Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay thể hiện đẳng cấp

Chủ Nhật 08/07/2007 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với lợi thế chủ nhà, Venezuela đã lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết Copa America và tràn đầy hy vọng đi tiếp khi "tái ngộ" Uruguay. Nhưng đội bóng giành tới 14 chức vô địch Copa America đã cho thấy đẳng cấp của một đội bóng lớn là thế nào khi giành thắng lợi đậm đà 4-1.

Uruguay: Đẳng cấp đã lên tiếng

Được đánh giá là một ứng cử viên cho ngôi vô địch nhưng Uruguay đã gây thất vọng ở vòng bảng. Tuy nhiên, sau trận tứ kết, họ đã lấy lại phần nào dáng dấp của một "gã khổng lồ" ở xứ sở Nam Mỹ. Uruguay đã trừng phạt Venezuela bằng đẳng cấp của mình. Sự nhiệt tình của đội chủ nhà không thể bù đắp lại những yếu kém về mặt lực lượng cũng như chuyên môn. Họ chỉ có duy nhất một ngôi sao là Arango trong khi Uruguay không thiếu anh hào ở tầm cao hơn hản Arango. Tiền đạo số 1 Uruguay, Forlan đã chấm dứt nỗi thất vọng kể từ đầu giải bằng 2 bàn thắng.

Tiền đạo đang chơi cho Inter Milan, Alvaro Recoba đã hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân trong đội hình chính thức. Khác với trận vòng bảng trước đó, trận "tái đấu" giữa Venezuela và Uruguay tại tứ kết đã diễn ra sôi động và hấp dẫn ngay từ đầu.

Uruguay là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn. Forlan liên tục có những cơ hội có thể ăn bàn. Phút thứ 3, tiền đạo của Villarreal đảo người qua một hậu vệ Venezuela nhưng pha kết thúc cuối cùng của Forlan lại quá lành và đi đúng vào người thủ môn Vega. Vài phút sau, tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, Cristian Rodríguez cướp bóng và chuyền ra cho Forlan ở một vị trí rất thuận lợi tuy nhiên cú đệm lòng của cầu thủ này lại đi ra ngoài khung thành mặc dù thủ môn Vega đã ra lỡ trớn.

Sau vài phút đầu chơi chuệch choạc, đội chủ nhà đã lấy lại được thế trận của mình. Phút 13, họ triển khai một đợt lên bóng khá đẹp mắt. Bóng được xuất phát từ Paez và người nhận cuối cùng là Ornellas. Tiền đạo số 15 dẫn bóng xâm nhập vòng cấm Uruguay trước khi tung chân dứt điểm bằng chân trái ở góc hẹp nhưng Carini đã khép góc kịp thời.

Forlan lập cú đúp

Đến phút 37, Uruguay có bàn mở tỷ số theo đúng phong cách châu Âu. Họ thực hiện một pha đá phạt nhanh từ phần sân nhà. Bóng được câu bổng lên cho Forlan. Tiền đạo chủ lực của Uruguay đã băng xuống phá bẫy việt vị và bình tĩnh hạ gục thủ thành Venezuela trong pha đối mặt.

Tuy nhiên đội chủ nhà chỉ mất có 3 phút để ghi bàn gỡ hoà. Họ được hưởng một quả đá phạt từ cự ly hơn 25m, chếch bên cánh trái. Tiền vệ số 18 đang chơi bóng ở La Liga, Juan Arango đã thực hiện cú sút phạt cực mạnh, đưa bóng đi xuyên qua hàng rào chắn của Uruguay. Thủ thành Carini dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Arango đã thử tài Carini bằng một cú sút xa nhưng bóng đi không quá khó. Và cũng như hiệp đầu, Uruguay lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Phút 65, Pablo Garcia đã có pha phối hợp 1 chạm với Recoba rồi tung ra cú đặt lòng đẹp mắt bằng chân trái ở gần vạch 16m50. Bóng đi theo một quỹ đạo vòng cung và bay thẳng vào góc cao, không cho Vega một cơ hội cản phá nào.

Venezuela rất nỗ lực nhưng không thể làm gì nổi Uruguay

Bàn thua buộc chủ nhà Venezuela phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối phương. Đội hình Uruguay đã được lùi xuống thấp nhằm bảo vệ tỷ số 2-1. Ở phía trên, họ chỉ còn cắm duy nhất Forlan. Venezuela đã thể hiện tinh thần và nỗ lực không biết mệt mỏi nhưng dường như không thể xuyên thủng được hàng thủ với số đông của Uruguay tập trung trước cầu môn. Bất lực ở tuyến trên còn phần sân nhà luôn bị đặt trong tình trạng báo động vì các đợt phản công nhanh của đối thủ. Nếu không có sự xuất sắc của Vega thì Venzezuela đã bị thủng lưới.

Nhưng rồi, mọi hy vọng mong manh của đội chủ nhà đã chấm dứt vào phút 87. Perez cướp bóng trong chân một cầu thủ Venezuela rồi chuyền sang cho Forlan. Tiền đạo này đẩy xuống cho Rodríguez và sau khi loại bỏ một hậu vệ Venezuela, cầu thủ đang chơi ở Ligue 1 cho PSG thực hiện cú sút chìm, căng bằng chân trái. Bóng đi vào góc gần và Vega bị đánh bại lần thứ 3. Có thể nói đây là bàn thắng này định đoạt số phận của trận đấu bởi những phút còn lại không đủ để Venezuela san bằng cách biệt 2 bàn.

"Không còn gì để mất", các học trò của HLV Paez vẫn giữ vững tinh thần và không hề giảm nhịp độ tấn công. Và kết quả, họ có .... một trái đắng nữa: bàn thua thứ 4.  Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, lại một tình huống để mất bóng của các cầu thủ Venezuela, giúp Pérez có pha bắt tốc độ, lao xuống đối mặt với Vega. Cú sút của cầu thủ này không thắng được thủ môn đội chủ nhà nhưng Forlan đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số của trận đấu.

Sự thất vọng của các CĐV Venezuela

Đúng là “Đẳng cấp là vĩnh cữu“. Các ông lớn có thể chơi không tốt trong một vài trận đấu nhưng đừng bao giờ coi thường họ. Vì ở những thời điểm quyết định, họ luôn biết cách lên tiếng đúng lúc. Uruguay chơi không nhiệt huyết như chủ nhà Venezuela nhưng biết tung ra các nhát kiếm “kết liễu“ đối thủ. Và họ có những con người biết toả sáng, điều khác biệt so với các đội bóng nhỏ. Bàn thắng mang tính bản lề, nâng tỷ số lên 2-1 của Pablo Garcia là một minh chứng. Ai cũng biết tiền vệ này luôn nổi tiếng là “chém đinh chặt sắt“ nhưng anh lại có một pha xử lý không kém gì một cầu thủ đầy kỹ thuật.

Venezuela đành ngậm ngùi dừng bước ở vòng tứ kết. Họ thất vọng nhưng đành phải chấp nhận bởi khả năng của các cầu thủ xứ sở Hoa hậu cũng chỉ có vậy mà thôi. Có cố đến mấy thì tham vọng “đánh bại Brazil 3-0“ như tuyên bố của Tổng thống Chavez mãi chỉ là ước mơ mà thôi.

Đội hình thi đấu
Venezuela: Vega - Cichero, González, Rey, Rojas - Arango, Vitali (Guerra 77'), Paez, Vera - Ornellas (Arismendi 46'), Maldonado (González 72')
Uruguay: Carini -  Fucile, Lugano, D.Rodríguez (Godín 90'), Pereira - García,  Pérez, C.Rodríguez, Scotti - Forlán, Recoba 
Bàn thắng: Forlan 38', 90'; Garcia 65'; C.Rodríguez 87'

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X