Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Bremen đè bẹp Ajax

Thứ Năm 15/02/2007 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận lượt đi vòng 32 đội chứng kiến thành công của Bundesliga khi Leverkusen và Werder Bremen cùng giành được chiến thắng trên sân nhà.


Bremen đặt một chân vào vòng sau

Trận đấu được được trông đợi giữa 2 ông lớn là Bremen và Ajax lại kết thúc với tỉ số chênh lệch nhất loạt trận đêm qua. Trước đối thủ sớm mất người, đội bóng Đức ghi liên tiếp 3 bàn trong hiệp hai, xem như đã đặt một vé ở vòng tiếp theo.

Ngay sau hồi còi khai cuộc, các cầu thủ Ajax đã phải chống đỡ trước sức tấn công mạnh mẽ của Bremen. Phút thứ tư, tỉ số suýt chút nữa được mở cho chủ nhà khi cú sút phạt trực tiếp của Naldo "liếm" mép cột dọc ra ngoài.

Niềm hi vọng mong manh của Ajax sớm tan theo làn khói cùng chiếc thẻ đỏ ở phút 24 của Olaf Lindenbergh sau 2 cú tắc bóng thô bạo liên tiếp với Clemens Fritz và Torsten Frings..

Kết quả
Bordeaux0 - 0Osasuna
CSKA Moscow0 - 0Maccabi Haifa
Shakhtar Donetsk1 - 1Nancy
Bayer Leverkusen3 - 2Blackburn R.
Fenerbahce3 - 3AZ Alkmaar
Hapoel Tel Aviv2 - 1Rangers
Werder Bremen3 - 0Ajax Amsterdam
AEK Athens0 - 2Paris S.G.
Livorno1 - 2Espanyol
Benfica1 - 0Dinamo Bucuresti

Nỗ lực chống đỡ của Ajax chỉ có thể kéo dài đến phút thứ 3 của hiệp hai, trước khi trung vệ cao 1m97 Per Mertesacker dứt điểm chân phải chính xác quả phạt góc của Torsten Frings.

Chỉ 6 phút sau, Naldo nhân đôi cách biệt với một cú đánh đầu từ gần chấm 11 mét. Lẽ ra cầu thủ vào thay người Vurnon Anita đã ngăn được bàn thắng này nhưng tiếc cho Ajax là trọng tài xác nhận bóng chỉ bị phá ra từ sau vạch vôi.

Phút 71, Frings hoàn tất chiến thắng thuyết phục của Bremen khi tận dụng thành công đường chuyền của Miroslav Klose, đưa bóng nằm gọn trong lưới dù Johnny Heitinga đã rất nỗ lực cứu bóng.

Đội chủ nhà đáng ra còn có thể ghi thêm bàn thắng nhưng Diego và Hugo Almeida đều bỏ lỡ cơ hội trong những phút cuối. Dù vậy HLV Thomas Schaaf vẫn tỏ ra hài lòng với kết quả này bới các học trò của ông đã chấm dứt chuỗi 2 thất bại liên tiếp trong khuôn khổ Bundesliga.

Đội hình thi đấu:
Werder Bremen:
Wiese - C. Fritz, Mertesacker, Naldo, Womé (C. Schulz 75')- Vranjes - Frings (Pasanen 79'), D. Jensen - Diego - Klose, Hunt (Hugo Almeida 75').
Ajax Amsterdam: Stekelenburg - Stam, Roger, Heitinga - Maduro, Gabri, Lindenbergh - Donald (Perez 73'), Sneijder - De Mul (Anita 27'), Babel (Leonardo 73').



Leverkusen giành lợi thế mong manh

Trên sân BayArena, Bayer Leverkusen và Blackburn Rovers đã cống hiến cho khán giả trận cầu giằng co có tới 5 bàn thắng. Phần thắng 3-2 tạm đem về lợi thế nhỏ cho đội bóng Đức trước trận lượt về trên sân khách sau đây 1 tuần.

Diễn biến trên sân khá cân bằng và hai đội đã tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Phút 18, trung vệ trẻ có cái tên dài ngoằng Jan Ingwer Callsen-Bracker đưa Leverkusen vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu ở góc hẹp từ quả treo bóng của Bernd Schneider.

Trận đấu trở nên sôi động trong những phút cuối hiệp một khi mỗi đội ghi một bàn thắng may mắn. Phút 39, từ quả phạt có khoảng cách hơn 28 mét, tiền vệ David Bentley tung cú đại bác đập trúng hàng rào chắn đổi hướng, hạ gục thủ môn Hans Joerg Butt.

Nhưng khoảng cách 1 bàn nhanh chóng được thiết lập lại chỉ sau đó 4 phút. Cú sút từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Carsten Ramelow có kịch bản tương tự khi đập trúng ngực một hậu vệ Blackburn bay vào lưới.

Chủ nhà Leverkusen đã khởi đầu hiệp thứ hai khá tốt, thể hiện qua việc nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 56. Schneider ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng cú giật gót điệu nghệ đưa bóng đập cột dọc vào lưới trong lúc thủ môn Brad Friedel không kịp có phản ứng.

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 4 phút, cầu thủ dự bị Shabani Nonda đã thắp sáng hi vọng lội ngược dòng cho Blackburn ở trận lượt về. Từ cú đánh đầu dội xà ngang của Benny McCarthy, tiền đạo người Congo bắt vô lê chính xác rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn.

Đội hình thi đấu:
Bayer Leverkusen:
Butt - Castro, Callsen-Bracker, Haggui, Babic - Ramelow, Rolfes - Voronin, Barbarez, B. Schneider - Kießling (Freier 85').
Blackburn Rovers:
Friedel - Emerton, Henchoz, Nelsen, Warnock - Tugay - Bentley, Mokoena (Todd 90'+1), Dunn (Peter 65')- Roberts (Nonda 69'), McCarthy.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X