Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Bundesliga phô trương thanh thế

Thứ Sáu 22/02/2008 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những chuyện về "kẻ đến, người đi" trên băng ghế huấn luyện và vấn nạn chấn thương, ứng cử viên số một Bayern Munich đã thắng tới 5-1 trước Aberdeen trong trận lượt về vòng 1/32 UEFA Cup. Cùng với đội bóng xứ Bavaria, Bayer Leverkusen, Hamburg và Werder Bremen đều giành quyền đi tiếp trong một đêm Bundesliga phô trương thanh thế một cách hoành tráng.

Trên sân nhà Allianz Arena, "Hùm xám Munich" chỉ cần đúng 13 phút để tặng cho đội khách bàn thua đầu tiên với pha lập công của hậu vệ Lucio. Sự vượt trội trên mọi phương diện giúp đội bóng Đức làm chủ hoàn toàn hiệp một và nhân đôi cách biệt ở phút 36 do công của một hậu vệ khác là Daniel van Buyten.

“Hùm xám” gầm vang trên sân nhà

Không có bất cứ sự thay đổi nào trong thế trận sau giờ nghỉ và trận đấu coi như ngã ngũ khi Bayern nâng tỷ số lên 4-0 nhờ cú đúp của tiền đạo trẻ Lukas Podolski (ở các phút 71 và 77). 

Kết quả

Leverkusen 5-1 (0-0) Galatasaray
Barbarez 11', 22'; Kiessling 13'; Haggui 55'; Schneider 61' pen - Barusso 86' pen

Hamburg 0-0 (3-1) Zurich

Spartak Moscow 2-0 (0-3) Marseille
Pavlenko 39'; Pavlyuchenko 85'

Panathinaikos 1-1 (0-0) Rangers

Bayern 5-1 (2-2) Aberdeen
Lucio 13'; Van Buyten 36'; Podolski 71', 77'; Van Bommel 86' - Lovell 84'

Atletico 0-0 (0-1) Bolton

Bordeaux 1-1 (1-2) Anderlecht

Fiorentina 2-1 (1-0) Rosenborg
Liverani 37'; Cacia 80' - Koné 88'

Getafe 3-0 (1-1) AEK Athens
Granero 45'; Contra 83' pen; Braulio 84'

Helsingborg 1-2 (0-2) PSV Eindhoven

Tottenham 1-1 (2-1) Slavia Prague
O'Hara 7' - Krajcik 51'

Villarreal 2-1 (0-1) Zenit St.Petersburg
Franco 75'; Tomasson 90' - Pogrebnyak 31'

Basel 0-3 (0-2) Sporting Lisbon

Everton 6-1 (2-0) Brann Bergen
Yakubu 36', 54', 71'; Johnson 41', 90'; Arteta 70' - Moen 60'

Nuremberg 2-2 (0-1) Benfica

Braga 0-1 (0-3) Bremen
Klasnic 78'

Đội khách Aberdeen cũng kịp gỡ được 1 bàn danh dự sau pha dứt điểm của S.Lovell ở phút 84 trước khi Mark van Bommel ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà 2 phút sau đó.

Với tổng tỷ số 7-3 qua 2 lượt trận, Bayern Munich đã trả được món nợ thua Aberdeen ở tứ kết cúp C2 mùa giải 1982/1983 và ngạo nghễ tiến vào vòng tiếp theo.

Một đội bóng khác cũng giành được thắng lợi với cùng tỷ số 5-1 trong đêm qua là Bayer Leverkusen và thật ngạc nhiên khi đối thủ của họ là Galatasaray vang bóng một thời. Werder Bremen cũng rôm rả không kém khi thắng Braga trong cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-0.

Không thắng oanh liệt như 3 người đồng hương, Hamburg SV chỉ giành được trận hòa 0-0 trước đội khách FC Zurich nhưng vẫn giành quyền đi tiếp do đã thắng 3-1 ở lượt đi.

Tuy nhiên, niềm vui của người Đức không trọn vẹn khi Nuremberg bị Benfica cầm hòa 2-2 trên sân nhà và bị loại do đã thua 0-1 trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha. Dù sao thì Bundesliga cũng là giải đấu góp nhiều đại diện nhất ở vòng tiếp theo do các giải khác chỉ có từ 2 tới 3 đại diện.

Lá cờ Premier League tại đấu trường UEFA Cup sẽ được giương cao bởi Everton (vượt qua đối thủ yếu Brann với tổng tỷ số... 8-1), Tottenham Hotspur (loại Slavia Prague với tổng tỷ số 3-2) và Bolton Wanderers (xuất sắc loại Atletico Madrid với chỉ 1 bàn cách biệt qua 2 lượt trận).

Thật ra thì người Anh vẫn có thể tự hào rằng họ cũng có 4 đại diện do Glasgow Rangers (đội bóng của Scotland, thuộc vương quốc Anh) đã giành vé đi tiếp sau khi loại Panathinaikos với luật bàn thắng sân khách.

Serie A, Ligue 1 và Primera Liga cùng có 1 đại diện duy nhất đi tiếp vào vòng 1/16. Trong khi Fiorentina tiếp tục "tả xung, hữu đột" để giữ ngọn lửa Italia không bị lụi tắt ở đấu trường Châu Âu (vượt qua Rosenborg với tổng tỷ số 3-1) thì Marseille cũng sẽ là đội bóng Pháp duy nhất còn lại (vượt qua Spartak Moscow với tổng tỷ số 3-2) sau khi Girondins Bordeaux bị loại (thua Anderlecht với tổng tỷ số 2-3).

Đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Tây Ban Nha là Getafe sau khi đội bóng này loại AEK Athens với tổng tỷ số 4-1. Ngoài Atletico Madrid bị Bolton loại, Primera Liga còn mất thêm Villarreal do "Tàu ngầm vàng" bị Zenit St. Peterburg "đánh chìm" qua 2 lượt trận (hòa 2-2 nhưng bị loại vì luật bàn thắng sân khách).

Các cặp đấu vòng 1/16 UEFA Cup

Anderlecht - Bayern Munich

Rangers -  Werder Bremen

Bolton Wanderers - Sporting CP

Bayer Leverkusen - Hamburg

Getafe - Benfica

Fiorentina - Everton

Tottenham Hotspur - PSV Eindhoven

Marseille - Zenit St. Petersburg

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X