Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Tất cả đều thắng ngoại trừ Villarreal

Thứ Năm 14/02/2008 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hầu hết những đội được coi là "ông lớn" ở cúp UEFA đều giành được chiến thắng tại lượt đi vòng 1/32 cúp UEFA. Chỉ có duy nhất "Tàu ngầm vàng" Villarreal đã bị Zenit St. Petersburg bắn hạ trên đất Nga. Bremen, Everton hay Marseille gần như đã đặt một chân vào vòng tiếp theo.

Zenit giành lợi thế nhỏ nhoi trước trận lượt về

Zenit đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có được chút ít lợi thế trước trận lượt về tại Tây Ban Nha. Các học trò của Dick Advocaat đã chơi "ăn miếng trả miếng" với Villarreal. Sau khi Nihat đe dọa thủ thành Malafeev bằng cú sút phạt từ cự ly hơn 20m thì Tymoschuk cũng thử tài Diego Lopez bằng một cú sút xa. Nihat tiếp tục là chủ công của "Tàu ngầm vàng". Phút 20, tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số khi thất bại trong pha đối mặt với Malafeev. Ở phía đối diện, Diego Lopez tỏ ra không thua kém bao nhiêu khi ngăn chặn thành công nỗ lực của Pogrebnyak, Fayzulin hay hậu vệ người Hàn Quốc, Kim Jong Jin.

Đến phút 63, chính Diego Lopez đã phá hỏng trận thi đấu xuất sắc của anh và làm báo hại đội nhà. Chàng thủ môn này đã sút trượt đường chuyền nhẹ của Arshavin  và tạo cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Pogrebnyak đưa bóng vào lưới trống. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Dù sao 1-0 không phải là kết quả quá tệ hại cho Villarreal bởi họ vẫn còn trận lượt về trên El Madrigal để lấy lại tất cả.

Đội đang xếp thứ 2 ở Bundesliga đã gần như có chiếc vé vào vòng sau khi vượt qua Braga trên sân nhà với tỷ số 3-0. Lẽ ra, đội bóng Bồ Đào Nha đã không phải nhận một thất bại đậm đến vậy nếu các cầu thủ của họ không bỏ lỡ đến 2 quả phạt 11m. Ngay phút thứ 4, trung vệ Naldo tung cú sút chìm từ cự ly khoảng 25m và đưa bóng vào góc xa khung thành Braga. Cầu thủ người Brazil là một trong số ít những hậu vệ sở hữu khả năng ghi bàn không thua kém gì những tiền đạo. 6 phút sau, đội khách có cơ hội san bằng tỷ số khi Fritz đốn ngã Roland Linz trong vòng cấm. Tuy nhiên, chân sút số 1 của Braga tại cúp UEFA đã không thể thắng được Wiese.

Lẽ ra, Bremen đã không có được thắng lợi 3 sao

Phút 27, Daniel Jensen dễ dàng lập công cho Bremen khi thoải mái kết thúc trong vòng cấm. Phút 35, Braga được hưởng quả phạt 11m thứ 2 khi Wiese phạm lỗi với Matheus. Nhưng Wiese đã lập công chuộc tội và một lần nữa từ chối cú sút của Jorginho. Không thể tận dụng thành công 2 dịp may hiếm có này, Braga đành chịu thúc thủ. Sang hiệp 2, Bremen gia tăng sức ép nhằm tạo lợi thế lớn hơn trước trận lượt về nhưng phải đến những giây cuối cùng của trận đấu, họ mới có bàn thắng thứ 3. Almeida đã lao vào sút bồi sau khi Joao Pereira đẩy cú sút phạt của Mesut Ozil. Gần như Braga khó có thể đảo ngược kết quả này ở trận lượt về.

Everton, CLB đang chơi tốt ở Premiership, đã duy trì được phong độ khi lên chơi ở cúp UEFA. Đội quân của HLV David Moyes đã có chuyến làm khách thành công trên đất Na Uy khi đánh bại chủ nhà Brann Bergen hai bàn trắng. Sau hiệp 1 không có bàn nào dù 2 bên có không ít cơ hội, phút 59, Osman phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Trước đó, tiền vệ người Australia, Tim Cahill đã dứt điểm trúng vào cột dọc. Tỷ số của trận đâu được ấn định 2 phút trước khi hết giờ. Tiền đạo vào sân thay người, Anichebe kết thúc thành công đường chuyền của Lescott. Thành tích toàn thắng của Everton tại cúp UEFA tiếp tục được duy trì.

Giống như Bremen, Marseille cũng có thắng lợi 3-0 trên sân nhà trước đối thủ không mấy dễ chịu Spartak Moscow. Giải VĐQG Nga đang trong giai đoạn nghỉ ngơi nên Spartak không thể có được cảm giác thi đấu tốt nhất trong khi đội bóng của thành phố cảng Marseille đang có phong độ ổn định ở Ligue 1. Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng trong 45 phút đầu, lần lượt Cisse rồi Valbuena không làm cách nào vượt qua được thủ thành Pletikosa. Phải sang đến hiệp 2, đội khách mới sụp đổ. Tiền vệ Cheyrou mở màn cho thắng lợi của Marseille khi đánh đầu tung lưới Spartak sau đường chuyền của Nasri, cầu thủ được coi là Zidane mới của bóng đá Pháp. 6 phút sau, Cheyrou là người kiến tạo cho hậu vệ người Nigeria, Taiwo ghi bàn thứ 2. Niang dễ dàng đưa bóng vào lưới trống và ấn định kết quả 3-0. Cisse đã chơi rất đồng đội trong tình huống này khi chuyền sang cho đồng đội chứ không kết thúc ngay.

Kết quả cụ thể
Zenit St. Petersburg 1-0 Villarreal
Pogrebnyak 63'

Galatasaray 0-0 Bayer Leverkusen

AEK Athens 1-1 Getafe
Blanco 90' - De la Red 86'

Brann Bergen 0-2 Everton
Osman 59'; Anichebe 88'

Werder Bremen 3-0 Braga
Naldo 4'; Jensen 27'; Almeida pen 90'

Anderlecht 2-1 Bordeaux
Polak 79'; Mpenza 90' - Jussie pen 69'

Marseille 3-0 Spartak Moscow
Cheyrou 62'; Taiwo 68'; Niang 79'

PSV Eindhoven 2-0 Helsingborg
Simons pen 7'; Lazovic 32'

Rangers 0-0 Panathinaikos

Sporting Lisbon 2-0 Basel
Vukcevic 8', 58'


  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X