Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Tottenham bại trận, Bayern thoát hiểm

Thứ Sáu 26/10/2007 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt đầu tiên của vòng bảng cúp UEFA đã diễn ra khá căng thẳng và các đội bóng đến từ những giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều không thực sự áp đảo. Tottenham tiếp tục chuỗi thành tích tồi tệ ở mùa giải này khi để thua Getafe trên sân nhà và HLV Martin Jol đã ngay lập tức bị sa thải. Còn Bayern phải nhờ đến công của thần đồng mới 17 tuổi, Toni Kroos mới có được 3 điểm trước Sao Đỏ Belgrade vào đúng phút cuối cùng của trận đấu.

Bảng A: Everton thể hiện sức mạnh

Tim Cahill trở lại và giúp Everton giành chiến thắng

CLB cùng thành phố với Liverpool, Everton đã khẳng định sức mạnh của đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng A khi vượt qua đội bóng đến từ Hy Lạp, Larisa (từng loại một CLB của Premiership là Blackburn ở vòng trước) với tỷ số 3-1 trên sân nhà Goodison Park. Tiền vệ người Australia, Tim Cahill đã trở lại sau khi dính một chấn thương nặng đã khiến anh phải nghỉ thi đấu từ hồi tháng 3 năm nay. Và ngay lập tức, Cahill đã có bàn thắng cho Everton. Osman và Anichebe là những người ghi 2 bàn còn lại cho đội chủ nhà. Tác giả bàn danh dự cho Larisa là tiền đạo người Brazil, Cleyton.

Tại trận đấu còn lại, đội bóng của Hà Lan, AZ Alkmaar đã cầm hòa thành công chủ nhà Zenit St Petersburg dù phải thi đấu với 10 người trong hơn 50 phút. Ari mở tỷ số cho Alkmaar ở phút 20 nhưng chính cầu thủ này đã phải rời khỏi sân sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 39. Vài phút sau, Timoschuk đã thực hiện thành công quả phạt đền 11m, gỡ hòa cho Zenit. Trong hiệp 2, dù hết sức nỗ lực và chơi hơn người nhưng đội bóng của nước Nga không làm cách nào tìm được bàn thắng thứ 2, đành chấp nhận bị chia điểm.

Bảng B: Atletico chia điểm trong trận cầu mãn nhãn

Aguero góp 2 bàn trong trận hòa 3-3 hấp dẫn

Chủ nhà Lokomotiv Moscow cùng đội khách Atletico Madrid đã cống hiến một trận đấu rất hấp dẫn và có tới 6 bàn thắng, chia đều cho mỗi bên. "El Kun" Sergio Aguero tiếp tục chứng tỏ anh đang là một trụ cột của Atletico dù chỉ mới 18 tuổi. Cầu thủ người Argentina là người mở tỷ số của trận đấu và cũng là người ấn định kết quả hòa 3-3 ở phút 85. Tiền đạo đá cặp với Aguero, Diego Forlan ghi bàn còn lại cho Atletico. Còn trong 3 bàn thắng của Lokomotiv, tiền đạo người Nigieria, Peter Odemwingie đóng góp 2 bàn. Trong khi đó, Panathinaikos đã đánh bại đội bóng đến từ Scotland, Aberdeen với kết quả 3-0. Chiến thắng này giúp đội bóng của Hy Lạp chiếm ngôi đầu bảng B.

Bảng C: Villarreal và Fiorentina bất phân thắng bại

Vieri (ngoài cùng bên trái) đang hồi sinh trong màu áo Fiorentina

Fiorentina suýt chút nữa đã đánh bại được đội bóng mạnh nhất bảng C, "Tàu ngầm vàng" Villarreal ngay trên sân El Madrigal của đối thủ. Ra sân với sơ đồ 4-3-3, Viola đã tạo được một sức ép đáng kể lên đội chủ nhà. Nhưng phải đến hiệp 2, trận đấu mới có bàn thắng. Phút 49, Christian Vieri đã có pha kết thúc gọn gàng sau đường kiến tạo của Adrian Mutu. "Bò mộng" đang chứng tỏ sự hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Fiorentina khi đây đã là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Vieri. Đội chủ nhà vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đến tận phút 88, họ mới được toại nguyện. Giuseppe Rossi thực hiện quả đá phạt và trung vệ Joan Capdevila đã đánh đầu chính xác, lấy lại 1 điểm cho Villarreal. Kết quả "bất phân thắng bại" này hoàn toàn làm hài lòng cầu thủ 2 đội bởi Villarreal và Fiorentina là những đội mạnh nhất bảng C nên cơ hội đi tiếp của họ là rất rộng mở. Ở trận đấu còn lại, Elfsborg của Đan Mạch và AEK Athens của Hy Lạp cũng hòa 1-1.

Bảng D: Rennes bại trận

Đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Pháp (Ligue 1), Rennes đã thua sát nút 0-1 trên sân đội bóng Thụy Sĩ, Basel. Streller là người mang về 3 điểm cho đội chủ nhà, qua đó tạo lợi thế không nhỏ cho Basel ở bảng đấu này. Còn CLB đang chơi ở Bundesliga, Hamburg đã có thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trên sân của Brann Bergen (Na Uy). Hamburg thi đấu trận này mà không có nhạc trưởng Rafael Van der Vaart. Nhưng trung vệ người Bỉ, Vicent Kompany đã ghi bàn duy nhất cho đội khách với cú sút uy lực ở phút 62. Hamburg và Basel đang chia sẻ ngôi đầu bảng D.

Bảng E: Leverkusen khởi đầu thuận lợi

Bayer Leverkusen đã có màn khởi đầu mỹ mãn ở vòng bảng cúp UEFA khi đánh bại đội bóng đến từ nước Pháp, Toulouse trên sân nhà. Kiessling là người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Thắng lợi này giúp Leverkusen rộng cửa vào vòng sau bởi ở bảng đấu này, các đội còn lại đều thua kém về đẳng cấp so với Toulouse. Còn Sparta Prague đã thất bại 1-2 trên sân nhà trước FC Zurich. Họ là người mở tỷ số trước nhưng đã không thể giữ nổi kết quả đó trong những phút còn lại. Zurich có 3 điểm quan trọng trong cuộc đua ở bảng E.

Bảng F: Kroos và Klose "cứu rỗi" Bayern Munich

"Hùm xám" Bayern Munich (ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch UEFA cúp năm nay) suýt chút nữa đã phải chịu một trận thua trên sân của đội bóng Serbia, Sao đỏ Belgrade. Tiền đạo đang bị thất sủng ở Bayern, Podolski là người chơi cặp với Klose nhưng "thiên tài" mới 17 tuổi, Toni Kroos mới là người hùng của Bayern ở trận này. Đội chủ nhà tỏ rõ quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở trận đấu này khi vào trận rất "máu lửa" với sự cổ vũ của hàng chục ngàn CĐV. Và phút 16, họ đã mở tỷ số nhờ công của Koromna.

Bayern Munich chật vật giành chiến thắng

Bayern chơi rất thận trọng nhưng với đẳng cấp của một đại gia, họ sớm có bàn quân bình tỷ số ở phút 20. Klose là người ghi bàn nhưng công đầu thuộc về trung vệ Lucio với một pha đột phá dũng mãnh rồi tung cú sút rất căng. Klose chỉ là người đá bồi vào lưới sau khi thủ thành đội chủ nhà không thể bắt dính bóng. Nhưng Sao đỏ Belgrade đã cho thấy họ không dễ bắt nạt chút nào. Đội chủ nhà chơi ăn miếng trả miếng với đội khách mạnh hơn. Phút 74, họ lại vượt lên dẫn trước với cú sút xa của
Milijas.

Lo sợ trước nguy cơ "Hùm xám" phải chịu trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa, HLV Hitzfeld đã tung quân bài chiến lược Toni Kroos vào sân. Và tài năng trẻ lớn nhất của bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại đã tỏa sáng. Phút 85, Kroos chuyền thuận lợi cho Klose đánh đầu cận thành, gỡ hòa 2-2. Và đúng vào những phút bù giờ, cầu thủ sinh năm ... 1990 đã mang về 3 điểm cho đội khách với một cú sút phạt vô cùng khó chịu. Rõ ràng, Bayern đang sở hữu một tài sản đáng giá, một cầu thủ có thể coi là xuất sắc nhất thế giới ở độ tuổi này.

Trong khi đó, CLB đang chơi ở Premiership, Bolton đã bị đội bóng của Bồ Đào Nha, Braga cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Reebok. Dù mới thay HLV khi Gary Megson lên thay Sammy Lee nhưng tình hình ở Bolton chưa cải thiện được nhiều. Diouf là người ghi bàn cho Bolton nhưng họ đã bị đối phương gỡ hòa ở phút 87 do công của cầu thủ người Brazil, Jailson. Kết quả này không giúp cho đội bóng đang gặp khốn khó ở Premiership có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần trước lượt đấu cuối tuần này ở giải Ngoại hạng.

Bảng G: Spur bại trận, Martin Jol bị sa thải

Tottenham tiếp tục chuỗi thành tích tồi tệ ở mùa giải này. Với một lực lượng không đến nỗi nào thậm chí là khá mạnh nhưng Spurs đang thể hiện một bộ mặt kém cỏi. Thày trò Martin Jol đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng ở Premiership và cũng chẳng khá hơn bao nhiêu khi thi đấu ở châu Âu. Được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane nhưng Tottenham đã bị đối thủ đến từ Tây Ban Nha, Getafe hạ gục với tỷ số 2-1. Đây là một chiến công oanh liệt của Getafe bởi trước đó, chỉ có duy nhất đội bóng Hoàng gia Real Madrid là giành được thắng lợi trước Tottenham ở các cúp châu Âu trên White Hart Lane.

Tạm biệt Martin Jol

Defoe là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 19 nhưng ở vào tình cảnh khốn khó hiện tại, điều đó không nói lên được nhiều. Và chỉ 2 phút sau, Gutierrez đã gỡ hòa 1-1 cho Getafe.  Những phút còn lại, Tottenham tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi và một lối chơi thiếu sức sống, điều đã xảy ra không biết bao nhiêu lần kể từ đầu mùa giải. Không ghi được bàn thắng thậm chí còn bị đối phương đánh "đòn chí mạng" ở phút 70 với bàn thắng của Braulio. Như "giọt nước làm tràn ly", ngay sau trận đấu này, Ban lãnh đạo Tottenham quyết định sa thải Martin Jol. Không biết Spurs sẽ còn trôi về đâu trong cuộc khủng hoảng đang vô cùng trầm trọng này.

Dù thắng nhưng Getafe không thể có ngôi đầu bởi Anderlecht đã đánh bại CLB của Israel, Hapoel Tel Aviv với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo người Argentina, Frutos. Chiến thắng này giúp Anderlecht tạm thời leo lên đứng đầu bảng G.

Bảng H: Lợi thế cho Bordeaux

CLB đang chơi ở Ligue 1, Bordeaux đã có thắng lợi trên sân nhà trước đối thủ lớn nhất bảng H, Galatasaray của TNK. Nonda (từng chơi bóng ở Pháp, Anh) mở tỷ số cho Galatasaray nhưng tiền đạo người Argentina, Cavenaghi và Chamakh lần lượt ghi 2 bàn, mang về 3 điểm quan trọng cho Bordeaux. Chiến thắng này giúp đội bóng nước Pháp rộng cửa vào vòng sau bởi đây là bảng đấu không mấy khó khăn.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X