Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Chiến thắng cho xứ sở sương mù

Thứ Sáu 24/11/2006 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một đêm tưng bừng, cả 4 đội bóng thuộc Vương quốc Anh là Tottenham, Newcastle, Blackburn và Rangers đều giành quyền sớm lọt tiếp vào vòng sau.

Berbatov ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Chỉ cần thêm 1 điểm là chính thức giành vé nhưng Tottenham đã làm tốt hơn thế trước chủ nhà Leverkusen. Trong lần đầu tiên trở lại sân BayArena kể từ khi chuyển sang Anh hồi mùa hè, tiền đạo Berbatov đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng cũ, giúp Spurs bảo vệ chuỗi thành tích toàn thắng ở bảng B.

Trong nửa tiếng đầu tiên, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả 2 bên đều thi đấu rời rạc, thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ. Phải đến phút 34, Berbatov mới tung được cú sút chìm từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Joerg Butt phải đổ người cản phá.

Tuy nhiên, bàn thắng đã được ghi cho Tottenham chỉ 1 phút sau đó. Nhận đường chuyền của Keane, tiền vệ Lennon phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm đập chân Butt, bóng nảy đến đúng vị trí của Berbatov giúp anh dễ dàng đệm vào lưới trống ở cự ly gần.

Sau giờ nghỉ giải lao, với những chỉ đạo từ HLV Skibbe, Leverkusen tung tiền vệ Freier vào sân thay cho tiền đạo Kiessling chơi không hiệu quả. Lập tức thế trận của họ trở nên mạch lạc hơn nhiều. Liên tiếp các cú dứt điểm được thực hiện về phía cầu môn đội khách nhưng tiếc là vấp phải một hàng thủ chơi cực kỳ tỉnh táo.

Phút 57, Freier đi bóng rất khéo léo bên cánh phải rồi căng ngang để Voronin thoải mái băng lên tung cú sút từ gần chấm phạt đền nhưng lại trúng người thủ môn. Sau đó, Robinson còn thêm một lần từ chối cú dứt điểm hiểm hóc ở ngoài vòng cấm của Voronin.

Tình huống đáng tiếc nhất của đội chủ nhà xảy ra ở phút 67. Từ khoảng cách gần 30 mét, tiền vệ Schneider tung ra cú sút chân phải đưa bóng bay đập đất, đánh bại Robinson nhưng lại đập trúng cột dọc nảy ra.

Về phần Tottenham, họ vẫn thi thoảng tổ chức được những đợt phản công khá nguy hiểm. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Robbie Keane thi đấu nổi bật nhưng cũng không may là các cú dứt điểm của anh đều bị Butt chặn đứng.

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến phút cuối cùng đã mang lại niềm vui cho thày trò HLV Martin Jol. Trong khi đó, đội chủ nhà tỏ ra rất tiếc nuối bởi lẽ ra họ xứng đáng với ít nhất là 1 điểm.

Đội hình thi đấu:
Bayer Leverkusen:
Butt - Castro, Madouni, Juan - Ramelow (de Wit 80'), Rolfes - Schneider, Barbarez, Barnetta (Schwegler 16') - Kiessling (Freier 46'), Voronin.
Tottenham Hotspur: Robinson - Chimbonda, Dawson, King, Assou Ekotto - Lennon, Zokora, Malbranque (Huddlestone 68'), Tainio - Berbatov (Mido 77'), Keane.

Người hùng Taylor đưa "Chích chòe" có mặt ở vòng sau

Những tưởng trận đấu trên sân St.James Park sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì trung vệ trẻ Steven Taylor đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng ở phút 85 vào lưới Celta Vigo, đưa chủ nhà Newcastle United theo bước Tottenham vào vòng loại trực tiếp.

Đội khách đến từ Tây Ban Nha bất ngờ mở được tỷ số ngay ở phút thứ 9 nhờ công của Canobbio. Từ khoảng cách 20 mét hơi chếch bên cánh phải, tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Celta Vigo đã thực hiện cú cứa lòng chân trái điệu nghệ, đưa bóng bay vượt khỏi tầm với của thủ môn Given vào góc cao khung thành.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Newcastle tự ái và họ chủ động tấn công quyết liệt hòng tìm kiếm bàn gỡ. Kết quả là đến phút 36, "Chích chòe" đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tiền vệ trẻ Milner cướp được bóng trong chân Placente lập tức tung ra một quả tạt như "có mắt", bóng bay đến đúng vị trí của Sibierski đang ở gần khung thành, giúp tiền đạo người Pháp dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ môn Esteban.

Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ, lẽ ra Newcastle có thể vượt lên dẫn trước nếu quả đánh đầu của trung vệ Bramble bay thấp hơn chút nữa. Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, hai đội không tạo được nhiều tình huống có thể ăn bàn.

Vào lúc mà nhiều người đã nghĩ đến một tỷ số hòa thì từ quả phạt góc bên cánh trái, Taylor đã băng lên dũng mãnh, đánh đầu đập đất vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ dày đặc bên phía Celta Vigo, ghi bàn thắng vô cùng ý nghĩa cho Newcastle.

Ở một trận đấu khác cũng trong khuôn khổ bảng H, Palermo đã hứng chịu trận thua thảm bại 3 bàn không gỡ trên sân của Fenerbahce. Phút 19, tiền vệ Appiah khai thông kết quả với cú sút từ cự ly 12 mét sau đường chuyền của Kezman.

Sau đó, trung vệ Barzagli bở lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho Palermo khi đánh đầu chệch gôn từ quả tạt thuận lợi của Ficano. Đến phút 60, tỷ số được nhân đôi với pha dứt điểm cận thành của Lugano. Và trước khi hết giờ 10 phút, tiền đạo Tuncay Sanli ấn định chiến thắng cho Fenerbahce sau một cú sút quyết đoán.

Cùng giành vé trong loạt trận đêm qua còn có 2 đại diện khác của Vương quốc Anh là Glasgow Rangers, đội đã thủ hòa Auxerre 2-2 trên sân khách, và Blackburn Rovers, đội cũng thủ hòa Feyenoord không bàn thắng tại Hà Lan.

Đội hình thi đấu:
Newcastle United:
Given - Solano, Bramble, Steven Taylor, Ramage - Milner, Butt (Parker 65'), Emre (Martins 70'), N'Zogbia - Luque - Sibierski.
Celta Vigo: Esteban - Angel, Yago, Contreras, Placente - Jonathan, Iriney, Oubina, Nené (Gustavo Lopez 74') - Fernando Baiano (Perera 61'), Canobbio (Jorge 86').

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X