Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Valencia – Chelsea: Khó khăn lớn ở Tây Ban Nha

Thứ Hai 09/04/2007 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một chức vô địch Champions League nữa là Mourinho có thể rời khỏi Chelsea trong thế ngẩng cao đầu. Không những thế, ông sẽ là huyền thoại mà các cổ động viên của The Blues không bao giờ quên nhắc tên ông mỗi lần Chelsea thi đấu. Để làm được việc đó, các học trò của Mourinho phải vượt qua được Valencia ở tứ kết Champions League.



Khó khăn đang chờ đón các cầu thủ Chelsea
 

Gần như “người đặc biệt” sẽ rời Chelsea khi mùa bóng này kết thúc, bất chấp việc Chelsea có thành công đến mức nào. Mối quan hệ giữa Mourinho và Abramovich đang không thể tìm được tiếng nói chung. Và như đã hứa, Mourinho sẽ đem về cho câu lạc bộ thành London chức vô địch Champions League. Liệu rằng điều đó có thể trở thành hiện thực?

 

Đã vài năm nay, Valencia không còn là chính mình khi tham dự các giải đấu ở Châu Âu cũng như các giải ở đấu trường nội địa. Thế nhưng, mùa bóng này đã khác, mọi người nhìn họ với một con mắt ngưỡng mộ hơn. Bằng chứng là việc Valencia đã tiến tới tứ kết Champions League sau khi hạ gục đại diện hùng mạnh Inter Milan; còn ở La Liga, họ phần nào gây khó dễ cho Barca, Real và Sevilla trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

Trận đấu tứ kết lượt đi của hai đội, Valencia thể hiện một hình ảnh rất thuyết phục ở Stamford Brige khi anh dũng thủ hoà 1-1 trước Chelsea. Đại diện đến từ Tây Ban Nha đã làm cho các học trò của huấn luyện viên Mourinho phải toát mồ hôi hột mới có được thế trận ngang bằng. Hoà 1-1 trên sân khách, lợi thế sân nhà ở trận đấu lượt về sẽ là điều có ích lợi không nhỏ đối với Valencia.


Các cầu thủ Valencia sẽ đi tiếp?..
 

Có thể nói, Valencia đã chính thức buông La Liga để tập trung toàn bộ vào Champions League, cụ thể là trận đối đầu với Chelsea. Ở trận đấu gần đây của giải vô địch Tây Ban Nha, Valencia đã cất tới 6 cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị là D.Villa, Joaquin, Ayala, Miguel, Albelda và thủ thành Canizares, kết quả là họ bị chủ nhà Athletic Bilbao hạ 1-0 trong tiếc nuối. Trong khi đó, tham vọng của Mourinho và Chelsea còn rất lớn lao, ở Premiership, họ mới có trận thắng rất thuyết phục trước Tottenham 1-0 để bám đuổi Man Utd. Giờ đây, khoảng cách điểm số của Chelsea với Quỷ Đỏ chỉ còn là 3 điểm, đó sẽ là động lực tinh thần to lớn giúp các cầu thủ Chelsea trong trận đối đầu với Valencia đêm nay.

 

Joe Cole đã hồi phục nhưng không có phong độ tốt, bên cạnh các chấn thương từ của các cầu thủ đã rất lâu rồi, Chelsea không dính thêm cầu thủ nào phải vào viện. Chính vì thế, Mourinho cũng khá thoải mái hơn với việc lựa chọn đội hình thi đấu của mình. Drogba và Sheva vẫn là hai người được đá chính trên hàng công, hàng tiền vệ là sự có mặt của Lampard, Ballack, Mikel và có thể là Kalou (hoặc Wright-Phillips). Hàng thủ, bộ 4 hảo thủ Diarra, Terry, Carvalho và Ashley Cole cũng sẽ xung trận. Với các cầu thủ này có mặt trong đội hình, Mourinho cắm Sheva đá nhô cao trên hàng công, Drogba đá dãn biên để hỗ trợ, Lampard và Ballack nhận nhiệm vụ ở khu trung tuyến, Terry và Carvalho là chìa khoá thành công của hàng thủ bên cạnh sự có mặt của Cech trong khung gỗ.


Hay Mourinho sẽ lại được cười tươi trong chiến thắng?
 

Về phía đội chủ nhà, với việc các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ở trận đấu mới đây tại La Liga, Valencia gần như không có sự mất mát lớn nào. Riêng chỉ có trường hợp của Morientes vẫn còn là 50/50 nhưng người đá thay anh là Silva đã sẵn sàng. Với sơ đồ 4-4-2, hàng thủ của Valencia sẽ có Miguel, Ayala, Moretti và Del Horno, cựu cầu thủ của Chelsea đảm trách; ở hàng tiền vệ Vicente, Albelda, Albiol và Joaquin có nhiều khả năng sẽ cùng nhau thi đấu, nếu một trong 4 cầu thủ này vắng mặt thì đã có sự hỗ trợ bởi Angulo; hàng tiền đạo Valencia sẽ đặt tất cả hi vọng vào David Villa, anh sẽ là chìa khoá mở ra thành công cho đội chủ nhà.

 

Chelsea hiện đang có chuỗi trận khá ấn tượng với 5 chiến thắng và 16 trận bất bại, trong đó có tới 27 trận bất bại trên sân nhà. Đó là lý do mà Mourinho và các học trò có thể tin tưởng vào chiến thắng sắp tới. Còn Valencia, mùa bóng này trên sân nhà họ cũng thi đấu rất ấn tượng với việc giành được những điểm số rất quan trọng. Chuyến làm khách của Chelsea trên đất Tây Ban Nha sẽ không hề đơn giản, bởi Valencia đã làm tất cả để đón chào đại diện từ Anh Quốc.

 

Kịch bản hoà 0-0 ở trận đấu này có thể là một điều dễ chịu với Valencia, trong khi đó đối với Chelsea phải là chiến thắng tối thiểu 1-0 để được đi tiếp.

 

Thành tích đối đầu gần đây

 

Chelsea
10/02  v Middlesbrough (H)   3-0
03/03  v Portsmouth (A)        2-0
06/03  v Porto (H)                 2-1
11/03  v Tottenham (H)         3-3
14/03  v Man. City (A)         1-0

17/03  v S. United (H)           3-0
20/03  v Tottenham (A)          2-1
31/03  v Watford (A)             1-0

04/04  v Valecncia  (H)          1-1

07/04  v Tottenham (H)         1-0

 

Valencia
19/02  v Barcelona (H)        2-1
22/02  v Inter (A)                2-2
25/02  v Gimnàstic (A)       1-1
03/03  v Celta (H)              1-0
06/03  v Inter (H)                0-0
11/03  v Osasuna (A)         1-1
17/03  v Racing (H)            0-2
31/03  v Espanyol (H)        3-2

04/04  v Chelsea  (A)         1-1

07/04  v A.Billbao (A)          0-1

 

(H : Sân nhà ; A: Sân khách)

 

Đội hình dự kiến xuất phát:

Valencia: Canizares, Miguel, Ayala, Moretti, Del Horno, Vicente, Albelda, Albiol, Joaquin, Silva, Villa.

Chelsea: Cech, Diarra, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Kalou, Ballack, Lampard, Mikel, Shevchenko, Drogba. 

Dự đoán của Bongda24h: Valencia 1-2 Chelsea

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X