Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

US Open vòng 2 – đơn nam: Safin bị loại và kỷ lục của Djokovic

Thứ Bảy 01/09/2007 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có nhiều bất ngờ trong các trận đấu thuộc vòng 2 US Open diễn ra đêm qua. Đa số các hạt giống đều giành quyền đi tiếp vào vòng sau. Chỉ có nỗi thất vọng duy nhất mang tên nhà vô địch giải đấu này năm 2000, Marat Safin khi anh bị loại bởi một đối thủ kém tên tuổi, Stanislas Wawrinka. Ngày thi đấu đêm qua cũng ghi nhận một kỷ lục của Djokovic.


Safin không còn là chính mình

Tay vợt người Nga Marat Safin đã bị loại tại vòng 2 sau khi để thua Stanislas Wawrinka sau 3 séc đấu với tỷ số 6-3 6-3 và 6-3 trong một trận đấu kéo dài đến 2 tiếng. Như vậy, tay vợt người Nga đã kết thúc 4 giải Grand slam trong năm nay với thành tích rất đáng thất vọng: bị loại tại vòng 3 Wimbledon và Australian Open, bị loại tại vòng 2 Roland Garros. Trong năm nay, Safin cũng chưa một lần lọt vào trận chung kết bất cứ một giải đấu nào mình tham dự. Thành tích tốt nhất của tay vợt người Nga chỉ là vào đến bán kết Las Vegas đã cách đây… 6 tháng (thua Lleyton Hewitt).

Về phía Stanislas Wawrinka, đây là lần thứ 3 anh giành quyền vào chơi tại vòng 3 trong 3 lần gần nhất tham dự US Open. Đây là chiến thắng xứng đáng của tay vợt người Thuỵ Sĩ khi anh có 13 cú ace và đối thủ của anh cũng mắc đến… 51 lỗi đánh bóng hỏng. Trước khi tham dự US Open, Wawrinka cũng lọt vào chung kết Stuttgart hồi tháng 7 (thua Nadal).

Hạt giống số 3 Novak Djokovic tiếp tục hành trình tìm kiếm danh hiệu grand slam đầu tiên trong sự nghiệp cầm vợt của mình bằng chiến thắng trước Radek Stepanek trong một trận đấu căng thẳng kéo dài đến 5 séc với gần 3 tiếng thi đấu. Tỷ số chung cuộc là 6-7 7-6 5-7 7-5 và 7-6. Với 63 ván đấu, đây là trận đấu có nhiều ván đấu nhất trong lịch sử US Open. Kỷ lục trước thuộc về trận đấu giữa John Lloyd (người Anh) và Paul McNamee (Úc) lập năm 1979 cũng tại vòng 2.

Djokovic - kỷ lục gia mới của US Open

Trước khi gặp nhau tại US Open, hai tay vợt này đã 2 lần gặp nhau đều tại mùa giải năm ngoái và mỗi bên giành phần thắng một lần. Đối thủ trong vòng 3 của Novak Djokovic là tay vợt xếp hạng 57 thế giới, Juan Martin del Potro. Tay vợt năm nay mới 18 tuổi người Argentina đã giành quyền vào chơi tại vòng 3 sau khi vượt qua hạt giống số 31, Jurgen Melzer của Áo với tỷ số 6-3 6-1 và 6-4. Đây mới chỉ là lần đầu tiên Del Potro vào đến vòng 3 một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Tương tự như Djokovic, hạt giống số 8 Tommy Robredo cũng phải rất vất vả mới vượt qua được Mardy Fish tại vòng 2 với tỷ số 6-4 3-6 6-4 6-7 và 6-4. Đối thủ tiếp theo của Robredo là Ernests Gulbis (hiện đang xếp thứ 147 thế giới). Hạt giống số 12 Ivan Ljubicic cũng giành quyền vào vòng sau khi đánh bại Andrei Pavel với tỷ số 6-3 6-4 và 7-6. Có một điều đặc biệt là đây mới chỉ là lần thứ 2 Ivan Ljubicic lọt vào vòng 3 US Open sau 9 lần tham dự giải! Tại vòng 3, tay vợt người Croatia sẽ phải đối đầu với hạt giống thứ 20, Juan Ignacio Chela. Đây là trận đấu đầu tiên diễn ra giữa hai hạt giống kể từ đầu giải.

Cựu số 1 thế giới Carlos Moya, cũng đánh bại tay vợt người Nga Igor Kunitsyn với tỷ số 6-4 6-4 và 7-5. Đây là lần thứ 12 Moya tham dự giải đấu này và thích tích tốt nhất của hạt giống số 17 là lọt vào bán kết năm 1998. Đối thủ trong vòng đấu sau của Moya hiện chưa được xác định.

Philipp Kohlschreiber có thể gây bất ngờ

Gây thất vọng nhất trong ngày thi đấu đêm qua là hạt giống số 11 Mikhail Youzhny. Tay vợt người Nga đã bị loại khi để thua Philipp Kohlschreiber của Đức. Nhưng đây không phải lần đầu Youzhny bại trận trước Philipp Kohlschreiber bởi trước đó tay vợt người Nga cũng đã để thua Kohlschreiber tại chung kết BMW Open tổ chức hồi tháng 6 năm nay. Sau Fernando Gonzalez (hạt giống số 7), Mikhail Youzhny là tay vợt có thứ hạng cao thứ nhì bị loại tại US Open.

Với trận thắng này, Kohlschreiber nâng thành tích trong những lần đối đầu với Youzhny lên 3-0. Lọt vào vòng 3 là thành tích tốt nhất trong 5 lần tham dự US Open của tay vợt năm nay 24 tuổi này.

  • Thể thao 24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X