Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Bất ngờ Aberdeen, đẳng cấp Tottenham

Thứ Sáu 15/02/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi các đội bóng của Anh toàn thắng ở trận lượt đi vòng 1/16 UEFA Cup thì Bayern Munich gây thất vọng khi để đội bóng được đánh giá thấp hơn, Aberdeen cầm hòa trong một trận đấu có tới 4 bàn thắng.

Aberdeen 2-2 Bayern

Aberdeen gây bất ngờ trước Bayern

Trước khi trận đấu này diễn ra sẽ chẳng một ai dám nghĩ việc Aberdeen có thể khắc chế được sức mạnh của "Hùm xám" cho dù họ được thi đấu ngay tại sân nhà. Nhưng đội bóng Scotland đã làm được cái điều tưởng như không thể đó khi có một trận đấu tương đối sòng phẳng với đại diện nước Đức.

Kết quả

Aberdeen 2-2 Bayern Munich
Walker 24'; Aluko 41' - Klose 29'; Altintop 54'

Zurich 1-3 Hamburg
Hassli 88' - Jarolim 49'; Olic 67'; Trochowski 77'

Rosenborg 0-1 Fiorentina
Mutu 16'

Bolton 1-0 Atletico
Diouf 74'

Slavia Prague 1-2 Tottenham
Strihavka 69' - Berbatov 4'; Keane 30'

Benfica 1-0 Nuremberg
Makukula 43'

Tâm lý chủ quan đã khiến cho "hùm xám" có vẻ cóng trước lối chơi quyết tâm và máu lửa của đội chủ nhà. Tỷ số bất ngờ được mở cho Aberdeen ở phút thứ 24 với một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.của hai cầu thủ trẻ Aluko và Walker. Tiền đạo 19  tuổi Aluko nhận bóng trong vòng cấm rồi có đường chuyền ngược trở lại rất thuận lợi để Walker băng lên dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua đã khiến cho Bayern bừng tỉnh. Họ tràn lên tấn công và có được bàn thắng quân bình tỷ số 5 phút sau đó cũng với một pha phối hợp rất hay của bộ đôi tấn công Toni và Klose. Tận dụng lợi thế về thể hình, Toni đã có một pha đánh đầu chiến thuật rất thông minh để Klose băng xuống bắt vole đem về bàn thắng gỡ hòa.

Những tưởng sau bàn thắng đó Bayern sẽ tạo ra được một thế trận áp đảo nhưng gần như ngay lập tức, Aberdeen lại buộc đội khách phải rơi vào thế rượt đuổi tỷ số. Phút thứ 41, Milner có một đường chọc khe rất tinh tế để Aluko dùng tốc độ đối mặt với Rensing và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 với một pha cú dứt điểm quyết đoán.

Đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp "Hùm xám" tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Phút thứ 54, hậu vệ  Maybury đã biếu không cho đại diện nước Đức một quả penalty khi anh để bóng chạm tay rong vòng cấm. Trên chấm 11m, Altintop phải cần tới cú sút bồi với có thể có được bàn thắng khi cú sút đầu tiên của anh bị thủ thành Langfield cản phá.

Những phút cuối trận dù tăng cường cả Podolski và Schlaudraff (hai cầu thủ tấn công) vào sân nhưng các học trò của HLV Hittzfeld  bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng và chấp nhận với tỷ số hòa 2-2. Dù sao đây không phải là một kết quả tồi bởi với 2 bàn thắng ghi được trên đất Scotland, Bayern sẽ dễ đá hơn rất nhiều trong trận lượt về trên sân nhà.

Đội h
ình thi đấu:
Aberdeen:

Langfield - Maybury, Diamond, Considine, Mair - Nicholson, Walker (87' Touzani), Severin, Aluko - Miller, Mackie (68' Lovell).
Bayern Munich: Rensing - Lell (46' Lahm), Lucio, Demichelis, Jansen - Altintop, Ottl, Zé Roberto (67' Podolski), Schweinsteiger - Toni, Klose (80' Schlaudraff).

Slavia 1-2 Tottenham

Biệt danh "vua đá cúp" của Tottenham tiếp tục được thể hiện khi đội bóng nước Anh có được chiến thắng ấn tượng 2-1 ngay trân sân của Slavia với hai pha lập công mẫu mực của bộ đôi tấn công Keane - Berbatov.

Dù phải làm khách nhưng Tottenham với là đội chiếm được thế chủ động của trận đấu. Ngay ở phút thứ 4 cách biệt đã được tạo ra bởi Spurs. Berbatov đã chớp thời cơ rất nhanh khi anh đón đường bóng nảy ra từ sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Vaniak.

Bộ đôi Berbatov - Keane ăn mừng bàn thắng

Bàn thắng đến sớm giúp cho Tottenham dễ đá hơn rất nhiều trong việc triển khai lối chơi nhanh và tốc độ của mình. Phút thứ 23, Jenas có một đường chọc khe rất thông minh để Keane phá bẫy việt vị thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0.Những phút sau đó Tottengam tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình với liên tiếp những cơ hội được tạo ra bởi Huddlestone, Leanon hay Berbatov. Rất may cho Slavia khi họ đã không để thủng lưới thêm bàn nào trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Spurs chơi chùng xuống trong khi quyết tâm của đội chủ lại được đẩy lên rất cao. Sau nhiều nỗ lực cuối cùng đội bóng CH Séc cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 69, thủ thành Cerny bắt không dính một đường bóng bổng và để bóng nảy ra đúng tầm băng vào của Strihavka. Không bỏ lỡ cơ hội tiền đạo của Slavia nhanh chân dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những phút còn lại. Slavia tiếp tục tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa nhưng 2-1 đã là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 2-1 trên sân khách, Tottenham gần như đã đặt 1 chân vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu:
Slavia Prague: Vaniak, Drizdal, Latka, Brabec, Hubacek, Suchy (Volesak 83'), Tavares, Jarolim (Kalivoda 59'), Jaroslav Cerny, Pudil (Ivana 46'), Strihavka
.
Tottenham: Cerny, Tainio (O'Hara 59'), Woodgate, Huddlestone, Chimbonda, Lennon, Zokora, Jenas, Malbranque, Berbatov, Keane (Bent 66').

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X