real Madrid vào tầm ngắm, từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè còn chưa đóng cửa cho đến lúc thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa trở lại. Sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm (1/7/1976) nhưng Patrick Kluivert đã chuyển sang nghiệp huấn luyện từ lâu trong khi Van Nistelrooy vẫn mải mê đuổi theo trái bóng tròn, đi săn tìm những bàn thắng. Anh đang tích cực tập luyện để có thể bắt đầu chuyến “đi săn” tại Bundesliga khi Hamburg làm khách tại Cologne vào cuối tuần sau.

 


Van Nistelrooy đã từng là Vua phá lưới ở giải vô địch Hà Lan, Anh và Tây Ban Nha. Anh cũng là chân sút hàng đầu trong lịch sử đấu trường châu Âu, đặc biệt là Champions League. Nhắc đến Van Nistelrooy là người ta nhớ đến mẫu tiền đạo cực nhạy bén trước khung thành đối phương, một “Vua vòng cấm” luôn biết tận dụng tối đa các cơ hội mà đội đội tạo ra để biến thành bàn thắng. Chẳng phải vì thế mà người ta gọi anh là “Van Gol”, như một cách để tôn thờ khả năng ghi bàn xuất chúng của tiền đạo từng khoác áo PSV Eindhoven, M.U và Real Madrid này đó sao? Đẳng cấp của Van Nistelrooy là điều không phải bàn cãi, vấn đề còn lại là liệu anh có giữ được phong độ ghi bàn ấy khi khoác áo Hamburg ở Bundesliga sau gần 1 năm vắng mặt vì chấn thương và gánh nặng tuổi tác ngày càng chồng chất lên vai?

Hamburg có một môi trường Hà Lan tuyệt vời đủ để giúp Van Nistelrooy không phải băn khoăn về chuyện hòa nhập. Trước đây, đội bóng thành phố cảng miền Bắc nước Đức có HLV Huub Stevens và Martin Jol cùng những ngôi sao như Rafael van der Vaart hay Nigel de Jong. Bây giờ, dòng máu Hà Lan vẫn chảy trong huyết quản của Hamburg, với những Joris Mathijsen, Romeo Castelen hay Eljero Elia. Đó sẽ là những “vay cánh Hà Lan” giúp Van Nistelrooy nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới và chỉ việc tập trung vào mục tiêu duy nhất: Ghi bàn cho Hamburg, cũng là cho anh một suất dự World Cup 2010 trong màu áo “Oranje”. Van Nistelrooy đã chia tay đội tuyển Hà Lan sau EURO 2008, nhưng bây giờ, giấc mơ World Cup 2010 lại trỗi dậy và anh đang tìm mọi cách để được HLV Bert van Marwijk đưa sang Nam Phi vào mùa Hè tới.

Hamburg đã thắng nhiều đối thủ lớn ở châu Âu trong cuộc đua giành chữ ký của Van Nistelrooy. Tất nhiên, mức lương xấp xỉ 100.000 euro/tuần là cái giá không hề rẻ chút nào, dù Hamburg không mất một xu phí chuyển nhượng. Nhưng đó cũng là một con số đáng để các đội bóng khác ở Bundesliga phải suy ngẫm. Để nâng tầm giải vô địch quốc gia Đức, cần phải thu hút nhiều hơn nữa những ngôi sao đến đây. Để có được ngôi sao thì nhất thiết phải “chịu chơi”. Số tiền này về sau sẽ được bù đắp bằng nguồn thu quảng cáo và tài trợ cũng như bản quyền truyền hình một khi Bundesliga thực sự “lên đời”, sánh ngang với Premier League hay Liga BBVA. Một cánh bạc mạo hiểm nhưng hấp dẫn, muốn chiến thắng thì đương nhiên phải đầu tư mạnh tay, đó là lẽ thường tình trong kinh doanh bóng đá vào thời buổi này.

Franck Ribery chưa ra đi, Arjen Robben và Ruud van Nistelrooy đã đến. Nhưng như thế vẫn là quá ít với Bundesliga khi mới có Bayern và Hamburg bạo chi. Người Đức còn cần nhiều hơn nữa những “Robbery” hay “Van Gol”...


 

3 Ruud van Nistelrooy từng là Vua phá lưới của 3 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, gồm Hà Lan (1998-1999 và 1999-2000, đều PSV Eindhoven), Anh (2002-2003, M.U) và Tây Ban Nha (2006-2007, Real Madrid).

Guerrero chưa trở lại Hamburg

Tiền đạo Paolo Guerrero của Hamburg hiện vẫn chưa thể trở lại Đức để tiếp tục quá trình điều trị chấn thương do hội chứng sợ đi máy bay. Guerrero dính chấn thương khá nặng ở đầu gối hồi tháng 9/2009 khi khoác áo đội tuyển Peru ở vòng loại World Cup 2010. Tiền đạo này đã được phép trở về Peru dưỡng bệnh và theo kế hoạch, anh phải quay trở lại Đức vào đầu tháng 1 để hoàn tất quá trình điều trị. Tuần qua, Guerrero đã 3 lần đặt vé đi Đức nhưng cả 3 lần anh đều không dám bước lên máy bay. Hamburg đang tính đến phương án đưa Guerrero sang Đức bằng tàu thủy, tuy nhiên hành trình này lại quá tốn thời gian. Dự kiến, Guerrero còn phải sang Mỹ để các bác sĩ kiểm tra chấn thương đầu gối.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X