Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

US Open bán kết đơn nữ: Báo thù không thành

Thứ Bảy 08/09/2007 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, hai trận bán kết đơn nữ đã diễn ra. Venus không thể báo thù cho người em Serena bởi cô đã để thua Henin trong trân đấu vừa mới kết thúc. Ở trận bán kết còn lại, cuộc nội chiến nước Nga đã có phần thắng thuộc về tay vợt nhiều kinh nghiệm hơn, Svetlana Kuznetsova.

Henin chứng minh sức mạnh của nhà vô địch

Venus Williams chính là khắc tinh của Justine Henin bởi trong 7 lần gặp gỡ trước đây giữa hai tay vợt này thì có đến 6 lần tay vợt số một thế giới phải đón nhận thất bại. Chiến thắng gần nhất của đối thủ người Bỉ trước tay vợt chủ nhà đã cách đây đến 6 năm, tại Eurocard Open Berlin. Với thành tích đối đầu quá yếu kém trên, rất nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh Venus sẽ báo thù thành công cho người em Serena, tay vợt bị Henin đánh bại tại vòng tứ kết.

Thế nhưng giờ đây, Henin đã khác nhiều rồi. 6 năm trước, Venus dễ dàng “bắt nạt” cô gái nhỏ bé người Bỉ bởi khi đó tay vợt người Mĩ đang ở trên đỉnh thế giới còn chẳng ai biết Henin là ai. Nhưng giờ đây vị thế đã thay đổi, Henin mới là tay vợt số một thế giới còn Venus chỉ là hạt giống số 12 và đang trên đường tìm lại vầng hào quang của mình năm xưa.

Trở lại với trận đấu, trong lần gặp gỡ thứ 8, lối đánh kỹ thuật của Henin đã phát huy tác dụng trước lối chơi thiên về thể lực của Venus. Nếu tay vợt chủ nhà luôn chiếm ưu thế với những cú giao bóng có uy lực cực mạnh thì Henin gây ấn tượng với những cú trả giao đạt đến độ chính xác hoàn hảo.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những cú bạt phải tay vả cả trái tay của hạt giống số 1. Không phải uy lực của những cú giao bóng (bởi cả Henin và Venus cùng có 4 cú ace), mà chính những cú bạt chéo về 2 góc sân có tính kỹ thuật rất cao của Henin mới là điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 tay vợt. Không ít lần Venus phải bó tay trước những pha bạt thuận cũng như trái tay của Henin. Tay vợt người Bỉ cũng giành khá nhiều điểm từ những tình huống như này.

Séc đấu đầu tiên thực sự hấp dẫn khi hai đối thủ bám đuổi tỷ số rất quyết liệt. Henin chỉ có thể kết thúc séc đấu khi vượt qua Venus trong loạt tie break. Tỷ số của loạt tie break là 7-2. Bước sang séc đấu thứ 2, Venus vẫn rất quyết tâm thi đấu và gây không ít khó khăn cho Henin. Đặc biệt có những thời điểm tay vợt chủ nhà mới là người chơi lấn lướt hơn (thời điểm Venus gỡ hoà 3-3 sau khi để dẫn 3-1).

Tuy nhiên Henin với bản lĩnh và kinh nghiệm của tay vợt số 1 thế giới đã nhanh chóng lập lại trật tự và vươn lên dẫn 5-3. Cô chỉ mất thêm một "giơ" đấu nữa cho Venus trước khi kết thúc séc đấu thứ 2 với tỷ số 6-4 để giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc là 7-6 6-4. Henin chính thức giành quyền vào chơi tại trận chung kết.

Đây cũng là trận thắng xứng đáng của Henin bởi cô có đến 84 lần thắng điểm trong khi con số này với Venus chỉ là 67. Tay vợt chủ nhà cũng có đến 35 lần mắc lỗi đánh hỏng trong khi đó Henin chỉ là 22 lỗi. Có một điều khá thú vị là tay vợt người Bỉ mới là người có tỷ lệ giao bóng thành công nhiều hơn (66% so với 60% của Venus).

Svetlana Kuznetsova

Trận bán kết còn lại là chuyện nội bộ của nước Nga, cuộc đối đầu giữa Kuznetsova và tay vợt xinh đẹp Chakvetadze. Hạt giống số 6 Chakvetadze đến với trận bán kết mà chưa thua một séc đấu nào kể từ đầu giải. Tuy nhiên, cần phải nói là thành tích trên có được một phần nhờ việc các đối thủ của tay vợt năm nay mới 19 tuổi này kể từ đầu giải đều là những người kém tên tuổi. Kuznetsova là đối thủ có thứ hạng cao nhất mà Chakvetadze phải đối đầu trên con đường lọt vào bán kết.

Trước một Kuznetsova nhiều kinh nghiệm hơn (hơn Chakvetadze 2 tuổi), tất cả những gì mà Chakvetadze thể hiện được chỉ là giành chiến thắng trong séc đấu đầu tiên với tỷ số 6-3. Hai séc đấu sau hoàn toàn thuộc về Svetlana Kuznetsova khi cô dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-1 6-1.

Trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa Justine Henin và Svetlana Kuznetsova.

       Thể thao 24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X