Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

US Open đơn nam - Vòng 1: Cú sốc đầu tiên

Thứ Ba 28/08/2007 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm nay, giải Grand Slam cuối cùng trong năm – US Open đã chính thức khởi tranh. Ngay tại vòng đấu đầu tiên đã có những bất ngờ xảy ra khi có đến hai tay vợt hạt giống nổi tiếng bị loại: cú sốc đầu tiên tại US Open.

Baghdatis không thể hiểu nổi những gì đã diễn ra

Hạt giống số 18 Marcos Baghdatis bất ngờ để thua trước tay vợt kém tên tuổi người Belarus hiện đang xếp hạng 80 thế giới, Max Mirnyi với tỷ số 3-6 5-7 6-3 7-6. Đây là cú sốc đầu tiên tại US Open 2007 bởi trong 4 lần gần nhất tham dự giải đầu này thì Mirnyi bị loại ngay từ vòng 1 đến… 3 lần. Thành tích tốt nhất của tay vợt người Belarus trong 4 năm gần đây chỉ là lọt vào đến vòng 3 US Open 2003. Đây không phải là lần đầu tiên Marcos Baghdatis có dịp đối đầu với Max Mirnyi bởi cách đây 1 năm, hai tay vợt này cũng đã có dịp gặp nhau tại Masters Series Monte Carlo và khi đó phần thắng cũng thuộc về Max Mirnyi.

Một tay vợt nổi tiếng nữa phải chịu chung số phận với Baghdatis là hạt giống số 21, tay vợt người TBN Juan Carlos Ferrero. Ferrero đã để thua người đồng hương, tay vợt hiện đang đứng thứ 53 trên BXH ATP, Feliciano Lopez với tỷ số 6-3 4-6 4-6. Như vậy chỉ trong vòng 1 tháng, Feliciano Lopez đã hai lần vượt qua Juan Carlos Ferrero. Trước đó, 2 tay vợt này cũng đã gặp nhau tại Mercedes Cup tổ chức hồi cuối tháng 7.

Ngoài hai cú sốc kể trên, các hạt giống còn lại đều giành chiến thắng trong loạt trận vòng 1 diễn ra ngày hôm nay. Roger Federer (1), Nikolay Davydenko (4), Tomas Berdych (9) và Richard Gasquet (13) đều dễ dàng vượt qua những đối thủ kém tên tuổi như Scoville Jenkins, Jesse Levine, Marc Gicquel và Sergio Roitman để giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Đối thủ của Nikolay Davydenko, Tomas Berdych và Richard Gasquet trong vòng 2 lần lượt là Nicolas Kiefer, Simone Bolelli và Donald Young.

Tay vợt số một thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer vừa lập một kỷ lục thế giới mới trong môn tennis khi anh “yên vị” tại vị trí số một BXH ATP 187 tuần liên tiếp (từ 2-2-2004 đến nay). Kỷ lục cũ thuộc về Steffi Graf với 186 tuần liên tiếp (từ 17-8-1987 đến 10-3-1991).

Chỉ có hạt giống số 10, tay vợt người Đức Tommy Haas là gặp đôi chút khó khăn khi phải cần tới 4 séc đấu mới đánh bại được Steve Darcis với tỷ số 6-7 7-5 6-3 và 6-4. Tay vợt người Đức có đến 14 cú ace và cứu được 5 điểm break trong trận đấu này. Đối thủ của Haas trong vòng hai là tay vợt đồng hương Philipp Petzschner.

Hạt giống số 19, tay vợt trẻ người Anh Andy Murray cũng không gặp chút khó khăn nào trong trận đấu với Pablo Cuevas (giành thắng lợi với tỷ số 6-2 6-3 và 6-0). Đây là mới chỉ là Grand slam đầu tiên Murray tham dự kể từ khi bị loại khỏi Australian Open bởi Rafael Nadal. Đối thủ trong vòng 2 của Murray sẽ là tay vợt nhiều tuổi nhất tại US Open năm nay, Jonas Bjorkman (35 tuổi).

      Thể thao 24h

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X