Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Buyten mang về chiến thắng muộn cho Bayern

Chủ Nhật 25/10/2009 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi trên sân nhà nhưng Bayern Munich hết sức nhọc nhằn mới vượt qua Eintracht Frankfurt 2-1 nhờ bàn thắng quý giá ở cuối trận của "gà son" Daniel van Buyten, tối thứ Bảy (24/10).

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải, trung vệ cao 1,96m đóng vai người hùng mang về 3 điểm cho "Hùm xám". Còn nhớ ở vòng 6, pha lập công ở phút 81 của anh đã ấn định tỉ số 2-1 trong trận derby xứ Bavaria với Nuremberg.

Ngày hôm nay, khi mà các tiền đạo đích thực của Bayern tiếp tục vô duyên trong khâu dứt điểm, Van Buyten lại xông xáo băng lên và hạ gục thủ môn Oka Nikolov bằng cú đánh đầu quen thuộc ở phút 88. Cả sân Allianz Arena vỡ òa trong niềm vui sướng bởi dù chơi không hay nhưng quan trọng là Bayern đã rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu bảng.

 

Lại là Van Buyten cứu vớt hình ảnh cho Bayern

Kết quả
Bayern 2-1 Frankfurt
Robben 70’; Van Buyten 88’ - Meier 60’

Hanover 1-0 Stuttgart
Ya 31’

Hoffenheim 3-0 Nuremberg
Eichner 34’; Ibisevic 38’; Zuculini 64’

Mainz 3-0 Freiburg
Ivanschitz 24’; Hoogland 50’, 85’

M’gladbach 0-0 Cologne

Đội quân của HLV Louis van Gaal tạm thời tiến thêm 1 bậc lên đứng thứ năm, chỉ còn kém đội dẫn đầu là Bayer Leverkusen 4 điểm.

Đúng như dự đoán, Bayern đã có sự điều chỉnh sơ đồ chiến thuật về 4-4-2, cặp tiền đạo Luca Toni - Miroslav Klose được hỗ trợ phía sau bởi Bastian Schweinsteiger và cầu thủ trẻ Thomas Mueller. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không hề suôn sẻ khi phần lớn thời gian Bayern vẫn trình diễn bộ mặt bế tắc.

Như thường lệ, chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng, tạo ra nhiều cú sút nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Các pha phối hợp dừng lại ở những tình huống câu bóng từ hai biên cho cặp tiền đạo không chiến. Chỉ thi thoảng Bayern mới có một tình huống tấn công trên mặt đất.

Gây sức ép từ đầu trận nhưng phải đến giữa hiệp Bayern mới tạo được vài cơ hội đáng kể. Pha phối hợp có nét đầu tiên ở phút 20 dành cho Toni với cú đánh đầu chệch gôn sau quả tạt của "Schweini". Khoảng 3 phút sau, chân sút người Ý lại bỏ lỡ thời cơ mở tỉ số khi kết thúc quá hiền trong tình huống đối mặt thủ môn.

Phút 25, Klose tung cú sút cận thành bật chân một hậu vệ đi ra ngoài khá đáng tiếc. Đến khi hiệp một chỉ còn 2 phút, Toni tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên qua tình huống bắt vô lê chân trái cực nhanh nhưng bóng dội trúng cột dọc.  

Frankfurt có bàn mở tỉ số khá bất ngờ
 

Đầu hiệp hai là những phút mà bầu không khí chán nản trên sân Allianz Arena lên đến đỉnh điểm. Hàng công Bayern đã chơi tệ thì chớ, các cầu thủ phòng ngự cũng thi đấu như mất hồn. Tiền vệ Anatoly Tymoschuk nhiều lần mắc sai lầm hết sức ngớ ngẩn.

Kết quả là đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn thua bất ngờ ở phút 60. Rất đông hậu vệ áo đỏ nhưng vẫn để xổng Alexander Meier thoát xuống vòng cấm, đón cú chọc khe trước khi nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Hans Joerg Butt trong pha đối mặt.

Sau đó, Frankfurt có thêm pha uy hiếp nguy hiểm khác, Patrick Ochs đột phá bên góc phải rồi sút bóng buộc Butt phải trổ tài cứu thua. Bayern không còn lựa chọn nào khác là tung toàn bộ những con bài tấn công còn lại vào sân.

Quả thực Bayern chỉ chơi khởi sắc từ khi Mario Gomez và Arjen Robben góp mặt. Chính bộ đôi này đã cùng nhau mang về bàn gỡ hòa ở phút 70. Từ quả tạt bên cánh phải của Mueller, Gomez bật cao tranh chấp với thủ môn Nikolov, bóng nảy ra và nhiệm cụ của Robben là kết thúc vào lưới trống.

Lúc này diễn biến trên sân trở nên sôi động bởi Bayern đang hưng phấn quyết tìm bàn thắng kết liễu đối thủ. Liên tiếp hai cơ hội đẹp đến với Toni nhưng duyên ghi bàn vẫn không đến với chân sút đã 32 tuổi. Một trong số đó là tình huống anh nhận bóng đối mặt thủ môn trong vòng cấm nhưng xử lý quá lúng túng, để cho hậu vệ kịp can thiệp.

Khi thời gian thi đấu chỉ còn ít phút, HLV Van Gaal đưa ra "tuyệt chiêu" cuối cùng là đẩy Van Buyten lên đá tiền đạo, trông chờ vào duyên làm bàn của trung vệ này. Và anh chàng người Bỉ đã không khiến ông thày thất vọng.

Phút 88, Philipp Lahm tạt bóng vào vòng cấm, Mueller một lần nữa để lại dấu ấn với cú đánh đầu ngược chuyền bóng lại phía sau cho Van Buyten lao người kết thúc nối rất hiểm, bóng đập cột dọc rồi mới bay vào trong lưới, ấn định phần thắng 2-1 nghiêng về "Hùm xám".

Đội hình thi đấu:

Bayern: Butt - Lahm, van Buyten, Badstuber, Pranjic - van Bommel - Tymoshchuk (Gomez 62’), Schweinsteiger, T.Mueller - Klose (Robben 59’), Toni (Demichelis 86’).

Frankfurt: Nikolov - Franz, Chris, Russ, Spycher - P.Ochs, Teber, Bajramovic, Schwegler - A.Meier (Fenin 77’) - Liberopoulos

Cũng vào tối nay, Stutgart tiếp tục chuỗi ngày trắng tay với thất 1-0 trên sân Hanover. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Didier Ya Konan ghi ở phút 31 và đây đã là thất bại thứ 6 của "Thiên nga trắng" từ đầu mùa, tiếp tục lùi thêm một bậc xuống vị trí thứ 14 trên BXH. 

 

Stuttgart nối dài chuỗi trận đáng thất vọng

Sức ép rất lớn sau hai thất bại liên tiếp gần đây trước Schalke và Sevilla khiến HLV Markus Babbel phải có những thay đổi. Thomas Hitzlsperger trở lại đội hình xuất phát chơi bên cạnh Christian Traesch ở trung tâm hàng tiền vệ 5 người, hàng công chỉ cắm duy nhất một tiền đạo là cầu thủ trẻ Julian Schieber.

Tuy nhiên, những thay đổi về chiến thuật của Stuttgart chưa giúp cải thiện bộ mặt kiệt quệ sức sáng tạo. Đã vậy, sau hơn nửa giờ bóng lăn, Stuttgart còn không may phải nhận bàn thua gây tranh cãi.

Bóng đến chân đội trưởng Arnold Bruggink của Hanover sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, anh chuyền cho Ya Konan dứt điểm tung lưới từ khoảng cách chỉ 5m. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy dường như cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã ghi bàn ở tư thế việt vị.

Sau giờ giải lao, Stuttgart làm tất cả những gì có thể để buộc Hanover dưới sức ép. Thế nhưng, thứ họ thiếu là một tình huống đủ sức tạo ra đột biến.

Trong khi đó, Hanover sớm tập trung số đông trên phần sân nhà, quyết tâm bảo vệ lợi thế mong manh. Hầu hết mọi đợt tấn công của Stuttgart đều bị chặn lại trước khi tiếp cận được cầu môn của thủ thành Florian Fromlowitz.

Cơ hội đáng tiếc nhất mà Stuttgart bỏ lỡ là một pha bóng cố định, Hitzlsperger tung cú sút phạt sở trường dội trúng vào cột dọc. Tiền đạo Ciprian Marica một lần đưa bóng vào trong lưới Hanover song bàn thắng không được công nhận do việt vị.

Về cuối trận, Hanover rút cả hai tiền đạo ra sân để chơi với 11 cầu thủ phòng ngự, buộc Stuttgart nhận trận thua thứ 3 liên tiếp và là trận thứ 5 không nếm mùi chiến thắng tại tất cả các mặt trận.

Đội hình thi đấu: 

Hannover: Fromlowitz - Cherundolo, Haggui, C. Schulz, Rausch - Balitsch - Sofian Chahed, Rosenthal - Bruggink (Krzynowek 90’) - Stajner (S. Pinto 85’), Ya Konan (Eggimann 89’)

Stuttgart: Lehmann - Osorio, Tasci, Delpierre, Boka - Kuzmanovic (Marica 61’ (Gebhart 75’)), Träsch, Hitzlsperger - Hleb (Rudy 61’), Elson - Schieber.

Bảng xếp hạng
Vị tríCLBVòngThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1Bayer Leverkusen1064019:622
2Hamburg SV963020:821
3FC Schalke 04961213:619
4Werder Bremen953116:618
5Bayern Munich1053217:918
61899 Hoffenheim1052318:917
7FSV Mainz 051052315:1417
8VfL Wolfsburg951318:1616
9Eintracht Frankfurt1034311:1313
10Borussia Dortmund1034310:1413
11Hanover 961033413:1212
12SC Freiburg1031614:2210
131. FC Cologne102356:109
14VfB Stuttgart1022610:158
15M’gladbach1022610:188
16VfL Bochum92259:178
171. FC Nuremberg102267:158
18Hertha BSC Berlin91087:233

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X