Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Vương quốc Anh thắng lớn

Thứ Sáu 03/11/2006 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đại diện đến từ Vương quốc Anh đã có một vòng đấu cực kỳ thành công khi đều giành được chiến thắng.

Ấn tượng nhất là trận thắng tối thiểu của CLB đang gặp khó khăn là Newcastle United ngay trên sân của Palermo. Pha lập công duy nhất ở phút 37 của Abert Luque đã mang về chiến thắng thứ 2 cho "Những chú chim ác là" tại bảng H.

Đội hình ra sân của Newcastle thiếu vắng Michael Owen, Obafemi Martins, Shola Ameobi và Damien Duff nhưng có sự xuất hiện lần đầu tiên của thủ môn mới 18 tuổi - Tim Krul. Và cầu thủ trẻ người Hà Lan này đã có màn ra mắt ngoạn mục khi thực hiện một loạt pha cứu thua xuất sắc.

Trước sự chứng kiến của khoảng 16.000 khán giả, hai đội cùng thể hiện một lối chơi cống hiến. Palermo sớm tạo được những cơ hội nguy hiểm nhưng các cú dứt điểm của Giuseppe Biava và David Di Michele đều bị Krul từ chối.

Trong khi đó, một tài năng trẻ khác của Newcastle là tiền vệ James Milner cũng chứng tỏ được những phẩm chất của mình khi anh tung cú sút xa hiểm hóc nhưng bị thủ môn Fontana cản phá.

8 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, chính từ pha đi bóng rất cố gắng của cầu thủ 20 tuổi này bên cánh trái, bàn thắng đã đến với Newcastle. Quả tạt vào vòng cấm của Milner được Luque tận dụng thành công với cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Trong hiệp 2, Tim Krul là người hùng khi bảo vệ thành công mành lưới trước sức ép từ Palermo. Trước tiên là cú đánh đầu rất mạnh của Andrea Caracciolo rồi đến tình huống dứt điểm của Mattia Cassani đều bị Krul cản phá. Riêng Caracciolo còn có thêm 1 cơ hội đối mặt Krul và 1 lần dứt điểm cận thành nhưng cũng đều bị chặn đứng.

Như vậy, Newcastle đang độc chiếm ngôi đầu bảng H với 6 điểm bởi ở trận đấu còn lại, 10 cầu thủ Frankfurt đã cầm hòa 1-1 trước đội chủ nhà Celta Vigo.

Trong khuôn khổ bảng B, đội bóng giàu tham vọng Tottenham Hotspur có được chiến thắng 3-1 trước đội bóng Bỉ là Club Bruge mặc dù bị dẫn bàn trước. Ngay ở phút 14, Ibrahim Salou đã làm ngỡ ngàng các CĐV chủ nhà bằng bàn mở tỷ số từ cú sút xa ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên, với thực lực nhỉnh hơn hẳn, Tottenham nhanh chóng thể hiện sức mạnh bằng bàn gỡ sau đó 3 phút. Từ quả phạt của Jermaine Jenas, Pascal Chimbonda đánh đầu đến vị trí của Berbatov đang đứng ở vạch vôi vòng cấm để tiền đạo người Bungari tung cú vô lê hạ gục thủ thành Stijn Stijnen.

Thế trận tuyệt vời của "Gà trống" thể hiện qua những pha hãm thành liên tục nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong tiếc nuối. Phải mãi đến phút 63, đội bóng của HLV Martin Jol mới có được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Từ đường chuyền của đối tác Berbatov, tiền đạo Robbie Keane tung một cú sút vòng cung từ ngoài vòng cấm địa vượt qua tầm với của thủ môn trước khi đi vào góc cao khung thành. Đây là tác phẩm tuyệt đẹp cho lần ghi bàn thứ 6 của Keane tại cúp châu Âu.

10 phút sau, Berbatov hoàn tất trận đấu ấn tượng của mình khi hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng 3-1. Anh vượt qua sự kèm cặp của 2 hậu vệ để kết thúc chuẩn xác quả tạt từ bên cánh phải của tiền vệ Ghaly.

Với chiến thắng này, Tottenham đã có được 6 điểm sau 2 vòng và sẵn sàng cho trận đấu khó khăn sắp tới với Bayer Leverkusen.

Hai đội bóng còn lại đến từ Vương quốc Anh là Blackburn và Glasgow Rangers cũng được hưởng niềm vui chiến thắng. Blackburn đè bẹp Basel với tỷ số 3-0 trong vòng 15 phút cuối trận, trong khi Rangers vượt qua đối thủ khó chơi Maccabi Haifa bằng các bàn thắng của Novo và Adam.

Nếu như đêm qua là một vòng đấu thành công trọn vẹn của các đội bóng tại đảo quốc sương mù thì các CLB Ý không nếm mùi chiến thắng. Bên cạnh thất bại của Palermo, Livorno cũng chỉ kịp thoát hiểm tại Belgrade nhờ bàn thắng muộn mằn của... thủ môn Marco Amelia.

Chủ nhà Partizan Belgrade làm chủ trận đấu trong hiệp 1 nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn thực sự. Cơ hội tốt nhất thuộc về Nenad Mirosavljevic nhưng ở cự ly gần cầu môn anh lại kết thúc ra ngoài dưới sức ép từ hậu vệ đối phương.

Phải đến phút 71, chính Mirosavljevic mới giải tỏa được tâm lý cho đội bóng Serbia bằng bàn mở tỷ số từ cự ly khoảng 10 mét khá đơn giản. Phút 84, tài năng trẻ Milos Bosancic bỏ lỡ thời cơ rất tốt nhân đôi cách biệt, để rồi sau đó đội nhà đánh mất 2 điểm vào tay đối phương.

Phút 88, trong một tình huống rời vòng cấm lên tham gia tấn công, thủ môn Amelia đã đánh đầu tung lưới Ivica Kralj để mang về bàn gỡ quý giá, đồng thời cũng là bàn thắng để đời cho chính bản thân.

Tại Hà Lan, cựu vô địch Champions League - Ajax Amsterdam đã có trận đấu đầu tiên của mình trong khuôn khổ bảng F bằng chiến thắng 3-0 tuyệt đối trước Austria Vienna. Chân sút 23 tuổi Klaas-Jan Huntelaar tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng khi đóng góp 2 bàn thắng.

Phút 35, Huntelaar phá vỡ thế quân bình bằng một pha dứt điểm cận thành, sau khi thủ môn Szabolcs Safar đã cứu được cú đánh đầu của Zdenek Grygera. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Nhưng sau giờ nghỉ giải lao, chỉ trong vòng có 3 phút, từ 65 đến 68, Amssterdam liên tiếp nâng tỷ số. Đầu tiên, Edgar Manucharyan ghi bàn từ một cú sút bị làm đổi hướng. Tiếp đó, Huntelaar đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 từ quả phạt trực tiếp của Kenneth Perez.

Đây là lần tái ngộ đầu tiên giữa Ajax và Austria Vienna kể từ tháng 9/1989, sau khi Amsterdam bị UEFA treo giò 1 năm vì vụ việc thủ môn Franz Wolfahrt của Austria bị dính "vật thể lạ" ném xuống từ khán đài.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X