Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Inter: Chuyện của những kẻ "ngồi mát ăn mát vàng"

Thứ Ba 07/07/2009 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đã thẳng thắn thừa nhận, lực lượng hiện tại của Inter vẫn chưa đủ mạnh và ông cần có thêm những cầu thủ chất lượng thay vào vị trí của những "người thừa" đang khiến cho phòng thay đồ của Nerazzurri ngày càng chật chội.

Có thể hơi quá khi nói rằng ở Inter, có khá nhiều cầu thủ đang ở trong trạng thái đá bóng thì ít mà hưởng lương thì lại nhiều . Dù đã thanh lọc đến mức có thể nhưng nhà vô địch Serie A vẫn chưa thể tìm ra lời giải triệt để nhất khi vẫn còn có khá nhiều "người thừa" ở cả 3 tuyến.

Ở Inter đang có nhiều cầu thủ đang đá ít mà hưởng lương thì nhiều

Đơn cử như trường hợp ở hàng công. Dù đã chia tay với bộ đôi "lão tướng" Julio Cruz và Hernan Crespo nhưng Mourinho vẫn chưa hài lòng bởi sự có mặt của Victor Obina. Tiền đạo người Nigeria chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của HLV người Bồ. Tuy nhiên, do bản hợp đồng với Inter còn có hiệu lực đến năm 2012 và bản thân tiền đạo này vẫn không muốn ra đi nên đến hiện tại, Obina vẫn ở lại với sân Giuseppe Meazza. Bước vào mùa giải năm nay, biết được Inter quyết tâm đẩy Obina ra đi, một loạt các CLB khác trong đó có Napoli, Lazio, Palermo hay Ajax đã nhảy vào cuộc. Một mức phí chuyển nhượng hợp lý (dự tính vào khoảng 7-8 triệu euro) sẽ là điều kiện thỏa mãn yêu cầu của Inter. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào Obina và anh sẽ buộc phải chọn cho mình một bến đỗ mới ngày trong mùa hè này.

Ở hàng tiền vệ, sự có mặt của Thiago Motta và sự trở về của Ricardo Quaresma (từ Chelsea) đã khiến cho tuyến giữa của Inter trở nên chật chội trông thấy. Mùa trước, Inter có tới 8 tiền vệ nhưng chỉ có 4 trong số đó được sử dụng thường xuyên, đó là trường hợp của Stankovic, Muntari, Cambiasso và Zanetti. Trong số 3 người còn lại thì Vieira đã đánh mất phong độ vì chấn thương và gánh nặng tuổi tác. Mancini và Quaresma đã là những nỗi thất vọng lớn. Bước sang mùa giải năm nay, với sự có mặt của Motta, Mourinho sẽ có nhiều hơn sự lựa chọn ở khu vực giữa chân. Nhưng điều đó cũng có nghĩa ông sẽ phải thanh lọc để tìm lấy phần "chất" đang bị phần "lượng" lấn át. Vieira đã được Paris Saint Germain liên hệ và nhiều khả năng anh sẽ chấp nhận hồi hương để có cơ hội được ra sân nhiều hơn.  Vấn đề chính sẽ là việc thuyết phục Mancini và Quaresma đồng ý tiếp tục chuyển tới chơi cho một đội bóng nào đó theo dạng cho mượn. Đây sẽ là một phương án hợp lý nhằm giúp Inter cân bằng được quỹ lương của đang ngày một phình to.

Trường hợp của Zanetti thì hoàn toàn khác. Sự xuất sắc của Maicon đã khiến cho Roberto Mancini (HLV cũ của Inter) buộc phải đẩy cầu thủ người Argentina lên đá như một tiền vệ. Ở vai trò mới này Zanetti đã chơi khá tròn vai nhưng Mourinho lại cần nhiều hơn thế. Cơ hội được tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ ở mùa tới của thủ quân Inter là rất thấp. Tuy nhiên, với những năm tháng cống hiến không mệt mỏi cho Nerazzurri, Zanetti đã trở thành một biểu tượng và sẽ không có chuyện Inter bán anh (giống trường hợp của Materazzi, người mới được gia hạn hợp đồng). Còn cá nhân Zanetti, nếu chấp nhận ở lại, cơ hội ra sân của anh sẽ ít hơn và nhiều khả năng sẽ phải đá dự bị cho Maicon ở vị trí hậu vệ phải cũng như những trường hợp mà Inter thiếu người ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Hàng thủ cũng đang khiến cho Mourinho gặp nhiều lo lắng bởi ông vẫn chưa thể tìm cho mình một trung vệ ăn ý. Những ngày qua, ông thầy người Bồ liên tục hướng về nước Anh với hi vọng chèo kéo được cậu "học trò cũ" Carvalho. Nhưng để đón trung vệ đang chơi cho Chelsea, Mourinho sẽ cần phải "dọn dẹp hàng thủ". Hiện tại, Inter có tới 6 cầu thủ có thể chơi được ở vị trí trung vệ là  Materazzi, Samuel, Cordoba, Burdisso, Rivas và Maxwell. Con số này là quá nhiều và sẽ có 2 cái tên mà cụ thể là Burdisso và Rivas, hai cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho sẽ phải ra đi ngay trong mùa hè này. Nhưng để "đẩy" được hai trung vệ này đi, ban lãnh đạo của Inter sẽ bắt buộc phải hạ giá bộ đôi này mới mong có thể nhận được sự liên hệ từ các đội bóng khác.

Inter từ bỏ Carvalho và Deco

Cuộc thương thuyết giữa Chelsea và Inter về trường hợp của bộ đôi Carvalho và Deco đã chính thức đi vào ngõ cụt khi ngày hôm nay chủ tịch Massimo Moratti cho biết trên Corriere dello Sport: “Deco và Carvalho là những cầu thủ lớn. Chúng tôi thực sự muốn họ, nhưng với lực lượng hiện tại, Inter cũng đã đủ sức cạnh tranh cho mùa giải mới. Thế nên, việc theo đuổi bộ đội này với chúng tôi có lẽ là không cần thiết nữa”. Lý do chính khiến cho cuộc thương thuyết bị đổ vỡ là do mức phí chuyển nhượng. Phía Inter chỉ chịu trả 15 triệu euro cho bộ đôi này trong khi Chelsea lại yêu cầu cao hơn thế.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X