Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Buyten mang lợi thế về cho Hùm xám

Thứ Tư 04/04/2007 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi thua kém đối thủ về mọi mặt nhưng Bayern Munich vẫn có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của địch thủ AC Milan. Với lợi thế 2 bàn trên sân khách, cơ hội lọt vào bán kết Champions League của Hùm xám là rất lớn. Còn Milan sẽ phải gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt về.

Chơi hay hơn đối thủ nhưng Milan đành chấp nhận trận hòa thất vọng

Trận đấu căng thẳng nhất của tứ kết Champions League đã kết thúc với kết quả hoàn toàn có lợi cho nhà ĐKVĐ nước Đức. AC Milan sẽ phải lọt qua khe cửa khá hẹp nếu không muốn chấp nhận một mùa giải trắng tay. Đau đớn hơn người mang lại nỗi buồn cho một nửa thành Milano lại là một trung vệ, Daniel Van Buyten của Hùm xám với hai phút lóe sáng ở 2 cơ hội gần như là duy nhất của Bayern. Đội bóng của Italia cũng phải tự trách mình bởi đã bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn cũng như các sai lầm của hàng phòng ngự.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay từ đầu trận, tốc độ đã diễn ra khá nhanh với ưu thế có phần nghiêng về phía AC Milan. Tuy thế, không nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra về khung thành của nhau bởi cả 2 đều chơi khá vững chắc ở phần sân nhà. Phút 15, từ một tình huống phạt góc, đội trưởng Maldini đã nhảy lên đánh đầu rất dũng mãnh ở cự ly gần nhưng thủ thành dự bị Rensing đã thể hiện phản xạ cực kỳ xuất sắc.

Mãi đến phút 24, đội khách mới tạo được pha bóng sóng gió đầu tiên về cầu môn đội chủ nhà. Tiền vệ chơi thay Van Bommel, Ottl tung cú sút từ khá xa nhưng Dida đã chơi rất cảnh giác. Phương án sút xa tiếp tục được Bayern Munich sử dụng trong những phút còn lại nhưng không gây bất kỳ khó khăn cho thủ thành người Brazil của AC Milan.

Đến phút 37, đội chủ nhà có tình huống nguy hiểm thứ 2. Nesta tung đường chuyền dài chuẩn xác cho Oddo lao xuống bên cánh phải và đường chuyền vào của cầu thủ này tạo điều kiện cho Gilardino bay người đánh đầu từ rất gần. Và thêm một lần, Rensing có phản xạ tuyệt vời khi ngả người dùng 1 tay đẩy bóng ra. Nhưng chỉ 2 phút sau, Milan đã có được điều mình mong muốn. Trong một tình huống phạt góc, Oddo thực hiện đường chuyền vượt qua hàng phòng ngự Bayern để Pirlo phá bẫy việt vị thoát xuống, đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành chơi rất tốt từ đầu trận, Rensing.

Các cầu thủ Milan ăn mừng bàn mở tỷ số của Pirlo

Hiệp 1 kết thúc với phần thắng nghiêng về đội chủ nhà dù không có nhiều những pha bóng thực sự hấp dẫn. Đội khách Bayern Munich chơi khá tồi trong hiệp đầu và không tạo được bất kỳ sức ép nào đáng kể về phía chủ nhà AC Milan.

Bước sang hiệp 2, tình thế không nhiều thay đổi. Phút 52, Gilardino đã sút tung lưới Bayern sau đường chuyền dài của Pirlo nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Không những thế tiền đạo của Milan còn bị phạt thẻ vàng do phản ứng sau tình huống này và anh sẽ phải vắng mặt ở trận lượt về. Ngay sau đó, Gila bỏ lỡ cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đường căng ngang từ cánh trái của Jankulovski đã loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ của đội khách nhưng tiếc là Gilardino đã tiếp bóng không tốt.

Có cảm giác, hàng công của đội khách với Makaay, Podolski, Schweinsteiger hay Hargreaves hoàn toàn biến mất ở trận đấu này. Hình như việc thiếu vắng tiền vệ người Hà Lan, Van Bommel đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Bayern Munich. 2 tiền vệ cánh là Salihamidzic và Schweinsteiger chơi không hiệu quả và thậm chí để 2 hậu vệ biên của đội chủ nhà là Oddo và Jankulovski thừa thời gian để thường xuyên dâng lên tấn công. Gần như Dida khá thảnh thơi khi không gặp mấy các pha uy hiếp của đội khách. Hitzfeld phải tiến hành sự thay đổi người: Pizarro vào thay Podolski chơi mờ nhạt trong hiệp 1 nhằm tìm kiếm sự đột biến.

Trong khi đó với lợi thế 1 bàn, Milan chủ động chơi chậm, chắc nhưng sự sắc sảo trong các đợt lên bóng vẫn được thể hiện rõ. Tuy thế, rất bất ngờ, đội khách có bàn san bằng tỷ số. Phút 78, từ cánh phải, Salihamidzic tung đường chuyền vào trong vòng cấm địa Milan. Sự uy hiếp của Pizarro đã khiến Oddo lúng túng đánh đầu .... đưa bóng thuận lợi cho trung vệ Van Buyten lên tham gia tấn công hạ gục Dida với cú sút gọn gàng bằng chân trái. Các hậu vệ đội chủ nhà đã lộ rõ sự chủ quan ở bàn thua này. Còn Bayern đã có được bàn thắng cực kỳ quan trọng trên sân khách dù chơi quá kém kể từ đầu trận.

Nhưng rồi, chỉ mất 6 phút, Rossoneri khôi phục lại lợi thế dẫn bàn. Lucio phạm lỗi với Kaka trong vòng cấm và trọng tài người Nga không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Xem kỹ lại tình huống thì có vẻ Lucio đã xoạc trúng bóng và quyết định của trọng tài là quá nặng. Và Kaka không gặp phải sai lầm nào trên chấm 11m khi dễ dàng đánh lừa Rensing. 2-1 cho Milan.

Vị anh hùng, Daniel Van Buyten

Những tưởng trận đấu sẽ dừng lại ở tỷ số 2-1 thì đúng vào những giây cuối cùng, lại là trung vệ Van Buyten đã mở toang cánh cửa vào bán kết cho Hùm xám khi ghi bàn san bằng tỷ số. Lại một đường chuyền dài từ giữa sân, Ambrosini cản phá không quyết liệt, tạo điều kiện cho Van Buyten đỡ ngực rồi tung cú sút bằng chân trái cực mạnh ở cự ly gần. Thủ thành Dida cũng không kịp khép góc và đành để bóng đi vào lưới. Khó có thể diễn tả hết sự thất vọng của các cầu thủ đội chủ nhà sau bàn thua đau đớn này. Và gần như ngay sau đó, trọng tài chính đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Một trận đấu không thực sự hấp dẫn như mong đợi nhưng lại rất kịch tính vào phút chót. Milan là đội chơi hay hơn, có nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng đành phải chấp nhận trận hòa đầy bất lợi. Còn Bayern Munich gần như hoàn toàn đánh mất mình trong suốt 90 phút thi đấu nhưng nhờ 2 pha lóe sáng của một trung vệ thực thụ, Daniel Van Buyten cùng các sai lầm của hàng phòng ngự Milan mà có được lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Cánh cửa vào vòng bán kết với các nhà ĐKVĐ nước Đức đang rất rộng mở. Xin chia buồn với các Rossoneri. Bóng đá là vậy. Đội chơi hay hơn chưa chắc đã là đội giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu:
AC Milan: Dida - Oddo, Nesta, Maldini, Jankulovski (Kaladze 86') - Gattuso, Pirlo, Ambrosini, Seedorf (Gourcuff 86'), Kaka - Gilardino (Inzaghi 72')
Bayern Munich: Rensing - Sagnol (Lell 67'), Lucio, Van Buyten, Lahm - Salihamidzic, Hargreaves, Ottl, Schweinsteiger - Makaay (Santa Cruz 86'), Podolski (Pizarro 67')
Bàn thắng: Pirlo 40'; Kaka pen 84 - Van Buyten 78', 90+3'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X