Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Sức mạnh của Bayern, nỗi buồn mang tên Tottenham

Thứ Sáu 07/03/2008 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại lượt đi vòng 1/8 cúp UEFA diễn ra vào đêm qua, "Hùm xám" Bayern Munich đã có chiến thắng vô cùng ấn tượng đến 5-0 ngay trên sân của đội bóng Bỉ, Anderlecht. Fiorentina cũng đánh bại đối thủ "bằng vai phải lứa" đến từ nước Anh, Everton với tỷ số 2-0. Còn ĐKVĐ Carling Cup, Tottenham đã thất bại trên White Hart Lane trước PSV Eindhoven của Hà Lan và cánh cửa vào vòng sau đã hẹp đi trông thấy.

Ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch cúp UEFA mùa giải này, Bayern Munich đã phô diễn một sức mạnh đáng sợ khi đè bẹp chủ nhà Anderlecht tới 5-0. Phút thứ 9, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Altintop mở màn cho một đêm huy hoàng của "Hùm xám" bằng cú sút xa đẹp mắt, không cho thủ thành của đối phương một cơ hội cản phả nào. Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn cho Bayern khi vào những phút cuối hiệp 1, Anderlecht chỉ còn 10 người trên sân sau khi Wasilewski phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Ngay sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0 khi chân sút Luca Toni kết thúc thành công đường chuyền của Phillip Lahm.

Liệu có đội nào đủ sức cản được Bayern ở cúp UEFA?

Sang hiệp 2, HLV
Hitzfeld đưa Ribery vào sân thay Schweinsteiger, đồng thời cũng rút Toni ra và Klose là người thay thế. Phút 57, Ribery dẫn bóng rồi chuyền cho Podolski. Tiền đạo một thời được coi là thần đồng của bóng đá Đức đã kết thúc chính xác, ghi bàn thứ 3 cho đội khách. Đây có lẽ là sự an ủi rất lớn cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2006 sau một thời gian dài phải ngồi ngoài dưỡng thương.

Đến phút 65, Podolski đáp lễ lại Ribery khi kiến tạo lại một pha bóng cho tiền vệ người Pháp. Nhưng Ribery đã quyết định không tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp mà chuyền ngang cho Klose, thoải mái đệm bóng tung lưới đội chủ nhà ở cự ly gần. Cuối cùng đến phút 86, Ribery đã tìm được bàn thắng cho riêng mình. "Gã mặt sẹo" đã thực hiện cú đá phạt trực tiếp nhằm thẳng vào góc cao và dĩ nhiên, thủ môn của Anderlecht chỉ còn biết ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 5. Với chiến thắng này, gần như 100% Bayern sẽ có mặt ở tứ kết và các đối thủ cạnh tranh đều hiểu rằng chỉ cần “Hùm xám“ thi đấu đúng với năng lực thật sự của mình, chiếc cúp vô địch sẽ khó thoát khỏi tay họ.

Một đại gia khác của Bundesliga là Werder Bremen lại không có được niềm vui như của Bayern. Diego và các đồng đội đã gục ngã trên đất Scotland trước Ranger, đội bóng cùng cảnh ngộ “tụt hạng” từ Champions League. Chỉ trong vòng có 3 phút, Rangers đã ghi liền 2 bàn thắng và tất cả đều có phần đóng góp của thủ thành đội khách, Tim Wiese. Đầu tiên, Wiese không bắt nổi cú sút xa khá hiền lành của Cousin. Vài phút sau, người giữ gôn của Bremen lại phá bóng đến đúng vị trí của Davis để tiền vệ này dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế, Rangers đã áp đảo đội khách trong suốt cả trận và họ đã không còn “yếu bóng vía” khi lên chơi ở cúp châu Âu như trước kia. Rangers đã có lợi thế không nhỏ trước trận lượt về tại Đức sau đây 1 tuần. 

Fiorentina đã gần chạm tới cánh cửa của vòng tứ kết

Đại diện còn sót lại duy nhất của Serie A tại cúp UEFA, Fiorentina đã có thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Everton, đội bóng đang có phong độ ổn định ở Premiership và cả ở châu Âu. “Bò mộng“ Vieri có tên ở đội hình xuất phát còn Osvaldo sau khi mang về chiến thắng cho Viola ở trận gặp Juve cuối tuần trước đã được ra sân ngay từ đầu ở trận này. Fiorentina dồn đội hình lên tấn công ngay từ đầu nhưng trước một Everton được tổ chức rất chặt chẽ, họ không thể tạo ra được nhiều pha bóng thực sụ nguy hiểm.

Phải đến phút 70, nỗ lực của họ mới được đền đáp. Montolivo sút xa và bóng đập chân một hậu vệ Everton rồi tìm đến đúng chỗ Ujfalusi đang đứng. Hậu vệ người Séc trả ngược lại cho Kuzmanovic ở tuyến hai thực hiện cú sút chìm, đánh bại Tim Howard.  Đến phút 81, đích thân Montolivo ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm ở ngoài vạch 16m50. Cơ hội dành cho Everton tại cúp UEFA còn rất nhỏ bởi đánh bại Viola với cách biệt trên 2 bàn xem ra là nhiệm vụ bất khả thi dù họ được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Một đội bóng khác của xứ sở sương mù, Tottenham cũng phải chịu chung số phận bại trận với Everton nhưng tình hình xem ra còn thê thảm hơn nhiều. Spurs được chơi trên sân nhà White Hart Lane và gặp PSV Eindhoven, đội bóng đang đứng đầu giải Hà Lan nhưng xét về thực lực, khó sánh bằng với Tottenham. Đội bóng nước Anh tung vào sân lực lượng mạnh nhất với Berbatov, R,Keane, Jenas, Lennon, Woodgate. Hậu vệ trái người Brazil, Gilberto có trận ra mắt đội bóng mới sau khi chuyển đến từ Hertha Berlin.

Tottenham tan vỡ một giấc mơ

PSV chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công và chiến thuật này phát huy hiệu quả rõ rệt khi đội chủ nhà rất khó khăn trong các đợt tấn công. Phút 34, cầu thủ người Peru, Farfan cướp bóng trong chân của Gilberto rồi sút bóng tung lưới Robinson. Đội chủ nhà vùng lên nhưng không làm cách nào chuyển hóa số cơ hội ít ỏi được tạo ra thành bàn thắng. Tottenham cũng khá may mắn khi không bị thua thêm sau những đòn phản công sắc bén của đội khách. Thất bại này càng thêm đau đớn khi tiền vệ chủ lực Jenas dính chấn thương và chưa rõ sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu. Juande Ramos đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại ở các cúp châu Âu và “Vua đá cúp“ đang đứng trước thử thách khó khăn trong tham vọng lần thứ 3 liên tiếp giương cao cúp vô địch UEFA (2 lần trước là cùng với Sevilla).

Quả là một đêm buồn cho bóng đá Anh khi đại diện thứ 3 của họ ở giải đấu này, Bolton cũng không thể thắng Sporting trên sân nhà Reebok. Trận hòa 1-1 khiến cho thày trò Gary Megson sẽ gặp bất lợi không nhỏ tại trận lượt về diễn ra trên đất BĐN. Ở Champions League, Anh ít nhất là có tới 3 đại diện lọt vào tứ kết thì sang cúp UEFA, họ đứng trước nguy cơ “sạch bóng” tại vòng sau. Trong khi, Pháp và TBN dù chỉ còn duy nhất một đội nhưng khả năng đi tiếp lại rất sáng sủa. Marseille đánh bại Zenit trên sân nhà Velodrome với tỷ số 3-1, một cách biệt khá an toàn còn Getafe đã xuất sắc có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Benfica. Thày trò Michael Laudrup gần như đã nắm chắc một tấm vé vào tứ kết.

Kết quả chi tiết vòng 1/8 cúp UEFA
Anderlecht 0-5 Bayern Munich
Altintop 9'; Toni 45'; Podolski 57'; Klose 65'; Ribery 86'

Fiorentina 2-0 Everton
Kuzmanovic 70'; Montolivo 81'

Marseille 3-1 Zenit
Cisse 36', 54'; Niang 47' - Arshavin 82'

Bolton 1-1 Sporting
McCann 25' - Vukcevic 69'

Rangers 2-0 Werder Bremen
Cousin 45'; Davis 48'

Leverkusen 1-0 Hamburg
Gekas 77'

Tottenham 0-1 PSV Eindhoven
Farfan 34'

Benfica 1-2 Getafe
Mantorras 76' - De la Red 25'; Hernandez 67'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X