Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Các đại gia đều đi tiếp, bỏ lại Palermo

Thứ Năm 14/12/2006 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Feyenoord, Ajax, Paris SG, Espanyol hay Fenerbahce đều xuất sắc giành quyền đi tiếp, nhưng "chuyến tàu" đêm qua lại nhỡ mất hành khách Palermo.

Celta Vigo reo nỗi buồn lên La Favorita

Cho dù có lợi thế sân nhà nhưng Palermo đã không thể làm gì hơn ngoài một kết quả hòa bởi các vị khách đến từ Tây Ban Nha đã thi đấu một trận thực sự xuất sắc. Tỷ số 1-1 vừa đủ để Celta Vigo bảo toàn bị trí thứ 2 trong bảng "tử thần".

Đúng như tuyên bố, Celta Vigo đã không hề chơi phòng ngự. Họ là đội áp đảo trong 45 phút đầu tiên với lối đá kỹ thuật và tinh quái. Những pha tấn công của họ luôn chứa đựng sự đột biến khiến hàng thủ Palermo để lộ nhiều sơ hở mà chỉ may mắn mới không khiến họ bị lọt lưới.

 

 

Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách tạo được là ở phút 34, khi tiền vệ Nene rê bóng khéo léo qua một hậu vệ Palermo rồi tâng qua đầu thủ môn nhưng chạm xà ngang ra ngoài. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Do buộc phải thắng nên các cầu thủ Palermo tràn lên tấn công ào ạt sau giờ nghỉ. Caracciolo và Di Michele hoạt động năng nổ trên hàng công và đã tạo ra những cơ hội có thể mở tỷ số. Tuy nhiên, đúng vào lúc đội chủ nhà đang mải mê tấn công thì họ phải hứng cú phản đòn từ đối thủ.

Phút 59, từ quả tạt bên cánh trái của cựu cầu thủ Lazio là Mattias Lequi, bóng bay rất khó chịu đập trúng đầu gối tiền đạo Baiano rồi tiếp tục đập người một hậu vệ Palermo vào thẳng lưới, đem về bàn thắng cho Celta Vigo.

Không còn gì để mất, đội bóng đảo Sicilia tung hết các con bài chiến thuật vào sân và kết quả là lão tướng Tedesco đã cân bằng tỷ số 1-1 chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân. Phút 70, anh nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần sau nỗ lực cắt quả căng ngang không thành của Placente.

Khoảng thời gian còn lại, Palermo kiểm soát nhiều bóng nhưng vấp phải hàng phòng ngự chơi rất chủ động của đội bóng Tây Ban Nha. Kết quả là không có thêm bàn thắng nào được ghi, Palermo đành chấp nhận chia tay UEFA Cup.

Trong trận còn lại của bảng H, Eintracht Frankfurt chỉ còn biết tự trách mình vì đánh rớt vé đi tiếp trong những phút cuối trận. Đội bóng Đức mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 nhờ công Naohiro Takahara dù phải thi đấu trên sân của Fenerbahce.

Đến phút 52, vẫn là tiền đạo người Nhật này nhân đôi cách biệt từ một cú đánh đầu. Thế nhưng, công sức của Takahara đã "sôi hỏng bỏng không" bởi các hậu vệ không thể bảo toàn lợi thế. Các phút 63 và 83, lần lượt Tuncay Sanli rồi đến Sentuerk gỡ hòa cho Fenerbahce, tiễn đối thủ ra về tay trắng.

Đội hình thi đấu:
Palermo:
Agliardi; Zaccardo, Cassani, Barzagli, Pisano; Guana (Parravicini 85'), Corini (Tedesco 62'), Simplicio; Bresciano (Brienza 62'), Di Michele; Caracciolo.
Celta Vigo: Esteban; Lequi, Angel, Placente, Contreras; Iriney, Oubina; Canobbio (Jorge Larena 92'), Lopez (Tamas 88'), Nene (Nunez 89'); Baiano.

Sắc cam rực rỡ

Trên sân nhà, Feyenoord đã chiến thắng đầu tiên tại cúp châu Âu sau 2 năm qua khi đánh bại Wisla Krakow với tỷ số 3-1, đồng thời giành vé vào vòng 32 đội. Cùng lúc đó, Ajax cũng góp phần phô trương thanh thế cho bóng đá Hà Lan với chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Zulte Waregem.

 

Vào trận với mục tiêu buộc phải thắng, Feyenoord đã sớm có bàn dẫn trước ở ngay phút 15 do công cầu thủ trẻ Nicky Hofs, từ một cú kết thúc bằng đầu chuẩn xác sau đường chuyền dài của Ron Vlaar.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, đội khách đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Jakub Blaszczykowski đi bóng ngoạn mục qua 3 hậu vệ rồi kiến tạo cơ hội để tiền đạo Pawel Brozek ghi bàn thắng gỡ hòa.

4 phút trước giờ nghỉ giải lao, Jonathan de Guzman khôi phục lại lợi thế dẫn điểm cho Feyenoord với pha dứt điểm chính xác sau quả tạt của Joonas Kolkka. Đến phút 67, tiền đạo người Hy Lạp - Angelos Charisteas ấn định tỷ số 3-1 trước khi Dariusz Dudka của Wisla bị đuổi khỏi sân ở phút 81.

Trong khuôn khổ bảng F, tiền đạo chủ lực Jan Huntelaar, người đang được Man Utd theo đuổi ráo riết, đã đóng góp một cú đúp ở các phút 4 và 56 giúp Ajax vươn lên dẫn trước Waregem.

Sau đó, đội chủ nhà còn mất người khi Nieuwenhuyze nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 63, để rồi John Heitinga khép lại chiến thắng 3-0 cho Ajax ở phút 83. Tuy nhiên, Waregem là đội đã sớm giành vé từ vòng trước.

  • Theo Thethao.vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X