Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Van Der Vaart: Khi Bernabeu giờ đã là kí ức

Thứ Ba 05/04/2011 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè trước, Tottenham đã khiến nhiều người phải sửng sốt khi hoàn thành vụ chuyển nhượng Van Der Vaart chỉ với 8 triệu bảng, điều đáng nói là thương vụ này chỉ hoàn tất trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa có đúng 5 phút. Van Der Vaart khi ấy đã tuyên bố một câu xanh rờn:" Tôi không đùa, Tottenham mạnh hơn Arsenal".

Mạnh hơn? Về lực lượng hay về thành tích, hay tinh thần? Nếu xét về góc độ chạy đua trên một quãng đường dài, Tottenham không thể bằng Arsenal khi một đội đang đứng thứ hai, còn một đội đang đứng thứ 5 tại Premier League. Nhưng xét về góc độ đấu cúp, Tottenham lại có phần nhỉnh hơn Arsenal bởi Spurs đã lọt vào tứ kết Champions League, còn Arsenal? Họ một lần nữa bị Barca loại khỏi Champions League với tấm thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Van Persie. Nhưng mọi thứ đều chỉ là tương đối, chỉ biết một điều là rạng sáng mai, Tottenham sẽ thay mặt người "hàng xóm" Arsenal ra quân tại Champions League gặp một đối thủ khác tại La Liga, và ai cũng thừa hiểu Spurs còn 90 phút đầy giông bão khi trước mặt họ cũng là một đội bóng áo trắng khác - Real Madrid.

Hình ảnh này với Van Der Vaart giờ đã là quá khứ

" Chẳng đội bóng nào là không thể bị đánh bại. Nếu chúng tôi được thi đấu với đủ 11 người, đội được quyền tham dự trận tứ kết không phải là Barcelona. Tôi cam đoan điều đó" - HLV Arsene Wenger có vẻ như vẫn chưa thôi ấm ức sau khi bị Barcelona loại khỏi vòng 1/16, nhưng bóng đá là thế, chẳng ai nói trước được điều gì. Arsenal tưởng như đã chạm đến cánh cổng thiên đường nhưng rồi họ rơi phịch xuống địa ngục chỉ vài phút sau đó, mà chiếc chìa khóa chốt chặt cánh cổng thiên đường lại là tấm thẻ đỏ dành cho Van Persie.

Đúng là chẳng ai đoán trước được điều gì, Real Madrid kiêu hãnh là thế nhưng cũng bị đánh bại bởi Gijon nhỏ bé. HLV Arsene Wenger cũng khẳng định:" Tại sao Tottenham không thể đánh bại Real Madrid, cơ hội là 50-50". Đúng! Cơ hội là như nhau. Xét về truyền thống, Real vượt trội với 9 lần vô địch C1, còn Tottenham chỉ là một tân binh. Nhưng vào thời điểm này, ai có thể đoán được chữ ngờ.

"Đôi khi tôi cảm thấy nhớ những khoảnh khắc thi đấu cho Real Madrid" - Van Der Vaart bộc bạch trước trận đấu. Nhớ ư? Đêm nay, tiền vệ người Hà Lan sẽ lại được thi đấu trên sân Bernaubeu, nhưng lại là trong màu áo Tottenham. Đêm nay, Spurs sẽ không trưng diện màu áo trắng, vì đó là sắc áo sân nhà của Real Madrid. Nhưng có sao, đây là cơ hội để Van Der Vaart quay lại nhìn thẳng vào chủ tịch Perez với ánh mắt như muốn nói:" Ông đã sai khi bán tôi đi". Phải đấy, chẳng phải năm ngoái, hai người đồng hương của Van Der Vaart là Sneijder và Robben cũng đã quay trở lại thi đấu trên sân Bernabeu với tư cách nhạc trưởng của Inter và Bayern đấy sao.

Real Madrid hào nhoáng, phù hoa thật đấy. Nhưng trong thời đại mà bóng đá đang bị thương mại hóa, Real Madrid không còn cái sức mạnh vô song của Galaticos phiên bản một nữa. Lúc này, Real cũng có thể bị đánh bại như bất cứ câu lạc bộ nào khác mà Tottenham đã từng hạ đo ván. Mourinho ngạo nghễ, Perez tự tin vào sách lược Galaticos nhưng liệu đó có phải là sai lầm, khi "gà trống" Tottenham chắc chắn sẽ không chịu nằm yên dưới đất chờ bầy "kền kền" lao xuống tấn công. Đừng quên AC Milan đã bại trận thế nào.

Van Der Vaart đêm nay sẽ lại ra sân thi đấu tại Bernabeu, nhưng trong màu áo của Tottenham

Đêm nay, Van Der Vaart sẽ trở lại Real, nơi đã hắt hủi anh để chứng tỏ bản thân. Có hai kẻ đáng sợ nhất, đó là kẻ thất tình và kẻ đi báo thù - Van Der Vaart không thất tình, nhưng anh quay lại để chứng minh một điều: Real đã sai. Nhưng liệu anh có thể làm được như những gì hai người đồng đội Sneijder hay Robben đã làm được mùa trước. Chẳng ai biết trước được điều gì, 90 phút tại Bernabeu sẽ trả lời tất cả...

Nên nhớ:" Chẳng đội bóng nào là không thể đánh bại"!

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X