Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Giấc mơ còn lại của Tây Ban Nha

Thứ Năm 26/04/2007 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà giấc mơ Champions League đã kết thúc đối với các đội bóng Tây Ban Nha thì cả xứ sở bò tót lại chuyển chú ý của mình sang UEFA Cup nơi mà đã có đến 3 CLB của đất nước này lọt vào vòng bán kết cùng với Werder Bremen.

 

Cũng như Champions League : 2 trận đấu lượt đi của vòng bán kết diễn ra ở Anh thì 2 trận đấu lượt đi của UEFA Cup đều diễn ra ở Tây Ban Nha vì thế đương nhiên cơ hội của các đội bóng Tây Ban Nha là rất lớn. Đội bóng ngoại bang duy nhất Werder Bremen chắc chắn sẽ phải đội mặt với rất nhiều khó khăn khi đến Barcelona để làm khách trên sân

Estadi Olímpic của Espanyol.

Ngay từ giai đoạn cuối tháng 12-2006, đầu tháng 1-2007, khi Espanyol chơi thất thường ở La Liga, gần như họ đã không còn cơ hội kiếm suất dự Cúp châu Âu, do đó, đội bóng xứ Catalan quyết tâm chọn UEFA Cup là “con đường tiến thân” của mình. Thế nên, thật dễ hiểu khi HLV Ernesto Valverde luôn dành đội hình mạnh nhất cho các trận đấu với những đối thủ nước ngoài.

Trước khi bước vào các vòng đấu của UEFA Cup, Espanyol thường có kết quả không tốt ở Liga, bởi Valverde chỉ sử dụng đội hình dự bị. Lần này cũng không ngoại lệ, khi Espanyol chỉ may mắn có được tỷ số hoà 2-2 với Betis vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, với sự trở lại của tiền đạo đội trưởng Raul Tamudo sau 3 trận vắng mặt, nếu như họ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác khi đón tiếp Werder Bremen, đó không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Espanyol vẫn đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất tại UEFA Cup mùa này, Walter Pandiani, với 10 bàn.

 

Trách nhiệm của Werder Bremen tương tự như những gì AC Milan đang phải làm ở Champions League, khi phải một mình chống lại sự thống trị của người Tây Ban Nha. Có vẻ như “các nhạc công thành Bremen” rất có duyên với xứ sở đấu bò, bởi mùa giải này, họ đã gặp đội bóng cùng thành phố với Espanyol, Barcelona, ở vòng bảng Champions League, rồi ở vòng 1/8 UEFA Cup, Bremen “hất cẳng” Celta Vigo bằng tỷ số 3-0 chung cuộc.

Bremen đang có mặt trong cuộc đua đến chức vô địch Bundesliga mùa này (kém Schalke 2 điểm) với phong độ thuyết phục trong thời gian gần đây - 8 trận liên tiếp bất bại (thắng 5, hoà 3). Chỉ có điều, phong độ ghi bàn của họ lại tuỳ vào thời điểm các chân sút có hưng phấn hay không.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Bremen là tiền vệ Tim Borowski (chấn thương đầu gối), bởi anh luôn rất năng nổ trong nhiệm vụ thu hồi bóng và làm cầu nối cho tuyến trên.

+ Đội hình dự kiến :

- Espanyol: Iraizoz; Lacruz, Torrejón, Jarque, David García; Rufete, Iván de la Peña, Moisés, Riera; Tamudo, Pandiani.
- Bremen: Wiese; Fritz, Pasanen, Naldo, Owomoyela; Frings, Baumann, Jensen; Diego; Klose, Hunt.

+ Dự đoán của Bongda24h : Bremen thắng 1-0


 

Ở phía kia của vòng bán kết là trận cuộc nội chiến giữa Osasuna và Sevilla, 2 đội bóng đang có tình cảnh khá khác nhau trong BXH La Liga.

Cũng giống như người đồng hương Espanyol, Osasuna đã chọn Cúp châu Âu để gây ấn tượng, khi họ không đủ sức để theo đuổi tham vọng ở giải quốc nội.

Thực ra, họ đang đi lại đúng con đường mà Celta Vigo đã đi cách đây 5 mùa giải, khi mà đội bóng xứ Galicia tụt hạng ngay sau mùa họ giành vé dự Champions League. Với Osasuna, hiện tại chưa thể khẳng định điều gì, nhưng vị trí thứ 14 (36 điểm), có thể coi họ vẫn đang nằm trong vòng nguy hiểm. Chỉ khác so với Celta là họ đã vào đến bán kết Cúp châu Âu.

Hàng loạt chấn thương của các cầu thủ trụ cột như Patxi Punal, Javad Nekounam, Ludovic Delporte, Miguel Flano hay Raul Garcia khiến Osasuna không thắng trong 4 trận gần đây ở Liga. Mặc dù vậy, tin rất vui cho HLV Jose Ziganda là trong số này, chỉ còn Nekounam chưa thể ra sân trong trận gặp Sevilla.

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng thành tích đối đầu của Osasuna gần đây là rất tốt: thắng 7, hoà 2, thua 5.

Nhưng đối thủ của họ sẽ không chấp nhận những diễn biến giống như trận hoà 0-0 mới đây giữa 2 đội trên sân Reyno de Navarra tại Liga. Vẫn phải căng sức trên 3 mặt trận, nhưng Sevilla hầu như không có dấu hiệu đuối sức. Họ mới rút ngắn cách biệt điểm số với Barcelona xuống còn 1 điểm vào cuối tuần qua, sau trận thắng thuyết phục trước Athletic Bilbao với tỷ số 4-1. Trước đó, họ gần như đã đặt chân vào chung kết Cúp Nhà vua nhờ tỷ số 3-0 trên sân Deportivo ở lượt đi vòng bán kết.

Trước mắt họ đang là một trận chung kết nữa đang đợi, và không có lý do gì để các học trò của Juande Ramos bỏ lỡ cơ hội tiến về thành phố Glasgow (Scotland), nơi họ khao khát bảo vệ thành công chiếc cúp đã giành được vào mùa giải trước.

Thủ môn Andres Palop - người hùng của Sevilla tại vòng tứ kết - tiếp tục vắng mặt, nhưng Cobeno đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi thay thế, trong khi những chân sút xuất sắc nhất của đội bóng xứ Andalucia luôn sẵn sàng “nhả đạn“.

+ Đội hình dự kiến :

- Osasuna:
Ricardo - Izquierdo, Cruchaga, Cuellar, Corrales - Juanfran, Punal, Raul Garcia, David Lopez - Soldado Milosevic
- Sevilla: Cobeno - Alves, Ocio, Escude, Dragutinovic - Navas, Marti, Poulsen, Adriano - Kerzhakov, Kanoute. 

+ Dự đoán của Bongda24h : Hòa 1-1

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X