Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Vượt chướng ngại vật

Thứ Năm 25/10/2007 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu coi những trận vòng sơ loại và vòng 1 của UEFA Cup như màn khởi động, vòng đấu bảng của giải đấu danh giá thứ hai trên bình diện Châu Âu này sẽ chính là một màn vượt chướng ngại vật.

Munich quá mạnh so với đối thủ

Ai đóng vai rào cản và ai sắm vai kẻ chinh phục? Câu trả lời sẽ trở nên rõ ràng hơn sau lượt đấu đầu tiên của vòng bảng diễn ra vào đêm nay.

Tất nhiên, đội bóng thu hút được nhiều sự chú ý nhất chính là ứng cử viên số một Bayern Munich. Đối thủ của "Hùm xám" sẽ là Sao Đỏ Belgrade, nhà vô địch Châu Âu năm 1991.

Thời vàng son của đội bóng Serbia đã lùi xa từ lâu nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Munich sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm trong chuyến hành quân tới sân Crvena Zvezda.

Khó khăn của Bayern không chỉ đến từ đối thủ Sao Đỏ mà còn tới từ vấn nạn chấn thương. Đội bóng Đức sẽ thiếu một loạt cầu thủ trụ cột: Franck Ribery, Luca Toni, Martin Demichelis và Daniel van Buyten. Việc thiếu vắng những nhân sự tốt nhất trải đều ở cả 3 tuyến sẽ khiến Bayern khó có thể hy vọng "đàn áp" được đội chủ nhà.

Dù sao thì bài toán lực lượng của HLV Ottmar Hitzfeld cũng bớt nặng nề hơn khi Philipp Lahm và Oliver Kahn đã quay trở lại tập luyện một cách bình thường sau một thời gian dưỡng thương.

Martin Jol đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc

Để đối phó với cơn bão chấn thương, HLV Hitzfeld đã có những toan tính mà đáng chú ý nhất chính là việc ông quyết định sẽ tung Lukas Podolski vào sân để trám vào vị trí của Luca Toni. Đây được xem là một cơ hội tốt để Poldi lấy lại phong độ vốn có, nhất là khi anh sẽ sát cánh cùng Klose để tái hiện cặp đôi ăn ý của đội tuyển Đức tại World Cup 2006.

Nếu rời đất Serbia với 3 điểm trọn vẹn, Bayern Munich coi như đã nắm chắc 1 suất vào vòng đấu loại trực tiếp bởi những đối thủ còn lại tại bảng F đều không phải dạng có "số má" (một Bolton đang lo trụ hạng hơn là mơ về đấu trường châu lục, một Braga ít được biết đến và một Aris Thessaloniki thậm chí là vô danh).

Việc lần đầu tiên không được góp mặt tại Champions League trong vòng 11 năm trở lại đây khiến UEFA Cup trở thành một mục tiêu mà ban lãnh đạo Bayern nhắm tới.

Đội bóng xứ Bavaria đang thống trị Bundesliga và chắc chắn họ muốn chứng tỏ với cả Châu Âu rằng mình không chỉ biết "bắt nạt" những đối thủ đồng hương. Dù sẽ không thật dễ dàng nhưng Munich được đánh giá là sẽ vượt qua chướng ngại vật thực sự đầu tiên.

Getafe phải chơi không còn gì để mất

Bên cạnh cuộc đối đầu của những cựu vô địch Châu Âu giữa Bayern và Sao Đỏ Belgrade, cặp đấu Tottenham Hotspur - Getafe cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Tất nhiên, vấn đề nổi bật nhất của trận đấu này chính là việc HLV Martin Jol của Spurs sẽ xoay sở thế nào khi mà mây đen ngày một vần vũ nhiều hơn tại White Hart Lane.

Một chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào trước vị khách Getafe sẽ làm dịu bầu không khí căng thẳng tại Tottenham và giúp cho chiếc ghế của Jol bớt lung lay hơn đôi chút. Không những thế, việc thi đấu tốt tại UEFA Cup có thể sẽ khiến đội bóng thành London lấy lại tự tin và dần vượt qua thời khắc khó khăn ở giải quốc nội.

Trong điều kiện bình thường, mọi phép so sánh sẽ đều dành sự ưu ái cho Spurs. Họ có đội ngũ chất lượng hơn, một ông thầy dạn dĩ hơn và lại được chơi trên sân nhà. Nhưng bóng đá là bóng đá và kiểu so sánh "thật thà" này không thể đảm bảo cho đội chủ nhà có được chiến thắng.

Thật trớ trêu khi hoàn cảnh của Getafe tại La Liga cũng chẳng khác là bao so với Tottenham tại Premier League. Đội bóng láng giềng của Real Madrid cũng đang xếp thứ 18 tại giải quốc nội như Spurs và cũng đang hướng đến đấu trường Châu Âu như một cứu cánh.

Cả 2 HLV Martin Jol và Michael Laudrup đều như đang ngồi trên đống lửa nhưng sẽ chỉ 1 trong số họ được hưởng niềm vui trong đêm nay.

Một số trận đấu đáng chú ý khác: Bayer Leverkusen - Toulouse, Bordeaux - Galatasaray và Villarreal - Fiorentina.

Lịch thi đấu vòng bảng UEFA Cup
Giờ/ngàyTrận đấu
22h30 25/10Zenit St. Petersburg - AZ Alkmaar
23h00 25/10Panathinaikos - Aberdeen
23h00 25/10Helsingborg - Panionios
23h45 25/10Lokomotiv Moscow - Atletico Madrid
23h45 25/10Sparta Prague - Zurich
00h00 26/10Brann Bergen - Hamburger SV
00h00 26/10Bayer Leverkusen - Toulouse
00h00 26/10Bordeaux - Galatasaray
01h00 26/10Elfsborg - AEK Athens
01h45 26/10Villarreal - Fiorentina
01h45 26/10Basel - Rennes
01h45 26/10Anderlecht - Hapoel Tel Aviv
01h45 26/10Tottenham Hotspur - Getafe
02h00 26/10Everton - Larisa
02h00 26/10Bolton Wanderers - Braga
02h15 26/10Red Star Belgrade - Bayern Munich

    Theo VTC


 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X