Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA lên tiếng về vụ bạo loạn trong trận Italia - Serbia

Thứ Năm 14/10/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bóng ma bạo lực tại các khán đài đã lan đến tận vòng loại Euro 2012, và hậu quả là trận đấu giữa Serbia và Italia đã phải hủy bỏ. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng rõ ràng hành động phi thể thao này của các cổ động viên Serbia đã làm xấu đi bộ mặt của cả một nền bóng đá. Chính vì vậy, ủy ban kỉ luật của UEFA đang nhóm họp để đưa ra quyết định cuối cùng về vụ việc này.

Theo những thông báo cho biết thì nhóm cổ động viên quá khích đến từ Serbia đã có kế hoạch “làm loạn” từ trước, cụ thể là ngay từ khi đặt chân đến thành phố Genoa họ đã tỏ ra quá khích. Không những thế, khi trận đấu còn chưa bắt đầu một nhóm cổ động viên đã leo rào rồi có những hành vi xấu. Thậm chí, cả quốc kì của Albani cũng bị đốt và sân vận động cũng bị đập phá.



Các cầu thủ trên sân thì thi đấu trong tinh thần bất ổn do sự quá khích của các cổ động viên, pháo sáng đã bị ném xuống sân cùng rất nhiều đồ vật khác. Do vậy, trận đấu đã bị hoãn chỉ sau 6 phút nhập cuộc nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ hai đội. Những lí do dẫn tới vụ bạo loạn đã được đưa ra như để phản đối quyết định sa thải HLV Radomir của LĐBĐ Serbia, vì mục đích chính trị hay vì thù hằn giữa hai câu lạc bộ FK Partizan và Sao đỏ Belgrade mà nạn nhân là thủ thành Stojkovic. Nhưng dù thế nào, những hành động quá khích của các cổ động viên đến từ bán đảo Balkan cũng đáng lên án.

Hình ảnh này đã làm xấu đi bộ mặt của bóng đá châu Âu

Vì vậy, ủy ban kỉ luật của UEFA đang xem xét để đưa ra một án phạt mang tính răn đe nhằm tránh những vụ việc tương tự xảy ra. Phát ngôn viên của UEFA cho biết:” Hôm qua, sau khi hủy bỏ trận đấu tại vòng loại Euro 2012 giữa Italia và Serbia diễn ra trên sân Luigi Ferraris ở Genoa chỉ sau 6 phút đầu, UEFA đã chính thức mở một cuộc điều tra đầy đủ và toàn diện xung quanh sự cố của vụ bạo loạn nghiêm trọng diễn ra trước, trong và sau trận đấu. Một khi công việc điều tra hoàn tất, với sự trợ giúp của trọng tài và thông qua những báo cáo, vấn đề sẽ được đưa ra trước Ủy ban điều hành và kỉ luật của UEFA xem xét, một hình phạt có thể sẽ được đưa ra.

Các biện pháp xử lí sẽ được Ủy ban điều hành và kỉ luật dựa trên các qui định trong bộ luật của UEFA, từ khiển trách đến phạt tiền, đóng cửa sân vận động, cấm cổ động viên đến sân trong một vài trận hoặc lâu hơn thế nữa, chiểu theo điều 14 sửa đổi năm 2008. Ngày để Ủy ban kỉ luật nhóm họp nhằm đưa ra phán quyết là vào thứ Năm, 28 tháng 10”. `

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X