Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Inter: Vị trí nào cho Mancini?

Thứ Năm 05/02/2009 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quaresma đã bị Inter đẩy sang Chelsea theo dạng cho mượn trong khi Mancini vẫn được giữ lại, nhưng trong lối chơi của Inter, tiền vệ người Brazil sẽ đá ở vị trí nào?

Với việc đẩy Quaresma đi, coi như Mourinho đã thất bại với ý tưởng 4-3-3 mà ông đã muốn áp dụng vào lối chơi của Inter như với Chelsea. Tuy nhiên sau 10 vòng đấu, ý tưởng này đã phá sản và buộc HLV người Bồ phải quay về với lối chơi quen thuộc của 4-4-2 như thời mà người tiền nhiệm Roberto Mancini đã sử dụng trước đó. Điều đó cũng có nghĩa, "đôi cánh mơ ước" Quaresma và Mancini, hai ngôi sao được Mourinho kì vọng nhiều và tốn bao công sức để đưa về với sân Giuseppe Meazza trở thành những người thừa. Không thể hiện được mình. Quaresma ngay lập tức bị đẩy sang Chelsea còn Mancini vẫn được giữ ở lại, nhưng vấn đề là anh sẽ được đá ở vị trí nào hay tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị?

Mancini liệu có ân hận vì quyết định chuyển tới chơi cho Inter?

Inter đã chơi hay hơn rất nhiều khi quay lại với sơ đồ 4-4-2. Khác với thời của Roberto Mancini, Mourinho đã có một cách tân nhỏ khi chuyển từ 4 tiền vệ chơi giăng ngang thành 1 hộ công và 3 tiền vệ khác hỗ trợ ở phía sau. Nhờ lối chơi này mà sợi dây liên lạc giữa hàng công với hai tuyến còn lại đã trở nên hiệu quả hơn. Nhưng hiện tại ở Inter, chỉ có Stankovic là người có thể làm tròn nhiệm vụ ở vị trí hộ công . Mourinho đã từng thử nghiệm Muntari, Figo và thậm chí là cả Mancini ở vị trí này nhưng không ai thể hiện được vai trò của mình. Vậy nên sẽ không có chuyện Mancini được như một hộ công bởi chưa bao giờ anh đá tốt khi được kéo vào đá giữa. Trong trường hợp Stankovic không có mặt, người xứng đáng được chọn hơn cả là Jimenez.

Nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nếu như đẩy Mancini xuống đá ở vị trí của một trong 3 tiền vệ đá sau hộ công. Mourinho cần những cầu thủ có khả năng tranh chấp và thiên về phòng ngự nhiều hơn, đó là lý do vì sao ông hay tin dùng những cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh như Muntari, Cambiasso, Zanetti hay Chivu. Mancini lại không có được những tố chất ấy. Xu thế của cậu cầu thủ Roma là luôn lao về phía trước nên khả năng phòng ngự của anh gần như không có.

Có một phương án nữa để Mourinho có sử dụng Mancini nhưng đó là khi ông về với phương án 4 tiền vệ chơi giăng ngang. Đương nhiên Mancini sẽ có một suất đá chính ở bên cánh. Nhưng Nerazzurri đang thành công với 4-3-1-2, vậy nên chuyển sang 4-4-2 là điều gần như không thể có. Hơn nữa, với bản tính "ngông" của mình, "Người đặc biệt" không muốn bị gọi là "ăn theo" cái mà Roberto Mancini đã xây dựng trước đó. Cũng có ý kiến cho rằng Mancini nên được đẩy nên đá như một tiền đạo. Nhưng liệu anh có đủ sức để cạnh tranh với những Cruz, Crespo, Balotelli trong khi vị trí của Ibrahimovic là bất khả xâm phạm.

Không còn vị trí nào cho Mancini tại trong lối chơi của Inter. Tuy không nói nhưng ai cũng hiểu anh đang là người thừa tại Giuseppe Meazza. Liệu đã đến lúc cầu thủ chạy cánh người Brazil cảm thấy hối tiếc khi đã quyết định rũ bỏ Roma, nơi mà tên tuổi anh đã được đánh bóng để ra đi?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X