Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia và Rooney lập công, MU nhẹ nhàng "lên đỉnh"

Thứ Năm 03/11/2011 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Valencia và Rooney lập công, MU đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Otelun Galati ngay trên sân Old Trafford qua đó vươn lên đứng đầu bảng C.

Mới chỉ có 5 điểm sau 3 lượt trận tại vòng bảng Champion League, trong trận đấu được tiếp đón Otelun Galati ngay tại thánh địa Old Trafford, thầy trò Ferguson được kỳ vọng là sẽ giành trọn 3 điểm để tiến đến tấm vé sớm vào vòng nock-out. Tuy thiếu vắng nhiều cầu thủ trong đội hình ra sân trận thắng 1 - 0 trước Everton cuối tuần trước nhưng các cầu thủ MU vẫn cho thấy sức mạnh của nhà vô địch sau 90 phút thi đấu trên sân.

Sớm có bàn thắng dẫn trước của Valencia ngay sau 8 phút thi đấu chính thức, những tưởng MU sẽ đem đến cho NHM một bữa tiệc bàn thắng, ngược lại, các thầy trò Ferguson lại trình diễn lối chơi "ru ngủ" chẳng mấy hấp dẫn. Điều này khiến phần lớn thời gian của hiệp một trôi qua mà không có tình huồng bóng nào đáng chú ý.

Sau giờ nghỉ giải lao, Ferguson vẫn tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn. MU đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm đầu hiệp 2 nhưng sau đó lại lui về cầm bóng ở khu vực giữa sân. Trong thế trận khá tẻ nhạt, Rooney chính là điểm nhấn duy nhất trong nửa sau của trận đấu.

Ra sân với vai trò là một tiền vệ, trận này Rooney đã thực hiện thành công trên 70 đường chuyền. Không chỉ giỏi trong phát động tấn công, chính chàng hói còn là tác giả của bàn thắng thứ 2 cho MU bằng bàn thắng ở những phút cuối trận đấu.

Thắng trận nhẹ nhàng, MU vươn lên dẫn đầu bảng C do FC Benfica đã bị FC Basel chia điểm ngay trên sân nhà. Vì thế trận đấu sắp tới giữa MU và Benfica hứa hẹn là trận chung kết của bảng đấu.

Diễn biến chính của trận đấu

Hiệp 1

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà MU đã đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm đánh phủ đầu Galati.

Phút thứ 3: Fabio có pha đột phá vào vòng cấm Galati rồi thực hiện đường chuyền nhưng cú căng ngang của hậu vệ này không thành công.

Valencia mở tỷ số cho MU ngay phút thứ 8

VÀO! Phút thứ 8, rất nhanh chóng, ý đồ tấn công phủ đầu của MU đã có hiệu quả. Nhận đường căng ngang của Phil Jones, Valencia đã thoải mái đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu. MU vươn lên dẫn trước 1 - 0.

Phút thứ 11: Micheal Owen chấn thương rời sân, Chicharito được tung vào sân.

Phút thứ 16: Đội trưởng Galati, Sergiu Costin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Berbatov.

Sau khi ý đồ tấn công phủ đầu thành công, MU lại trở về với lối đá quen thuộc, cầm bóng dãn đội hình đối phương để chờ cơ hội phản công. Tuy phải nhận bàn thua từ rất sớm nhưng Galati không hề tỏ ra lúng túng, họ vẫn chơi rất tập trung.

Trận đấu này, lần đầu tiên Micheal Owen được HLV Ferguson tin dùng trong đội hình xuất phát tại Champion League, nhưng chấn thương quá sớm của tiền đạo này đã lấy đi cơ hội ghi điểm trong mắt ông thầy người Scotland.


Phút thứ 23: Galati có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi Wayne Rooney phạm lỗi với  Giurgiu, trọng tài cho Galati hưởng quả phạt trực tiếp nhưng cú đá chân trái của Salageanu bóng đi không trúng đích.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa rất nhiều áp lực khiến những đôi chân của MU thi đấu khá thanh thoát, bóng liên tục được đưa vào vòng cấm địa Galati, đội khách đã lùi về phòng ngự với số đông.

Phút thứ 30: Từ một tình huống phát động của Rooney ở khu vực giữa sân, bóng tới chân Chicharito. Tiền đạo người Mexico đi thêm vài nhịp rồi quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa song bóng đã đi thiếu chính xác.

Phút thứ 33: Phil Jones có pha đi bóng táo bạo trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đập trúng người 1 cầu thủ Galati đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 36: Sau pha vào bóng khá ngớ ngẩn từ đằng sau với Pena, Evans đã nhận chiếc thẻ vàng từ trọng tài Marijo Strahonja.

Phút thứ 41: Trong pha tấn công hiếm hoi của Galati, Neagu đã tung cú sút xa về phía khung thành MU nhưng bóng đi trúng vị trí De Gea.

Hiệp 1 của trận đấu đang trôi về những phút cuối. Sau khi bị MU lấn át nhưng phút vừa qua, Galati bắt đầu tăng cường sức ép sang phần sân MU. Nhưng đó là điều các cầu thủ MU đang chờ đợi ở đội khách.

Phút thứ 45: Trong khi các cầu thủ Galati dâng cao tấn công, MU thực hiện pha phản công khá sắc nét nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Anderson, bóng lại đi không trúng đích.Sau cú sút, trọng tài Strahonja đã nổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu.

MUThống kê toàn trậnGalati
19 (7)Sút (trúng đích)9 (3)
11Phạm lỗi13
6Phạt góc5
1Việt vị0
63%Kiểm soát bóng37%
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0
3Cứu thua5


Hiệp 2

Phút thứ 46: Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, tốc độ bóng được đẩy lên rất cao, cả hai đội đang cho thấy quyết tâm ghi bàn. Galati triển khai đợt tấn công khá sắc nét nhưng cú dứt điểm của Salageanu đã bị De Gea cản phá dễ dàng.

Phút thứ 51: Tiếp tục là những pha xoay trở ở khu vực giữa sân rồi kiến tạo của Wayne Rooney, lần này điểm đến của đường chuyền vẫn là J. Hernandez, cầu thủ dường như đang cố gắng thực hiện những phát biểu của anh trước trận. Đó là thử lập công bên ngoài vòng cấm địa. Sau khi nhận được bóng, cầu thủ người Mexico không đi bóng hướng vào khoảng trống phía trước mà quyết định xoay người rồi dứt điểm. Nhưng một lần nữa bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Grahovac.

Phút thứ 52: Đội khách có sự thay đổi người đầu tiên, Frunza vào sân thay cho IIie.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, các cầu thủ Galati được chỉ đạo đẩy cao đội hình tấn công và đang tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành De Gea. Nhưng hàng thủ MU cũng đang thi đấu rất tập trung, các cầu thủ khách làm mọi cách nhưng vẫn chưa đưa bóng tiếp cận được khung thành MU.

NGUY HIỂM! Phút thứ 58: Đang mải mê tấn công, Galati bất ngờ bị MU phản công, nhận đường chọc khe của Rooney, Anderson băng xuống dứt điểm vào lưới trống. Khi CĐV MU đang nghĩ về bàn thắng thứ 2 cho MU thì thủ quân đội khách, Costin, đã kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi.

Phút thứ 60: Nani quyết định thử sức mình bằng một pha dứt điểm bằng chân trái song bóng vẫn đi trong tầm kiểm soát của thủ môn Grahovac.

Phút thứ 62: Thêm một pha phản công nguy hiểm nữa của các cầu thủ MU, sau cú tạt bóng từ bên hành lang cánh phải, Chicharito bật cao đánh đầu nhưng bóng không đi trúng khung thành thủ môn Grahovac.

Phút thứ 64: MU đang cho thấy quyết tâm ghi thêm bàn thắng khi liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía Galati. Nhận đường tạt bóng của Fabio bên hành lang trái, Berbatov bật cao đánh đầu lái bóng về phía xa khung thành nhưng thủ môn Grahovac đã kịp thời cản phá.

Lâu lắm rồi Dimitar Berbatov mới có cơ hội được ra sân trong đội hình chính thức, nhưng màn thể hiện của tiền đạo Bulgari đến lúc này khá mờ nhạt, nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy, Beerbatov rất khó có thể giành lại sự tin tưởng từ HLV Ferguson.

Phút thứ 75: Berbatov có cơ hội đối mặt với thủ môn Grahovac nhưng cú lốc bóng qua đầu thủ môn của tiền đạo MU, bóng đi không chính xác.

Sau những phút đầu hiệp 2 khá hấp dẫn, MU lại trình diễn một lối đá "ru ngủ" khá buồn tẻ, bóng hầu hết chỉ lăn ở khu vựa giữa sân và không có cơ hội hãm thành nào nguy hiểm được cả hai đội tạo ra.

Phút thứ 80: Ferguson có sự thay đổi người. Anderson rời sân nhường chỗ cho Park Ji Sung vào sân đá cặp tiền vệ cùng với Wayne Rooney. Chàng hói trận này được HLV Ferguson bố trí đá như một tiền vệ và anh đã thực hiện được 71 đường chuyền thành công, tuy không nhiều như Xavi nhưng con số đó là khá ấn tượng với 1 tiền đạo.

Rooney ấn định chiến thắng 2 - 0 cho MU

VÀO! Bàn thắng của Rooney. Phút thứ 87, sau pha cầm bóng ở khu vực trung lộ, Wayne Rooney tung cú sút xa bất ngờ, bóng đập chân 1 cầu thủ Galati đổi hướng khiến thủ thành Grahovac đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới. MU vươn lên dẫn 2 - 0.

Hiệp 2 được bù giờ 3 phút. Trong những nỗ lực tấn công cuối cùng của Galati, Paraschiv đã tung cú sút xa cực mạnh nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành thủ môn De Gea. Đó là pha bóng đáng chú ý cuối cùng sau 90 phút trên sân Old Trafford. Kết thúc trận đấu, MU đã giành chiến thắng 2 - 0.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Fabio, Nani, Anderson (Park 80), Valencia, Rooney, Owen (Chicharito 11), Berbatov
GALATI: Grahovac, Rapa, Antal, Ilie (Fruza 57), Sarghi, Costin, Salageanu, Filip, Neagu, Giugiu, Pena

* Bạn nghĩ gì về chiến thắng quý giá này của Man Utd? Hãy cho Bongda24h biết cảm nhận của bạn về trận đấu. Những ý kiến hay, thú vị sẽ được chúng tôi đăng tải lên trang. Ngoài ra, nếu là bình luận mang tính chuyên sâu, dài, chất lượng, BBT chúng tôi sẽ lựa chọn và đăng tải như một bài độc lập trên trang chủ Bongda24h. Bên cạnh đó, các bạn có thể gửi bài, đóng góp vào địa chỉ email: nctrung@incom.vn. Rất hy vọng nhận được sự đóng góp của quý độc giả để trang Bongda24h phong phú hơn và trở thành diễn đàn dân chủ để tất cả mọi người được tự do đưa ra chứng kiến của mình.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X