Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup đêm nay: Những cơ hội... áp chót!

Thứ Tư 29/11/2006 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết tâm giành một suất tại vòng knockout hay chỉ là nỗ lực để chiếm ngôi đầu, lượt trận áp chót tại vòng bảng UEFA Cup là lúc các đội bóng thể hiện tham vọng của mình.

Với thể thức khá "dị" của vòng bảng UEFA Cup, có nhiều đội đã hoàn thành chỉ tiêu chỉ sau 3/5 lượt trận. Tuy nhiên, với hầu hết tất cả các đội thì tấm vé đi tiếp vẫn trong tầm với và vòng đấu áp chót này là lúc để họ thể hiện quyết tâm của mình trước khi quá muộn.

Đừng quá bất ngờ nếu như Newcastle United của HLV Glenn Roeder không tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến tới làm khách trên sân của đội bóng Đức, Eintracht Frankfurt vào đêm thứ 5 tới. Lý do đơn giản, Newcastle đã giành được tấm vé đầu tiên tại bảng H vào vòng knockout.

Newcastle sẽ buông xuôi sau khi đã giành vé!?

Hơn nữa, các cầu thủ Newcastle cần được nghỉ ngơi để tập trung vào những trận đánh quan trọng hơn tại Premier League, nơi họ đang ở ngay trên nhóm "cầm đèn đỏ". Một chiến thắng trước Portsmouth vào cuối tuần này sẽ giúp "Chích chòe" tạo ra khoảng cách an toàn 3 điểm với nhóm xuống hạng.

Hiện tại, danh sách chấn thương của HLV Glenn Roeder đã rất dài. Trong suốt những tuần qua, nhưng tin tức chấn thương không hay lại tiếp tục ùa về. Tiền vệ Damien Duff và hậu vệ Craig Moore nhiều khả năng sẽ phải nghỉ dài hạn trong khi 2 hậu vệ cánh Celestine Babayaro và Stephen Carr gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong 2 trận sắp tới của Newcastle.

Cùng với đó là việc 2 tiền đạo, Michael Owen và Shola Ameobi phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa và thủ môn Steve Harper bị đau nhẹ, Roeder thực sự chỉ hi vọng, Newcastle trở về từ Đức với một đội hình lành lặn.

Chính điều này, có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho Frankfurt, đội bóng vẫn đang phải đấu tranh để giành một suất đi tiếp.

Cũng tại bảng H, Fenerbahce di chuyển tới Celta Vigo với tinh thần lên cao sau chiến thắng trước Palermo ở tuần trước. Đó là 3 điểm đầu tiên của Fenerbahce sau 2 trận, đưa đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ lên nhì bảng và nhiều hơn Celta 2 điểm. Chính vì vậy, trận đấu giữa 2 đội bóng này có tích chất cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng 1/32.

Khả năng giành điểm của Fenerbahce là không cao khi họ phải làm khách của Celta Vigo

"Trận đấu với Palermo là một trong những trận cầu hay nhất của Fenerbahce kể từ đầu mùa giải. Chúng tôi tự hào khi đã đánh bại đội bóng đang có phong độ tốt và đang trong nhóm dẫn đầu tại Italia. Bây giờ thì con đường đã mở ra với chúng tôi. Fenerbahce cần ít nhất 1 điểm tại Vigo và sau đó phải đánh bại Eintracht Frankfurt trên sân nhà." - tiền đạo Mateja Kezman của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Dù vậy thì trong trận đấu này, Fenerbahce bị đánh giá yếu hơn so với đội bóng Tây Ban Nha và khả năng giành điểm là không cao.

Một trận đấu đáng chú ý khác tại bảng F là việc Espanyol đến làm khách của Ajax Amsterdam. Dù đang dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận, trong đó có chiến thắng 6-2 trước Zulte Waregem nhưng đội bóng Tây Ban Nha vẫn cần một thành tích tốt để củng cố tinh thần toàn đội sau những trận cầu không thành công tại La Liga.

Hiện tại, diễn biến tại bảng F đang khá phức tạp với Espanyol đang dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận, tiếp theo là Zulte Waregem với 6 điểm nhưng đã đá 3 trận và Ajax Amsterdam nối gót với 4 điểm. Dù sẽ có 3 trong mỗi bảng 5 đội vào vòng trong nhưng không đội bóng nào muốn giành vị trí thứ 3 bởi như vậy, họ sẽ phải đụng độ với các đại diện bị "trúc xuất" từ Champions League (các đội đứng thứ 3 tại vòng bảng Champions League sẽ giành quyền tham gia vòng knockout 1/32 của UEFA Cup).

Một trận chiến ngôi đầu rất căng thẳng khác là tại bảng D, khi đội đầu bảng Parma sẽ phải làm khách trên sân của đội bóng nhỉ bảng Lens. Một chiến thắng sẽ đảm bảo chắc chắn cho Parma ngôi đầu dù vòng bảng vẫn còn 1 trận nữa nhưng đó là điều không hề dễ dàng.

Lens đang rất tự tin với phong độ khá tốt tại Ligue 1 cũng như thành tích đối đầu với các đội bóng Italia trên sân nhà. Trong 5 lần tiếp các đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng, Lens thắng 4 và thua 1.

Leverkusen khó thoát hiểm

Tại bảng B, đội bóng từng vào tới trận chung kết Champions League mùa giải 2002/03, Leverkusen đang nỗ lực đấu tranh để giành lấy 1 suất đi tiếp.

Thất bại 0-1 trước Tottenham trên sân nhà sau khi đã để hòa 1-1 trước Club Brugge đã đẩy Leverkusen vào một tình thế khó khăn khi phải thắng trên sân của Dinamo Bucharest. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Michael Skibbe bởi đội bóng Romania đang có phong độ cao.

Dinamo hiện đang có 11 điểm nhiều hơn so với kình địch cùng thành phố Steaua tại giải VĐQG Romania khi giải đấu đã đi được nửa chặng đường. Ưu thế này sẽ giúp Dinamo Bucharest có thể tự tin tập trung vào những trận đấu tại UEFA Cup.

Hiện tại, Dinamo cũng đang bất bại tại UEFA Cup và có thể, 1 trận hòa trước Leverkusen trên sân nhà cũng đủ để họ ghi tên cùng Tottenham vào vòng 1/32.

Trong khi đó, sức ép vẫn đè nặng lên Skibbe cho dù Leverkusen vừa có chiến thắng 3-1 trước Cottbus và leo lên thứ 10 trên BXH Bundesliga. Chiến thắng ấn tượng đầu tiên sau 4 trận trên sân nhà BayArena là cơ sở để các cầu thủ Leverkusen tự tin vào một chiến thắng trên đất Romania. Một thất bại có thể sẽ khiến Leverkusen rơi vào vòng luẩn quẩn và rất khó thoát khỏi những áp lực từ CĐV.

BảngSân nhà Sân khách
Đêm thứ 4, 29/11
APartizan02:45Auxerre
ALivorno02:45M. Haifa
BBeşiktaş03:45Club Brugge
BDinamo Bucuresti03:45Leverkusen
CGrasshoppers02:45Sevilla
CAZ02:45Liberec
DLens02:45Parma
DOsasuna02:45OB
Đêm thứ 5, 30/11
ENancy02:45Feyenoord
EWisła02:45Basel
FAjax02:45Espanyol
FAustria02:45Sparta
GMladá Boleslav02:45PSG
GPanathinaikos03:45Rapid Bucuresti
HCelta02:45Fenerbahçe
HEintracht02:45Newcastle
 
Bảng ATrậnĐiểm
Rangers37
M. Haifa36
Livorno21
Partizan21
Auxerre21
 Bảng CTrậnĐiểm
AZ26
Sevilla24
Liberec34
Braga33
Grasshoppers20
 Bảng ETrậnĐiểm
Blackburn37
Nancy24
Feyenoord22
Basel32
Wisła20
 Bảng GTrậnĐiểm
Panathinaikos26
H. Tel-Aviv34
Rapid Bucuresti33
Mladá Boleslav21
PSG21
 Bảng BTrậnĐiểm
Tottenham39
Dinamo Bucuresti24
Club Brugge32
Leverkusen21
Beşiktaş20
 Bảng DTrậnĐiểm
Parma26
Lens24
OB34
Osasuna21
Heerenveen31
 Bảng FTrậnĐiểm
Espanyol26
Zulte Waregem36
Ajax24
Sparta31
Austria20
 Bảng HTrậnĐiểm
Newcastle39
Fenerbahçe23
Palermo33
Celta21
Eintracht21
  • Theo Thể Thao Vietnamnet

 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X