Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Thêm một loạt đội bóng về đích

Thứ Năm 06/12/2007 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại lượt đấu áp chót của vòng bảng cúp UEFA diễn ra vào đêm qua ở 4 bảng A, B, C, D, mọi chuyện đã dần ngã ngũ sau khi các gương mặt lọt vào vòng sau đã lộ diện. Đó là Everton, Panathinaikos, Atletico Madrid, Villarreal, Hamburg, FC Basle.

Bảng A: Everton toàn thắng

"Nửa xanh" của thành phố cảng Liverpool đã chơi tuyệt vời ở cúp UEFA khi chưa mất một điểm nào ở bảng A. Không chỉ chính thức lọt vào vòng sau mà Everton còn chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Tiếp đối thủ đến từ nước Nga, Zenit trên sân nhà Goodison Park, Everton đã không mất quá nhiều sức lực để giành trọn 3 điểm. Ngay từ phút 30, Zenit chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lombaerts phải nhận thẻ đỏ do cố tình dùng tay phá bóng trong vòng cấm. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m và tiền vệ người Tây Ban Nha, Arteta là người lãnh trách nhiệm nhưng anh đã sút vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, Everton là đội nắm giữ thế chủ động và liên tục có cơ hội về khung thành Zenit nhưng thủ môn Malafeev đã chơi xuất sắc. Phải đến phút 85, Everton mới có được bàn thắng. Cahill đã lao vào sút bồi thành công sau khi Malafeev đẩy được cú sút của Lescott, mang về 3 điểm cho đội bóng nước Anh.

Tim Cahill ăn mừng bàn thắng ghi cho Everton

Ở trận đấu còn lại, Nurnberg duy trì hy vọng đi tiếp khi đánh bại AZ Alkmaar trên sân nhà với tỷ số 2-1. Người hùng của đội bóng nước Đức là chân sút người Slovakia, Marek Mintal khi anh ghi cả 2 bàn thắng, giúp Nurnberg thắng ngược dù anh không có tên trong đội hình xuất phát. Alkmaar đã vươn lên dẫn trước ở phút 29 sau pha dứt điểm chìm của De Zeeuw. Đội bóng Hà Lan giữ vững cách biệt này cho đến tận phút 83 nhưng Mintal đã liên tiếp có 2 tình huống kết thúc chính xác trong vòng 2 phút, đưa Nurnberg thoát hiểm.

Tại bảng đấu này, ngoài Everton đã chính thức đi tiếp, 2 suất còn lại là sự cạnh tranh giữa 3 đội bóng Zenit, Nurnberg và Alkmaar. Trong đó, Zenit thiệt thòi nhất vì dù hơn 1 điểm nhưng đã hoàn thành vòng bảng nên không còn có thể tự quyết định số phận của mình. Nurngberg và Alkmaar vẫn còn 1 trận đấu nữa trong tay và chỉ cần giành thắng lợi là họ sẽ dắt tay nhau vào vòng sau. Alkmaar được chơi trên sân nhà, gặp Everton hết động lực còn Nurnberg chỉ phải gặp Larissa (Hy Lạp) đã nắm chắc vị trí cuối bảng trong tay.

Bảng B: Panathinaikos và Atletico Madrid đi tiếp

Đội bóng thành Madrid khẳng định sức mạnh ở cúp UEFA với thắng lợi ngay trên sân của FC Copenhagen. Phút 21, sau pha phối hợp bật tường với Aguero, tiền vệ người Bồ Đào Nha, Simao đã kết thúc chính xác, mở tỷ số của trận đấu. Đến phút 62, Aguero dùng kỹ thuật vượt qua hàng thủ Copenhagen và cả thủ môn Christiansen rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. Chiến thắng này đã chính thức đưa Atletico Madrid vào vòng sau nhưng họ vẫn chỉ xếp thứ 2 ở bảng B.

Atletico Madrid hoàn thành mục tiêu

CLB đến từ Hy Lạp, Panathinaikos đã giữ vững ngôi đầu bảng bằng việc đánh bại Lokomotiv Moscow trên sân nhà và đó cũng là sự đảm bảo cho một suất đi tiếp. Salpingidis là người ghi cả 2 bàn thắng cho Panathinaikos. Trận thua này khiến cho Lokomotiv đã bị loại khỏi cúp UEFA khi chỉ giành được có 2 điểm sau khi kết thúc vòng bảng. Còn FC Copenhagen chỉ cần không thua trên sân của Aberdeen (Scotland) ở lượt đấu cuối là giành nốt tấm vé còn lại của bảng B. Cũng ở lượt đấu cuối, Atletico Madrid sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu đánh bại Panathinaikos trên sân nhà Vicente Calderon.

Bảng C: Mới duy nhất Villarreal có mặt ở vòng sau

Dù đang có dấu hiệu chững lại ở La Liga nhưng "Tàu ngầm vàng" vẫn lừ đừ tiến ở cúp UEFA. Gặp đối cuối bảng, Elfsborg trên sân nhà El Madrigal nên Villarreal không gặp nhiều khó khăn trong việc giành trọn vẹn 3 điểm với thắng lợi 2-0. Chân sút người Đan Mạch, Tomasson là người lập cú đúp cho đội bóng TBN. Ngay phút thứ 2, Villrreal đã mở được tỷ số khi Tomasson chuyển hóa thành công đường căng ngang thuận lợi của Nihat Kahveci. Đến phút 51, Tomasson nâng tỷ số lên 2-0 sau pha chuyền bóng chính xác của Matias Fernandez. Lẽ ra, tiền đạo này đã có được hattrick nếu như anh không thất bại trong pha đá phạt đền ở phút 88. Dù sao, 2 bàn cũng là thành tích đáng ghi nhận của Tomasson. Quan trọng hơn, nó giúp Villarreal hoàn thành mục tiêu sớm 1 vòng đấu.

Tomasson mang niềm vui về cho Villarreal

Cuộc đua giành 2 tấm vé còn lại ở bảng C hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng sau khi AEK Athens bất ngờ đánh bại Mlada Boleslav (CH Séc) ngay trên sân của đối thủ. Nsaliwa đã ghi bàn thắng duy nhất của đội bóng Hy Lạp, khiến cho cơ hội của AEK Athens lại trở nên rông mở hơn bao giờ hết. Với 5 điểm có được trong tay, chỉ cần không thua trong trận đấu với Elfsborg trên sân nhà là AEK Athens sẽ có mặt ở vòng sau. Trong khi, CLB của Italia, Fiorentina buộc phải thi đấu cẩn thận, tránh mọi sai sót khi tiếp Mlada Boleslav tại Artemio Franchi. Nếu để thua trận, họ sẽ bị loại. Nhưng khả năng đó rất thấp vì Fiorentina được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Mlada Boleslav.

Bảng D: Hamburg chưa mất điểm nào

Cùng với Everton, Hamburg chính là đội cho đến thời điểm này chưa để mất một điểm nào tại vòng bảng cúp UEFA năm nay. Phải thi đấu trên sân của Dinamo Zagreb, Hamburg đã gặp khá nhiều khó khăn nhưng với đẳng cấp của một đội bóng được đánh giá cao hơn, Hamburg đã giành thắng lợi đúng vào thời điểm cuối cùng của trận đấu. Phút 88, cầu thủ người Hà Lan, Nigel De Jong đã đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau pha đá phạt của nhạc trưởng Rafael Van der Vaart. Và phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Guy Demel bị phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Hamburg được hưởng quả phạt 11m và cầu thủ vào sân thay người, Trochowski đã không mắc sai lầm nào trên chấm đá phạt, ấn định tỷ số của trận đấu. Hamburg đã dễ dàng bỏ túi một tấm vé lọt vào vòng sau của bảng D.

Hamburg toàn thắng

FC Basle tiếp bước Hamburg với thắng lợi tối thiểu 1-0 trước SK Brann của Na Uy trên sân nhà. Carlitos là tác giả bàn thắng duy nhất cho đội bóng Thụy Sĩ. Dù SK Brann đã rất cố gắng sau khi bị dẫn trước nhưng không thể đảo ngược được tình thế. Hiện tại, dù đang xếp thứ 3 với 4 điểm trong tay nhưng SK Brann không thể tự quyết định số phận của mình bởi đã hoàn thành vòng bảng. Dinamo Zagreb và Rennes sẽ cạnh tranh với nhau suất còn lại ở trận đối đầu trực tiếp trên sân của Rennes. Nếu đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ có khả năng đi tiếp nhưng phải với một cách biệt đủ lớn vì hiệu số bàn thắng bại của SK Brann là -1 trong khi của D.Zagreb là -3 còn của Rennes là -4. Hamburg và Basle cũng sẽ quyết đấu để giành ngôi đầu bảng. Chỉ cần không thua, Hamburg sẽ giữ vững vị trí số 1 bảng D.

(tiếp tục cập nhật)

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X