Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Sevilla quá mạnh, Parma giữ mạch toàn thắng

Thứ Năm 30/11/2006 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Sevilla lẫn Parma đều băng băng thẳng tiến vào vòng 1/32, sau khi giành được những chiến thắng ấn tượng trên sân của Grasshoppers và Lens.

Parma đẩy Lens vào thế hiểm

Cho dù đang có thành tích không tốt tại Serie A nhưng ở đấu trường UEFA Cup, nhà vô địch năm 1999 lại tỏ ra quá lọc lõi. Bàn thắng muộn mằn của Daniele Paponi trên sân đội bóng Pháp - Lens đã giúp Parma có được trận thắng thứ 3 liên tiếp tại bảng D.

 

"The Gialloblu" chỉ tung ra sân đội hình với đa phần là những cầu thủ trẻ do đã giành quyền đi tiếp từ vòng trước, song họ vẫn có được chiến thắng để đẩy Lens vào "cuộc chiến sinh tử" với Heerenveen trong tháng tới.

 

Cơ hội nguy hiểm đến với Parma ngay phút thứ 3, khi cú sút chân trái rất căng từ mép vòng cấm địa của Igor Budan chỉ bay vọt xà trong gang tấc. Nhưng với lợi thế sân nhà, Lens đã vượt lên ở phút 20. Trong một pha phản công, Daniel Cousin nhận đường chuyền từ Ferdinand Coly rồi đánh bại Alfonso De Lucia bằng một cú dứt điểm chân phải.

Đội khách có cơ hội tốt để gỡ hòa khi thủ môn Itandje không cắt được quả phạt của Vincenzo Grella cho Kutuzov, nhưng tiền đạo người Belarus lại không thể kết thúc thành công trước sự cản phá của một hậu vệ.

Parma tiếp tục là đội tạo được nhiều hơn những tình huống ăn bàn trong hiệp 2. Budan đã một lần đưa bóng nằm gọn trong lưới sau pha kiến tạo của Moretti nhưng bàn thắng không được công nhận do việt vị.

Nhưng rồi, những pha hãm thành của họ cũng đem đến bàn cân bằng tỷ số khi trận đấu chỉ còn 13 phút. Tiền đạo vào thay người Daniele Paponi đi bóng ngoạn mục qua 2 hậu vệ trước khi thiết kế đường chuyền để Dedic dứt điểm thành công.

Cousin lẽ ra có thể thiết lập lợi thế cho đội bóng Pháp ngay lập tức nhưng lại dứt điểm hỏng sau quả tạt của Dumont. Hệ quả là vào phút bù giờ, người hùng Paponi cướp bóng trong chân Patrick Barul, tung ra cú sút chân phải hạ gục thủ thành Itanje trước sự câm lặng của toàn bộ các khán đài.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Osasuna hạ gục Odense với tỷ số 3-1 trên sân nhà, qua đó dập tắt mọi hy vọng của đội bóng Đan Mạch, trong khi mở ra cho mình cơ hội đi tiếp nếu vượt qua Parma ở lượt trận cuối, còn Lens không thắng tại Heerenveen.

Đội hình thi đấu:
Lens: Itandje; Barul, Gillet, Hilton, Vignal; Sidi Keita, Seydou Keita; Boukari (Demont 56), Carriere (Thomert 80), Jemaa (Jussie 66); Cousin.
Parma: De Lucia; Ferronetti, Coly (Contini 46), Rossi, Castellini; Moretti, Grella, Savi; Dedic (Bocchetti 82), Budan, Kutuzov (Paponi 70).

ĐKVĐ Sevilla và Alkmaar dắt tay nhau đi tiếp

Trên sân của đội bóng Thụy Sĩ - Grasshoppers Zurich, Sevilla không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 4-0, thể hiện sức mạnh của nhà vô địch. Tại Hà Lan, Alkmaar có trận hòa 2-2 vừa đủ trước Liberec để duy trì ngôi đầu bảng.

 

Hậu vệ người Brazil - Daniel Alves thi đấu nổi bật và đóng góp 2 bàn thắng mở hàng, trước khi tân binh Ernesto Chevanton và Blanco Kepa ấn định chiến thắng cho đội quân của HLV Juande Ramos. Điều đó đồng nghĩa, màn đụng độ giữa ĐKVĐ và Alkmaar vào tháng tới chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Chủ nhà Grasshoppers bước vào trận này với mục tiêu chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, nhưng họ sớm nhận ra thực tế ảm đạm trước mắt khi chứng kiến pha ghi bàn nhạy cảm của Alves ngay ở phút 12, với một pha di chuyển xuyên qua hàng thủ trước khi hạ gục thủ môn Coltorti.

Đội bóng Tây Ban Nha tiếp tục làm chủ thế trận và các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của cả Chevanton lẫn Luis Fabiano trong sự tiếc nuối. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Nhưng chỉ 8 phút sau giờ nghỉ, Alves một lần nữa buộc Coltorti phải vào lưới nhặt bóng. Các hậu vệ chủ nhà lóng ngóng không phá được quả tạt của Fabiano, để Alves tận dụng thời cơ tung cú dứt điểm chân phải ở cự ly gần.

Chevanton, tiền đạo đã ghi bàn trong trận thắng 2-0 trước Braga, tiếp tục gia tăng cách biệt ở phút 62, trước khi kiến tạo quả tạt chính xác để Kepa ấn định tỷ số 4-0 với một cú đánh đầu ở cự ly gần chỉ 6 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Grasshoppers:
Coltorti; Sutter, Denicola, Welington, Jaggy; Seoane, Salatic (Voser 85'); Eduardo, Diego León, Antonio Do Santos (Biscotte Mbala Mbuta 31'); Ristic (Blumer 62').

Sevilla:
Palop; Daniel Alves, Javi Navarro, Dragutinovic, David Castedo; Fernando Sales (Hinkel 46'), Poulsen, Renato (Martí 60'), Adriano; Luis Fabiano (Kepa 55'), Chevantón.

Ở hai bảng đấu A và B, Maccabi Haifa và Dinamo Bucharest cũng chính thức điền tên mình vào vòng loại trực tiếp.

Maccabi Haifa giành trận hòa 1-1 quý giá trên sân của Livorno nhờ bàn gỡ ở phút cuối cùng của tiền đạo gốc Argentina là Colautti, sau cú dứt điểm cận thành từ quả tạt của Gustavo Boccoli. Trước đó, Lucarelli mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 20.

Trên đất Rumani, mặc dù lão tướng Sergej Barbarez đã đưa Leverkusen vượt lên dẫn bàn ở phút 22 sau một cú kết thúc bằng đầu từ quả tạt của Freier. Thế nhưng, chỉ 15 phút sau, Niculescu đã cân bằng tỷ số với cú sút từ ngoài vòng cấm. Đến phút 74, anh hòan tất cú đúp khi ấn định tỷ số 2-1 cho Dinamo Bucharest.

Hy vọng đi tiếp của cả Livorno và Leverkusen chưa phải đã hết nếu như ở vòng cuối họ giành chiến thắng trong những cuộc đối đầu trực tiếp với Auxerre và Besiktas.

 

 

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X