Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Thi nhau chạm đích

Thứ Sáu 07/12/2007 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, lần lượt các đại diện của 4 bảng E, F, G, H đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng sau. Cho đến giờ, vẫn chưa hề có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao đều vượt qua được vòng bảng.

Bảng E: Đã kết thúc

Dù vẫn còn một vòng đấu nữa nhưng ở bảng đấu này, tất cả đã xong xuôi. CLB đến từ CH Séc, Sparta Prague hành quân đến nước Đức với hy vọng mong manh là phải giành bằng được 1 trận thắng trước Bayer Leverkusen nếu còn muốn lọt vào vòng sau bởi đây đã là trận đấu cuối cùng của họ tại vòng bảng. Nhưng quyết tâm của đội chủ nhà cũng không thua kém vì nếu có được, họ sẽ hoàn thành sớm mục tiêu. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu tuy nhiên hiệp 1 vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Bayer Leverkusen mừng thắng lợi

Sang hiệp 2, Sparta đứng trước cơ hội lớn để giành thắng lợi sau khi đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân. Đội trưởng Ramelow phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với một cầu thủ của Sparta. Nhưng đội khách không thể tận dụng được ưu thế đó mà còn bị đội chủ nhà chọc thủng lưới. Từ quả phạt góc của Barnetta, Friedrich đã đánh đầu chính xác, ghi bàn thắng quyết định của trận đấu. Chiến thắng này đã giúp Leverkusen đi tiếp trong khi Sparta đã gần như bị loại.

Ở trận đấu còn lại, Spartak Moscow đã leo lên ngôi đầu bảng sau khi đánh bại FC Zurich trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Yegor Titov ghi ở phút 57. Đội bóng nước Nga đã chính thức lọt vào vòng trong. Còn FC Zurich dù thua trận nhưng vẫn đoạt nốt tấm vé còn lại vì Sparta sau trận thua trước Leverkusen đã không còn cơ hội bám đuổi nhóm trên. Lượt đấu cuối cùng của bảng E chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi thứ. Spartak có cơ hội lớn nhất để giữ ngôi đầu khi chỉ phải gặp đội cuối bảng Toulouse. Trong khi, FC Zurich và Leverkusen sẽ phải quyết đấu để vớt vát hy vọng giành vị trí số 1.

Bảng F: Tất cả vẫn còn ở phía trước

Đây có lẽ là bảng đấu duy nhất mà cho đến thời điểm này, vẫn chưa có đội bóng nào góp mặt ở vòng sau. Bolton đã có chiến thắng trên sân của đội bóng đang xếp cuối bảng, Sao đỏ Belgrade (Serbia). Tiền vệ McCann trở thành người hùng của đội bóng nước Anh với pha lập công ở phút cuối cùng của hiệp 1. Đây là thắng lợi đầu tiên của Bolton tại vòng bảng cúp UEFA sau 3 trận hòa liên tiếp. Nó đã giúp Bolton leo lên ngôi đầu bảng và là đội bóng có cơ hội lớn nhất dù cho họ không còn trận đấu nào ở bảng E.

Bolton sắp về đích

CLB của Hy Lạp, Aris Thessaloniki đã bỏ lỡ cơ hội giành vé đi tiếp sau khi để Braga cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Thậm chí, Braga lại là đội chơi hay hơn khi giành ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu. Phút thứ 6, Linz đã kết thúc hoàn hảo pha đá phạt góc của Peixoto và mở tỷ số cho đội khách. Tuy nhiên, nên nhớ, kể từ năm 1970, Aris chưa hề thất bại trên sân nhà ở các cúp châu Âu. Và lần này cũng không phải ngoại lệ. Đến phút 26, Ronaldo Guiaro đã san bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Những phút sau đó, dù rất cố gắng (đặc biệt là Braga) nhưng tỷ số của trận đấu không thay đổi.

Trận hòa tai hại này khiến cho Aris gặp bất lợi tại bảng F bởi ở trận đấu cuối, họ phải làm khách trên sân của Bayern Munich. Rõ ràng, với đẳng cấp của mình, "Hùm xám" sẽ không thể để bẽ mặt trên sân nhà dù chỉ cần giành một trận hòa là cả hai sẽ đi tiếp. Trong khi Braga dù mới có 3 điểm nhưng cơ hội của họ không phải là nhỏ vì chỉ phải gặp đội cuối bảng và đã hết hy vọng, Sao đỏ Belgrade ở lượt cuối. Nếu giành chiến thắng với cách biệt trên 1 bàn, họ sẽ có một trong 3 tấm vé của bảng đấu.

Bảng G: Mới có mình Tottenham về đích

Chỉ cần giành 1 điểm, Tottenham sẽ hoàn thành mục tiêu và thày trò HLV Juande Ramos đã làm được. Làm khách trên sân của Anderlecht (Bỉ), Spurs đã gặp khá nhiều khó khăn trước đội chủ nhà quyết thắng. Tuy nhiên phải đến hiệp 2, người ta mới được chứng kiến bàn thắng. Phút 68, Bart Goor tận dụng sai lầm của trung vệ Dawson để mở tỷ số của trận đấu. Nhưng chỉ 3 phút sau, đội bóng nước Anh đã san bằng tỷ số sau khi chân sút người Bungari, Dimitar Berbatov thực hiện thành công quả phạt 11m. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu. Tottenham đã kết thúc vòng bảng cùng chiếc vé lọt vào vòng sau.

Berbatov ghi bàn quyết định cho Tottenham

Trong khi. Michel Laudrup đã có chuyến trở về quê nhà thành công mỹ mãn khi dẫn dắt Getafe vượt qua Aalborg. Dù phải chơi trên sân khách nhưng Getafe đã tỏ ra lấn lướt đối thủ và có được 2 bàn thắng. Phút 11, Pablo Hernandez kết thúc chính xác ở cự ly gần sau quả tạt của Manu. Sang hiệp 2, phút 78, Granero đi bóng qua một vài hậu vệ đội chủ nhà rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải, đưa bóng vào góc cao. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Aalborg có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Prica nhưng tất cả đã quá muộn. Đội bóng của Đan Mạch đã chính thức bị loại. Ở lượt đấu cuối, Getafe và Anderlecht sẽ có trận đấu sống còn tại TBN mà nếu đội nào thua trận, thì khả năng bị loại là rất lớn bởi tại trận đấu còn lại, Hapoel Tel-Aviv của Israel chỉ phải gặp đối thủ đã bị loại, Aalborg trên sân nhà.

Bảng H: Bordeaux tiếp bước Helsingborg

Do đã lọt vào vòng sau từ vòng đấu trước nhưng đội bóng đến từ Thụy Điển, Helsingborg không có nhiều động lực trong chuyến làm khách của Bordeaux. Tuy nhiên, cũng phải rất vất vả, đội bóng đang chơi ở Ligue 1 mới giành được 3 điểm để chính thức trở thành đội bóng thứ 2 của bảng đấu có mặt ở vòng sau. Chamakh mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 12 nhưng chỉ 5 phút sau, tiền đạo nổi danh một thời, Henrik Larsson (người từng có quãng thời gian thi đấu khó quên cho Barcelona và Manchester United) đã san bằng tỷ số cho Helsingborg. Đây có lẽ cũng là mùa bóng thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Larsson bởi anh đã hơn 36 tuổi.

Bordeaux (áo vàng) chắc chắn có ngôi đầu bảng

Phải chờ đến khi, đội khách chỉ còn 10 người trên sân với chiếc thẻ đỏ dành cho Tamboura, Bordeaux mới có được bàn quyết định do công của Jussie ở phút 69. Chiến thắng này không chỉ giúp Bordeaux đi tiếp mà còn mang lại cho họ ngôi đầu bảng và không đội bóng nào có thể chiếm giữ được nó ngay cả khi Bordeaux thua trận cuối cùng

Panionios đã làm sống lại hy vọng giành vé đi tiếp sau khi xuất sắc có được 3 điểm trên sân của Austria Vienna vào những phút bù giờ của trận đấu. Cả hai đội cùng đặt quyết tâm cao giành tron vẹn 3 điểm nhưng chỉ có 1 đội được hưởng niềm vui. Định mệnh của trận đấu đến vào phút 90+1 khi Majstorovic dứt điểm thành công sau đường chuyền bóng thuận lợi của đồng đội. Thắng lợi này giúp cho cánh cửa vào vòng sau của Panionios đã lại mở ra khi ở trận đấu cuối họ được chơi trên sân nhà gặp Bordeaux đã không còn một tham vọng nào. Galatasaray (không thi đấu lượt này) cũng chỉ phải gặp đội bóng đã bị loại, Austria Vienna tại thánh địa của mình nhưng họ bất lợi hơn vì kém đối thủ 1 điểm.

(tiếp tục cập nhật)

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X