Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

UEFA CUP: Tây Ban Nha lấn át ở bán kết

Thứ Sáu 13/04/2007 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nếu như ở bán kết Champions League là sân chơi của những người Anh quốc thì ở Uefa, người Tây Ban Nha đã lên tiếng. Có 3 xuất tham dự bán kết đã đến với đất nước của xứ sở bò tót, duy nhất chỉ Bremen là đại diện duy nhất còn lại. Sẽ có một trận chung kết toàn Tây Ban Nha?

 

4 trận đấu tứ kết lượt về Uefa Cup đêm qua đã diễn với kết quả không có bất ngờ cho người hâm mộ môn túc cầu giáo. Đội bóng được đánh giá trên cơ đều có được nhưng mong muốn của mình. Sevilla đã xuất sắc thủ hoà 2-2 với  Tottenham trên thánh địa White Hart Lane để tiến vào bán kết, Osasuna không khó để thắng tiếp Leverkusen 1-0; còn Benfica đã không thể ghi được bàn thắng dù thi đấu trên sân nhà và đành chấp nhận để Espanyol đi tiếp; chỉ Bremen thể hiện được bản lĩnh của mình khi đánh bại AZ Alkmaar 4-1.


Pha đá phản lưới nhà của S. Malbranque giúp Sevilla có lợi thế ở phút thứ 3
 

Tottenham – Sevilla: Thành nhân chứ không thành công

 

Sớm bị dẫn trước 2-0 ngay ở 7 phút thi đấu đầu tiên, Tottenham đã vùng lên và làm tất cả những gì có thể nhưng cũng chỉ có được 2 bàn thắng gỡ hoà trước Sevilla. Cuối cùng, thầy trò ông Martin Jol đành chấp nhận thất bại với tổng tỷ số 3-4 để nhường sân chơi cho nhà đươgn kim vô địch. Như vậy là đại diện Anh duy nhất cũng đã phải từ bỏ sân chơi này.

 

Quay trở lại với trận đấu, ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, hai đội đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Thế nhưng sự nôn nóng của các cầu thủ Tottenham đã ngay lập tức khiến họ phải trả giá. Ở ngay phút thứ 3, trong một tình huống tấn công của đội khách, S. Malbranque luống cuống đưa bóng vào lưới Robinson biếu không cho Sevilla một bàn thắng.

 

Với lợi thế ngay từ phút đầu, Sevilla lấy lại thế chủ động và đẩy cao các đợt tấn công. Đến phút thứ 7, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho đội khách khi mà Kanoute có cú kết thúc chuẩn xác. Bàn thắng đánh dấu chấm hết cho những hi vọng của Tottenham bởi nếu họ muốn có mặt ở bán kết thì phải có được 4 bàn thắng nữa. Thế nhưng Sevilla không phải là đội bóng tầm thường, việc để cho Sprus có được 4 bàn thắng là chuyện không đời nào.


Kanoute ghi bàn thắng ở phút thứ 7, Sevilla chắc thắng!
 

Với cú “vỗ mặt” của đội khách, toàn bộ lối chơi tấn công mà Tottenham thường áp dụng bấy lâu nay đã bị tê liệt hoàn toàn. Hiệp một, thầy trò ông Martin Jol đã không thể hiện được chính mình.

 

Sang hiệp hai, động lực mới giúp đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn. Và như người ta đã nói “không thành công thì cũng thành nhân”, các cầu thủ Tottenham đã kịp cho đại diện của Tây Ban Nha hú hồn. Liên tiếp trong các phút 64 và 65, Tottenham có được 2 bàn thắng thần tốc do công của J. Defoe và A. Lennon gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà. Các cổ động viên trên sân White Hart Lane tự dưng có thêm hi vọng về đội chủ nhà nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức đó. Sevilla đã khôn khéo chơi bóng chậm và bắt người chặt để kìm hãm sự hưng phấn của đội chủ nhà. Cuối cùng, Sevilla đã có được những gì họ mong muốn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 2-2 và tổng tỷ số là 4-3 nghiêng về nhà đương kim vô địch.


Những phút quật khởi vùng lên của Tottenham ở cuối trận chỉ làm cho trận đấu thêm căng thẳng khi mà T. Tainio phải nhận thẻ đỏ ở phút 90.

 

Sau trận hoà ấn tượng này và tiến vào bán kết, Sevilla đang rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch của mình khi mà các đối thủ sắp tới đều rất xứng tầm với họ. Trận bán kết Sevilla sẽ gặp Osasuna. Đó cũng là một trận đấu đáng xem.


Các cầu thủ Bremen đã có một ngày thi đấu thật tuyệt vời
 

Werder Bremen 4 - 1 AZ Alkmaar: Chuyện tất nhiên

 

Trận đấu là một màn trình diễn ấn tượng của đội chủ nhà. Sau trận hoà 0-0 ở lượt đi trên sân của đối phương đầy toan tính, những gì mà Bremen có được trong đêm qua nằm trong dự đoán của nhiều người hâm mộ. Ghi được 4 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn, Bremen cho thấy sự lạnh lùng của người Đức là thế nào.

 

Chơi tấn công ngay từ những phút đầu, thế trận tưng bừng của đội chủ nhà đã đẩy đội khách vào thế chống đỡ và việc tìm kiếm bàn thắng đối với Bremen chỉ là vấn đề thời gian. Phút 16, sức ép của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng khi mà T. Borowski có pha kết thúc chuẩn xác mở tỷ số của trận đấu. Bị shock sau bàn thắng của đội chủ nhà, các cầu thủ Alkmaard đã dồn lên phản công và có được bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 32 do công của M. Dembele. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng Hà Lan làm được trong trận đấu này, trước sức ép lớn, họ đã gục ngã.

 

Đến phút 36, một lần nữa chủ nhà vượt lên dẫn trước và lần này là siêu tiền đạo Klose lên tiếng. Phút 62, lại là Klose tiếp tục thăng hoa khi tự mình nâng tỷ số lên 3-1. Và cuối cùng, phút 82, tiền vệ Diego kết thúc màn trình diễn tuyệt mỹ của Bremen bằng bàn thắng siêu hạng nâng tỷ số lên 4-1.

 

Như vậy là chiến thắng oanh liệt của đội bóng Đức trên sân nhà đã chính thức giúp họ có mặt ở bán kết. Bremen là đại diện duy nhất còn lại của nước Đức ở đấu trường châu lục vì Leverkusen, một đội bóng của Bundesliga đã không thể vượt qua Osasuna.

 

Bremen sẽ gặp Espanyol ở bán kết, đây là một đội bóng rất khó chơi. Và đó là cơ hội để các cầu thủ Bremen có thể nghĩ đến trận chung kết bởi Espanyol được xem là đối thủ vừa tầm đối với động bóng Đức.

Ngược lại, Leverkusen lép vế hoàn toàn trước Osasuna

 Osasuna 1 - 0 Leverkusen: Thất bại được báo trước

 

Không quá bất ngờ trước kết quả của trận đấu này. Sau trận đại bại 0-3 ở sân nhà trước Osasuna, các cầu thủ Leverkusen hành quân đến Tây Ban Nha với tâm trạng chán nản, việc họ có lật ngược được thế cờ hay không như là một câu chuyện cổ tích. Cuối cùng thì tất cả những cố gắng của họ đã không được đền đáp.

 

Sự chắc chắn và lanh lợi của đội chủ nhà đã không cho đại diện của nước Đức có cơ hội. Không những thế, đại diện của Tây Ban Nha còn có thêm một bàn thắng do công của J.L.G.L. Juanlu thực hiện ở phút 62 của trận đấu.

 

Với tổng tý số 4-0 sau hai lượt đấu, Osasuna xứng đáng vào bán kết Uefa Cup năm nay. Trận đấu tới sẽ rất khó khăn với họ khi họ phải gặp đương kim vô địch Sevilla, một cuộc nội chiến Tây Ban Nha.


Bằng tinh thần thép, Espanyol đã vượt qua Benfica
 

Benfica 0 – 0 Espanyol: Kiên cường Tây Ban Nha

 

Dù đã có được lợi thế khá lớn khi ghi được hai bàn thắng trên sân khách ở trận đấu lượt đi nhưng các cầu thủ Benfica vẫn không thể khuất phục được Espanyol trên sân nhà ở lượt về. Hoà 0-0 và chấp nhận thua chung cuộc 2-3, Benfica chính thức bị loại khỏi đấu trường Châu Âu, nhường chỗ cho Espanyol vào bán kết gặp Bremen.

 

Trong trận đấu này, hàng chục cơ hội đã được tạo ra trước khung thành đội khách nhưng các chân sút của đội chủ nhà không một lần lập công. Nuno Gomes và Simao lần lượt đều có cơ hội nhưng cả hai đã không thể hiện được mình. Trong khi đó, Espanyol trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và họ đã có được kết quả như mong muốn.

 

Thủ hoà 0-0 và giữ được lợi thế ở trận đấu lượt đi, Espanyol xứng đáng vào bán kết. Đây có thể coi là một thành công của Espanyol trong tình cảnh hiện tại, đó cũng là thành công của bóng đá Tây Ban Nha.

 

Kết quả các trận đấu đêm qua

 

Benfica 0 – 0 Espanyol (2-3)

 

Osasuna 1 - 0 Bayer Leverkusen (4-0)

 

Tottenham  2 - 2 Sevilla (3-4)

 

Werder Bremen 4 - 1 AZ Alkmaar (4-1)

 

Bán kết:

Sevilla – Osasuna

Espanyol - Werder Bremen

 

 

  •  Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X