Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay khởi đầu tệ hại, Venezuela bị cầm hoà

Thứ Tư 27/06/2007 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng giành tới 14 chức vô địch Copa America đã thua trắng 0-3 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Peru ở trận mở màn Copa America 2007. Trong khi đó, đội đăng cai Copa năm nay, Venezuela đã để tuột mất thắng lợi vào những phút cuối.

Uruguay (áo xanh) thua tâm phục khẩu phục Peru

Trước khi Copa America 2007 diễn ra, ĐT Uruguay đặt tham vọng rất lớn vào giải đấu này khi triệu tập đội hình mạnh nhất. Nhưng tham vọng đó đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Peru. Một loạt các vị trí trụ cột mới trở lại từ Tây Ban Nha đã không thể kịp hồi phục thể lực cho trận đấu này. Với lối chơi hợp lý hơn, Peru đã giành 3 điểm quan trọng và một chiếc vé của bảng A lọt vào tứ kết đã gần như nằm trong tay của họ.

Tiền đạo đang chơi ở Inter Milan, Alvaro Recoba không có tên trong đội hình xuất phát của Uruguay. Mà thay vào đó là một cầu thủ đang chơi cho Mexico, Vicente Sanchez. Bên phía Peru, bộ ba tấn công của họ đều là những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu: Farfán (PSV Eindhoven), Pizarro (Chelsea) và Guerrero (Hamburg).

Trận đấu diễn ra tương đối chậm rãi. Cả hai đội chơi khá thận trọng và không mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công dù đều chơi với 3 tiền đạo. 20 phút đầu tiên không có một tình huống đáng kể nào xảy ra về khung thành 2 bên ngoại trừ một vài nỗ lực yếu ớt của Forlan. Trong một thế trận nhàm chán như vây, Peru bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 26, các cầu thủ Peru phối hợp đá phạt góc. Farfan treo bóng vào trong khu cấm địa của Uruguay và hậu vệ Villalta "đè" một cầu thủ Uruguay để đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành Carini. Cầu thủ đang chơi

Sporting Cristal (một CLB của Peru) đã có vinh dự là người ghi bàn thắng đầu tiên của Copa America năm nay.

Villalta (trái) - Tác giả bàn thắng đầu tiên Copa America 2007

Vài phút sau, tiền đạo mới chuyển đến Chelsea, Pizarro băng xuống đối mặt với thủ môn Uruguay nhưng Carini đã kịp thời lao ra cản phá. Bóng bật ra và Guerrero sút bồi từ ngoài vòng cấm, tung lưới Uruguay. Các cầu thủ Peru nhảy cẫng lên sung sướng nhưng vị trọng tài chính lại lạnh lùng ra dấu hiệu không công nhận bàn thắng. Bởi trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo Pizarro rơi vào thế việt vị.

Mãi cho đến những phút cuối hiệp 1, ĐT Uruguay mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Cầu thủ đang chơi ở La Liga, Estoyanoff tung cú sút đep mắt từ cự ly hơn 30m. Tuy nhiên, thủ thành Butrón đã chơi xuất sắc khi bay người đấm bóng ra. Hiệp 1 kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về Peru. Dường như, các cầu thủ Uruguay không có đủ nền tảng thể lực cần thiết cho trận đấu này. Vì 5 trong 11 người có mặt trên sân (Diogo, Canobbio, Garcia, Forlan, Estoyanoff) vừa mới trải qua một mùa giải căng thẳng ở La Liga và không thể kịp hồi phục.

Bước sang hiệp 2, thày trò Tabarez đã thể hiện quyết tâm rất cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút 49, trong một tình huống uy hiếp cầu môn Peru, cầu thủ mới vào sân, Cristian Rodriguez đã tung người thực hiện cú móc bóng vô cùng đẹp mắt. Chỉ tiếc bóng đi ngay cạnh thủ thành Butrón nên anh này không gặp nhiều khó khăn trong pha cản phá. Nếu không, Rodriguez đã có một bàn thắng đẹp mắt mang đậm chất Nam Mỹ.

Diễn biến trong hiệp 2 sôi động hơn hẳn so với hiệp đầu. Phút 53, lẽ ra tỷ số đã là 2-0 cho Peru. Trong một pha phản công, Guerrero căng ngang chuẩn xác cho đội trưởng Pizarro nhưng tân binh của The Blues đã không thể chạm được chân vào bóng trong khi trước mặt anh chỉ còn duy nhất Carini. Với việc Uruguay dâng cao đội hình lên tấn công đã tạo ra những khoảng trống chết người cho Peru triển khai lối đá phản công sắc bén. May cho Uruguay là họ chưa phải nhận thêm bàn thua.

Đồng đội chia vui với Marino (số 10) sau bàn thắng siêu đẳng

Nhưng điều gì đến cũng phải đến. Phút 69, Marino có bóng ở chếch bên cánh phải khu cấm địa Uruguay. Và tiền vệ này bất ngờ tung ra cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải khi vẫn đang trên đà chạy, tạo nên một bàn thắng đẹp như một tác phẩm nghệ thuật, tung lưới Uruguay. Cú bay người của thủ môn Carini như để tô điểm thêm cho bàn thắng này mà thôi. Đội bóng giàu truyền thống nhất Copa America đã bị đối thủ được đánh giá thấp hơn Peru dẫn trước 2 bàn. Khả năng giành điểm ở trận này của Uruguay gần như là không còn. Thậm chí ghi được bàn thắng danh dự cũng không phải là việc dễ dàng vào lúc này.

Mọi cố gắng của Uruguay gần như rơi vào vô vọng. Niềm hy vọng duy nhất còn lại, Recoba cũng không được HLV Tabarez tung vào sân. Có lẽ tiền đạo có khả năng tạo ra được sự đột biến này không đủ thể lực để ra sân. Mải mê tấn công nên không có gì khó hiểu khi Uruguay phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 89, Guerrero phối hợp với tiền đạo mới vào sân, Mendoza và chính cầu thủ chơi bóng ở Bundesliga này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền như đặt của Mendoza. Tỷ số của trận đấu dừng lại ở con số 3-0 đầy choáng váng.

Một thất bại khó nuốt trôi với đội quân của Tabarez. Nhưng cơ hội của họ vẫn còn rất nhiều vì 2 đối thủ còn lại của bảng (chủ nhà Venezuela và Bolivia) được đánh giá yếu hơn Peru. Tuy nhiên, họ cần phải nhanh chóng lấy lại tinh thần và nhất là thể lực để chuẩn bị cho 2 trận đấu quyết định còn lại

Đội hình thi đấu
Uruguay:
Carini - Diogo, Godín, Lugano, D.Rodríguez - Canobbio (C.Rodríguez 45'), García, Pérez, - Estoyanoff (Vargas 80'), Forlán, Sánchez (Abreu 66')
Peru: Butrón - Acasiete, Galliquio, Villalta, Vilchez - Rodríguez, Bazalar, García (Marino 57') - Farfán (Haza 81'), Guerrero, Pizarro (Mendoza 78')
Bàn thắng: Villalta 26'; Marino 69'; Guerrero 89'

Mời các bạn xem lại trận đấu này



Ở trận đấu thứ 2 của Bảng A diễn ra vào lúc 7h45 (giờ Việt Nam), chủ nhà Copa America 2007 đã bị cầm hoà đáng tiếc trước Bolivia. 2 lần dẫn trước nhưng cả 2 lần họ đều bị đối thủ san bằng tỷ số. Đội bóng do huyền thoại bóng đá của Bolivia, Erwin Sanchez dẫn dắt đã có được một kết quả đầy khích lệ.

Dường như, trận đấu giữa 2 đội được coi là yếu nhất bảng lại hấp dẫn hơn trận trước. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và thay nhau ghi bàn. Phút 24, số 11 của Venezuela, Paez đã chọc khe thông minh cho tiền đạo số 9, đang chơi bóng ở Chile, Maldonando thoát xuống và kết thúc gọn gàng bằng chân trái, mở tỷ số của trận đấu. Đến phút 39, Bolivia đã có bàn gỡ hoà ở một tình huống gần giống bàn thắng của đội chủ nhà Copa America. Cũng là một số 9 khác, Jaime Moreno thực hiện cú sút bằng chân trái ở trong vòng cấm. Bóng đã chạm vào chân một hậu vệ Venezuela và đổi hướng làm bó tay thủ thành Vega.

Venezuela bị mất 2 điểm đầy tiếc nuối trước Bolivia (áo xanh)

Nhưng với ưu thế của đội chủ nhà và được sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV trên sân
Pueblo Nuevo, sang hiệp 2, các cầu thủ Venezuela đã có bàn nâng tỷ số. Phút 55, tận dụng sai lầm trong tình huống phá bóng của hậu vệ Bolivia, "người hùng" Paez dẫn bóng xuống và bình tĩnh gẩy bóng điệu nghệ qua người thủ thành Galarza. 2-1 cho Venezuela.

Tuy nhiên một lần nữa, Venezuela lại không thể bảo vệ được lợi thế của mình khi bị cầu thủ số 17, Arce bên phía Bolivia ghi bàn gỡ hoà 2-2 vào phút 83.  Venezuela đã mất 2 điểm đầy đáng tiếc trước đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng. Với 1 điểm có được, hai ĐT này xếp trên Urugoay ở bảng A. Nhưng cánh cửa vào vòng sau có lẽ sẽ chỉ dành cho 1 đội vì họ sẽ phải gặp đối thủ trực tiếp Uruguay nhất là trong hoàn cảnh thầy trò Tabarez đang ở cùng đường.

Xếp hạng tạm thời tại bảng A

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Peru11003033
2Venezuela10102201
3Bolivia10102201
4Uruguay100103-30

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X