Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Đêm huyền diệu của Luca Toni

Thứ Năm 20/12/2007 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần giành 1 điểm là Bayern có thể ung dung lọt vào vòng sau. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, không bao giờ "Hùm xám" chấp nhận điều đó nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Alianz Arena. Kết quả, Bayern Munich đã đè bẹp đối thủ đến từ Hy Lạp, Aris tới 6-0 trong đó riêng Luca Toni đóng góp 4 bàn. Ở bảng đấu khác, Bordeaux đã thể hiện phong độ xuất sắc khi toàn thắng cả 4 trận.

Bảng E: Leverkusen đại thắng

Leverkusen chiếm ngôi đầu bảng E

Lượt đấu cuối cùng của bảng đấu này chỉ còn mang tínn thủ tục bởi cả 3 cái tên có mặt ở vòng 1/16 đã được xác định xong. Nó chỉ còn ý nghĩa với đội bóng nào "thích" ngôi đầu bảng. Và có duy nhất Leverkusen mong muốn điều đó. Bằng chứng là dù phải làm khách tại đất Thuỵ Sĩ nhưng Leverkusen vẫn có được thắng lợi không tưởng 5-0 trước FC Zurich. Đội bóng nước Đức chơi khá quyết tâm trong khi FC Zurich cũng chẳng mấy bận tâm đến trận đấu, ngay cả khi họ bị thủng lưới. Kết quả, Leverkusen đã có tới 5 lần tìm được mành lưới của đối phương. Chân sút dự bị người Nga, Dmitri Bulykin lập cú đúp ở trận đấu này. Ba bàn thắng còn lại do công của hậu vệ người Slovkia, Gresko và hai cầu thủ trẻ, Kiessling và Barnetta.

Tại trận đấu còn lại, dù đang là đội nắm ngôi đầu nhưng Spartak Moskva đã thất bại trên sân của đội bóng đã nắm chắc vị trí cuối bảng, Toulouse. Santos là tác giả cả 2 bàn thắng cho Toulouse. Dzyuba gỡ lại một bàn cho Spartak bằng quả penalty thành công ở phút 61 nhưng  không đủ để giúp đội bóng nước Nga giữ được vị trí số 1 bảng E. Rốt cục, Toulouse đã có được chiến thắng đầu tiên ở các cúp châu Âu mùa giải này sau chuỗi 7 trận chỉ biết hoà và thua.

Xếp hạng cuối cùng của bảng E

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Bayer Leverkusen43018269
2Spartak Moscow42114317
3FC Zürich420247-36
4Sparta Prague411245-14
5Toulouse410347-33

Bảng F: Vinh danh Toni

Lập được hattrick (3 bàn) đã khó thì dĩ nhiên việc ghi tới 4 bàn lại càng khó hơn và rất hiếm khi xảy ra. Nhưng ngày hôm qua, có một cầu thủ đã làm được. Đó chính là chân sút người Italia của Bayern Munich, Luca Toni. Tài năng ghi bàn của Toni là việc không ai có thể phủ nhận. Nhưng điều đáng nói hơn là trong đội hình của "Hùm xám" không chỉ có duy nhất Toni là tiền đạo đáng gớm. Họ vẫn còn một Klose chả kém cạnh gì. Đêm qua, cả hai cùng ra sân nhưng chỉ có một người biết nổ súng, thậm chí tới 4 phát liền.

Với tham vọng khẳng định vị thế của một đại gia ở châu Âu, Bayern đã dồn ép đội khách ngay từ những phút đầu tiên. Đến phút 25, thì tỷ số đã được mở. Ribery chuyền bóng chính xác từ cánh trái, tạo điều kiện cho Toni dễ dàng đưa bóng vào lưới từ cự ly gần. 13 phút sau, lại là Ribery kiến tạo một đường chuyền thuận lợi nữa và người kết thúc vẫn là tiền đạo cao kều người Italia. Bên cạnh Toni, thì Ribery cũng là người chơi rất tốt ở trận đấu này khi đảm đương hiệu quả vai trò dẫn dắt lối chơi cho "Hùm xám" và mang lại khá nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Chỉ tiếc là Klose và cả Ribery đều không tận dụng được.

Đêm qua, “vì sao” Luca Toni đã rực sáng trên bầu trời Munich

Sang hiệp 2, phút 64, Toni lập nên cú hattrick khi dứt điểm thành công cú tạt bóng của hậu vệ cánh Phillip Lahm. Chỉ 2 phút sau, Toni đã hoàn tất "đêm huyền diệu" của bản thân khi ghi bàn thắng thứ 4. Lần này, người kiến tạo cho anh là tiền vệ người Brazil, Ze Roberto. Aris gần như đã buông xuôi sau khi tỷ số đã là 4-0 nhất là khi tin từ Bồ Đào Nha cho biết Braga đang có thắng lợi 2-0. Còn Bayern không hề có ý định dừng lại. Tiền đạo vào sân ở hiệp 2, Podolski (thay Klose) đã 2 lần giúp Lahm rồi Lell lập công cho đội chủ nhà. Ác mộng của các vị khách đến từ Hy Lạp chấm dứt ở kết quả 0-6. Chiến thắng này không những đưa Bayern vượt qua vòng bảng một cách hoành tráng mà ngôi đầu bảng cũng rơi vào tay họ. Trong khi Aris Salonika phải thấp thỏm chờ đợi kết quả từ cặp đấu Braga và Sao đỏ Belgrade.

Suất còn lại của bảng F đã chính thức thuộc về Braga sau khi CLB Bồ Đào Nha đánh bại đội bóng cuối bảng Sao đỏ Belgrade với tỷ số 2-0. Những người đem tấm vé lọt vòng sau đến cho Braga là  Linz Wender.  

Xếp hạng cuối cùng tại bảng F

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Bayern Munich422012578
2Braga41305326
3Bolton41305416
4Aris Salonika412158-35
5Crvena Zvezda400429-70


Bảng G: Getafe chiếm ngôi đầu

Chỉ cần giành 1 điểm là thày trò Michel Laudrup sẽ có vé vào vòng sau. Nhưng với lợi thế sân nhà, Getafe còn làm được nhiều hơn thế. Phút thứ 6, Pablo Hernandez mở tỷ số cho đội chủ nhà. Anderlecht cũng không muốn nhận một thất bại vì nó rất có thể sẽ khiến họ bị loại nên đã vùng lên sau bàn thua. Anderlecht đã tạo ra một vài cơ hội nhưng các cầu thủ của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Và đội bóng của Bỉ đã bị trả giá khi những phút đầu hiệp 2, Celestini ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Mọi cố gắng trong quãng thời gian còn lại cũng chỉ giúp Anderlecht có được duy nhất 1 bàn thắng vào vào phút bù giờ thứ nhất của trận đấu do công của Thereau.

Getafe xuất sắc giành ngôi đầu bảng

May cho họ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hapoel Tel-Aviv của Israel đã bất ngờ bại trận ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3 trước Aalborg. Đội bóng của Đan Mạch dù đã bị loại nhưng vẫn thi đấu hét sức mình vì danh dự. Tỷ số của trận đấu được mở ở phút 27 do công của Risgard. Đến phút cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ người Brazil, Fabio Junior đã san bằng cách biệt với một cú sút như trái phá ở cự ly gần 20m. Sau giờ nghỉ, Mazowa Nsumbu phạm lỗi với Curth trong vòng cấm và Aab được hưởng quả phạt 11m. Jakobsen không phạm phải sai lầm nào và tỷ số được nâng lên 2-1. Enevoldsen chấm dứt mọi hy vọng của Hapoel ở phút 66 khi ghi bàn thắng thứ 3 cho Aab. Hapoel cũng chỉ có thể tự trách mình khi gục ngã ngay ở ngưỡng cửa thiên đường. Họ là đội cần chiến thắng nhưng lại chơi kém hơn đội khách nên thất bại là điều dễ hiểu.

Xếp hạng cuối cùng tại bảng G

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Getafe43017529
2Tottenham42117527
3Anderlecht41215415
4AaB41127704
5Hapoel Tel-Aviv410338-53


Bảng H: Bordeaux toàn thắng

Tại bảng đấu này, Bordeaux và Helsingborg đã giành 2 tấm vé đầu tiên, thậm chi ngôi đầu bảng đã thuộc về Bordeaux. Suất còn lại là sự tranh chấp giữa Panionios (Hy Lạp) và Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Lợi thế đang thuộc về Panionios khi họ hơn đối thủ 1 điểm. Nhiều người đã nghĩ, Bordeaux sẽ buông xuôi vì họ chả còn mục tiêu gì phấn đấu. Nhưng thực tế đã trái ngược hoàn toàn. Không phải đội bóng nước Pháp dồn quá nhiều sức lực vào trận đấu này mà bởi Panionios đã tự thua.

Nỗi thất vọng tràn trề của Panionios

Mọi chuyện tưởng như đã vô cùng suôn sẻ với Panionios khi sau 20 phút thi đấu, họ đã dẫn trước 2-0 nhờ công của Djebbour từ một quả penalty và Makos với một cú sút xa. Nhưng tâm lý tự hài lòng quá sớm để khiến họ phải trả một cái giá quá đắt. Phút 40, Bordeaux bắt đầu cuộc lội ngược dòng bằng bàn thắng của tiền đạo người Argentina, Cavenaghi. Sang hiệp 2, lại chính là Cavenaghi san bằng tỷ số 2-2 ở phút 75. Đến thời điểm này, tấm vé vẫn nằm trong tay Panionios vì ở cùng thời điểm, Galatasaray vẫn đang thủ hoà 0-0 với Austria Vienna. Nhưng 3 phút trước khi hết giờ, tấn bi kịch đã đến. Vẫn là Cavenaghi có pha kết thúc nhưng thủ thành Konig đã đẩy được bóng ra. Tuy nhiên, Moimbe đã xuất hiện đúng lúc và ấn định thắng lợi 3-2. Quãng thời gian ít ỏi còn lại, các cầu thủ Hy Lạp dồn lên trong vô vọng và không thể đảo ngược được số phận. 

Thất bại của Panionios khiến cho Galatasary thở phào nhẹ nhõm và họ đã may mắn có được tấm vé đi tiếp. Gặp đội cuối bảng, Austrai Vienna trên sân nhà, Galatasaray không làm cách nào chọc thủng lưới được đối thủ. Austria Vienna cũng chơi rất quyết tâm ở trận này bởi nếu bất ngờ giành chiên thắng tại "chảo lửa" Ali Sami Yen, họ vẫn có thể giành tấm vé cuối cùng của bảng. Thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà nhưng họ không làm cách nào thắng nổi thủ thành Fornezzi chơi cực kỳ xuất sắc. Những tưởng Galatasary sẽ phải rơi vào trạng thái đau khổ sau trận hoà đầy thất vọng này thì bàn thắng vào phút 87 của Bordeaux đã "cứu rỗi" họ". Với 1 điểm có được, Galatasaray bằng điểm với Panionios nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Đội bóng TNK đã có mặt ở vòng 1/16 qua khe cửa hẹp.

Xếp hạng cuối cùng tại bảng H

 TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Bordeaux440095412
2Helsingborg42118537
3Galatasaray41126514
4Panionios411247-34
5Austria Vienna401316-51

  • Bảo Vân (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X