Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Anh và Italia hòa chung niềm vui

Thứ Sáu 07/11/2008 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, ở loạt trận thứ 2 vòng bảng cúp UEFA, các đại diện của hai nền bóng đá Anh và Italia đã có một ngày thi đấu thành công khi tất cả các đội đều giành chiến thắng. Trong khi, xứ sở bò tót đã phải liên tiếp đón nhận những tin buồn khi Valencia bị đối thủ dưới tầm Copenhagen cầm chân trên sân nhà còn các nhà cựu vô địch Sevilla đã gục ngã trên sân của Standard Liege.

Anh: Vinh danh Darrent Bent và Tottenham

Đúng là Spurs đã dần lấy lại sức mạnh đích thực của mình kể từ khi Harry Redknapp lên nắm quyền. Họ tiếp tục kéo dài chuỗi trận thành công thời gian qua bằng việc đè bẹp Dinamo Zagreb tới 4-0 và chân sút Darrent Bent đã lập được một hattrick. Tiền đạo người Anh mở màn cho đêm tuyệt vời của đội nhà bằng pha kết thúc khẽ chạm vào người hậu vệ từng có thời gian thi đấu cho Liverpool, Igor Biscan của đối phương rồi đi vào lưới sau đường kiến tạo của Luka Modric, cựu cầu thủ của chính ... Dinamo Zagreb. Vài phút sau, Bent có bàn thắng thứ 2. Nhận bóng từ Huddlestone, tiền đạo này khéo léo dứt điểm sệt qua người thủ thành Ivan Kelava.

 

UEFA Cup Anh và Italia hòa chung niềm vui 1
Tottenham lại thắng nhờ cú hattrick của Darrent Bent (giữa)


Lẽ ra, Bent đã có thể lập được hattrick sớm hơn nếu anh cụ thể hóa thành công đường chuyền thuận lợi của David Bentley. Nhưng rồi, chiến tích tuyệt vời của Darrent Bent đã được hoàn tất ở phút 70. Vẫn lại là Huddlestone chuyền thông minh, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Dinamo Zagreb và công việc còn lại của Bent là không quá khó khăn. Xen giữa cú hattrick của Bent là bàn thắng của Huddlestone, cầu thủ đã kiến tạo nên 2 bàn thắng của Spurs ở trận này, vào phút 59. Tiền vệ này đã sút volley ở tầm thấp, hạ gục Ivan Kelava từ tình huống phạt góc của Bentley. 

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h"
 

 

Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Tottenham ở vòng bảng cúp UEFA năm nay (trận trước thua Udinese 0-2) và nếu không có sự xuất hiện của Reknapp, chắc gì họ đã có được thắng lợi này. Bởi từ khi, cựu HLV của Portsmouth cập bến White Hart Lane, Spurs đã trải qua 4 trận không thua trên mọi mặt trận (3 chiến thắng). Ở cúp UEFA, họ đã leo lên ngôi thứ nhì bảng D và tràn trề cơ hội đi tiếp nhất là khi họ đã có Harry Redknapp.

 

Đội bóng thứ 2 của nước Anh giành chiến thắng trong đêm qua là Manchester City với thắng lợi sát nút 3-2 trước một đội bóng của Hà Lan, Twente do  cựu HLV trưởng ĐTQG Anh, Steve McLaren dẫn dắt. Việc theo dõi Man City trong trận đấu mới đây ở Premier League đã không giúp cho McLaren có thể làm nên bất ngờ trước một Man City đang rất giàu tham vọng. Ngay phút thứ 3, đội chủ sân City of Manchester đã tìm được mành lưới đối phương khi tiền vệ S.W.Phillips đã làm rối loạn hàng thủ Twente sau pha phối hợp như đá tập cùng người đồng đội Jo và kết thúc bằng cú dứt điểm chìm, đánh bại thủ thành Boschker. Đến phút 17, Twente bất ngờ gỡ hòa khi Elia dễ dàng băng xuống đón đường chuyền dài từ phần sân nhà rồi sút tung lưới Joe Hart. Không hiểu vì lẽ gì mà các hậu vệ Man City đã đứng khựng cả lại trong pha bóng này và không có bất cứ một sự can thiệp nào.

Nhưng với sự vượt trội về mặt lực lượng, Man City cũng chỉ phải chờ đến đầu hiệp 2 để có thể nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1. Phút 57, cầu thủ đắt giá nhất Man City, Robinho nhận bóng từ Ireland rồi kết thúc chéo góc trong vòng cấm, đưa Man City một lần nữa vượt lên dẫn trước. Năm phút sau, tiền đạo Benjani Mwaruwari đã đánh dấu sự trở lại của mình sau quãng thời gian rất dài phải điều trị chấn thương bằng cú sút căng, đập vào người Douglas và không cho Boschker một cơ hội cản phá nào. Twente đã cho thấy họ không hề có ý định buông xuôi khi cách biệt đã là 2 bàn. Chỉ 3 phút sau, Wielaert rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 với pha đánh đầu chính xác từ một tình huống phạt góc. Lẽ ra, tỷ số trận đấu còn đậm đà hơn nữa nếu Robinho không quá đen đủi đến vậy khi kết thúc trúng khung gỗ đến 2 lần trong những phút còn lai. Dù sao, kết quả 3-2 cũng là một sự khởi đầu không đến nỗi nào của Man City ở vòng bảng cúp UEFA.

 

 

UEFA Cup Anh và Italia hòa chung niềm vui 2
Robinho đóng góp 1 bàn vào thắng lợi của Manchester City

 

 

Aston Villa hoàn tất thành tích toàn thắng cho Premier League khi xuất sắc vượt qua chủ nhà Slavia Prague của CH Séc với tỷ số 1-0 (vòng này, Portsmouth không thi đấu). Lo ngại về vấn đề chấn thương nên HLV Martin O'Neil đã cho một số trụ cột ngồi ngoài ở trận này như đội trưởng G.Barry, thủ môn Friedel, Luke Young, Reo-Coker hay Martin Laursen. Với đội hình chắp vá, A.Villa có phần bị chủ nhà Slavia lấn lướt và suýt chút nữa phải trả giá do sự lỏng lẻo ở tuyến sau. 
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 

Nhưng may mắn đã mỉm cười với thày trò O'Neil. Phút 26, cú sút của cựu tiền vệ Chelsea, Steve Sidwell trúng vào người John Carew đổi hướng, khiến cho thủ thành Martin Vaniak đành bó tay. Bàn thắng được tính cho John Carew. Sau bàn thắng này, A.Villa đã chơi hay hơn hẳn và có cơ hội để gia tăng cách biệt trong hiệp 1 nhưng Vaniak đã chơi tốt và không cho A.Villa thực hiện mong muốn đó. Sang hiệp 2, Slavia tràn lên với tinh thần "không còn gì để mất" nhưng lực của họ là chưa đủ để phá vỡ được hàng thủ của Aston Villa, đội bóng đang có phong độ khá ổn định thời gian qua. A.Villa bảo toàn được cách biệt mong manh cho đến những phút cuối cùng. Như vậy, họ đã toàn thắng trong cả 2 trận đầu tiên tại bảng F và chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa trong 2 trận còn lại là họ sẽ giành quyền đi tiếp.

Italia: Tuyệt vời Udinese, Ronaldinho "cứu rỗi" AC Milan

Làm khách trên đất Nga chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ một đội bóng nào nhưng đêm qua, Udinese đã đường hoàng trở về Italia với 3 điểm trọn ven trong túi khi hạ gục chủ nhà Spartak Moscow dưới sự chỉ đạo của huyền thoại bóng đá nổi tiếng một thời trong màu áo Barcelona và ĐTQG Đan Mạch, Michael Laudrup bằng tỷ số 2-1 măc dù không có đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Chân sút quan trọng nhất, Di Natale vắng mặt còn Floro Flores ngồi trên băng ghế dự bị. Đội quân của HLV Pasquale Marino đành trông đợi cả vào Fabio Quagliarella và Simone Pepe. Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu. Handanovic đã xuất sắc từ chối nỗ lực mở tỷ số của Bystrov còn ở phía đối diện, cú volley của Quagliarella cũng không thắng nổi thủ môn của ĐTQG Croatia, Pletikosa.

 

UEFA Cup Anh và Italia hòa chung niềm vui 3
Quagliarella: Tác giả cả hai bàn thắng cho Udinese


Phút 12, đội bóng đang xếp thứ 2 ở Serie mở tỷ số khi Quagliarella nhận bóng từ Pepe, xâm nhập vòng cấm rồi kết thúc bằng cú sút chân phải, qua người thủ thành Spartak. Nhưng chỉ 5 phút sau, trận đấu trở về thế cân bằng khi Rodriguez cụ thể hóa cú đá phạt góc của Pavlenko thành bàn thắng. Bàn gỡ hòa đã khích lệ tinh thần của đội chủ nhà và họ có phần chiếm ưu thế hơn nhưng chưa thể làm được gì. Đúng vào những thời điểm khó khăn nhất thì Udinese lại có bàn thắng thứ 2. Pepe bị phạm lỗi trái phép trong khu vực 16m50 và Udinese được hưởng quả phạt 11m. Chính Quagliarella đã thực hiện thành công, giải tỏa áp lực cho đội nhà. Spartak vùng lên với những nỗ lực tuyệt vọng vì họ không muốn chịu một thất bại tren sân nhà nhưng các hậu vệ cùng thủ thành Handanovic đã chơi tuyệt vời và bảo vệ thành công khoảng cách nhỏ nhoi ngay cả khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Pasquale.

Việc thi đấu kém cỏi ở Serie A mùa giải trước đã khiến AC Milan phải "xuống chơi" ở cúp UEFA, giải đấu không tương xứng với đẳng cấp và thực lực của họ. Chính vì thế, nghiễm nhiên, đội bóng Đỏ - đen thành Milano là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch (giống hệt trường hợp của Bayern Munich mùa giải trước). Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc AC Milan sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối và thắng dễ dàng mọi đối thủ. Chỉ phải gặp một Braga bé nhỏ đang chơi bóng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha trên sân nhà San Siro, HLV Ancelotti tràn đầy tự tin và quyết định không cần sử dụng hàng loạt trụ cột như Kaka, Pirlo, Zambrotta, Abbiati, Ambrosini còn Ronaldinho, Seedorf, Bonera hay Borriello ngồi ngoài sân. Những cái tên phải thường xuyên "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị như Dida, Senderos, Antonini, Emerson hay Flamnini được tung vào sân. Andriy Shevchenko cũng có mặt ở giải đấu mà anh đã tìm được duyên ghi bàn của mình (Sheva đã có 1 bàn ở cúp UEFA trong trận đấu với FC Zurich ở vòng 1).

 

UEFA Cup Anh và Italia hòa chung niềm vui 4
Ronaldinho giúp AC Milan thoát khỏi sự bẽ bàng


Tuy nhiên, chỉ cần như thế thôi, cũng đủ để thấy sự vượt trội của Milan so với Braga. Những phút đầu, 3 tiền đạo của Milan là Inzaghi, Pato và Shevchenko đều có  những pha bóng ngon ăn để mở tỷ số nhưng không một ai tận dụng thành công. Các trận đấu ở cúp UEFA sẽ là những dịp tốt để họ thể hiện tài năng hòng có được vị trí thường xuyên ở AC Milan. Braga không phải không có cơ hội khi Dida đã phải một lần cứu thua cho Rossoneri sau nỗ lực của Peixoto. Những phút tiếp sau, thế trận không có gì thay đổi khi Milan miệt mài tấn công về khung thành Braga với một lực lượng hùng hậu nhưng vẫn chưa thể phát huy được hiệu quả dù cho hai quân bài chiến lược là Seedorf và Ronaldinho được tung vào sân. Nhưng rồi, siêu sao "Răng hô" đã cứu rỗi AC Milan khỏi một trận hòa bẽ bàng khi đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, anh có cú sút cực mạnh từ ngoài vòng cấm, làm tung lưới Braga. Thắng lợi này củng cố ngôi đầu bảng E của Milan với 2 trận toàn thắng và việc họ đi tiếp chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.


Tây Ban Nha: Thất vọng nối tiếp thất vọng

Trái ngược với Anh và Italia, Tây Ban Nha phải liên tiếp đón nhận những tin tức không tốt lành về thành tích của các đội bóng nước họ ở cúp UEFA. Đầu tiên là trận hòa đáng xấu hổ của Valencia trước đại diện Đan Mạch, Copenhagen ngay trên sân nhà Mestalla. Copenhagen chỉ là đối thủ yếu, lại thất bại ở trận ra quân với St.Etienne nên Valencia quá tin và một chiến thắng. Thậm chí, HLV Emery đã cất chân sút số 1 David Villa, Mata hay Fernandes trên băng ghế dự bị.

Nhưng rồi mọi thứ đã không đơn giản như họ nghĩ. Valencia không thể áp đảo được các vị khách và số cơ hội ít ỏi mà họ tạo ra đều bị thủ thành Christiansen chặn đứng. Phải đến phút 61, họ mới tìm được mành lưới đối phương, Cú sút của cựu tiền vệ Arsenal, Edu bị Christiansen đẩy ra và Morientes có mặt đúng chỗ đệm bóng vào lưới trống từ cự ly chỉ có 3m. Nhằm kiếm thêm bàn để củng cố thắng lợi, David Villa đã được tung vào sân nhưng rốt cục, Copenhagen mới là đội ghi được bàn. Phút 85, Santin giật lại 1 điểm từ tay đội bóng Tây Ban Nha với pha kết thúc chính xác, chọc thủng lưới Renan. Như vậy, Valencia có màn khởi đầu không như ý ở bảng G cúp UEFA.

 

 

UEFA Cup Anh và Italia hòa chung niềm vui 5
Copenhagen xuất sắc có được 1 điểm trên sân của Valencia


Đội bóng đồng hương với Valencia, Sevilla còn tệ hơn thế khi gục ngã trên sân của đội bóng Bỉ, Standard Liege. CLB từng 2 lần liên tiếp giành cúp UEFA (2005-2006 và 2006-2007) dù tung vào sân đội hình khá mạnh với những cái tên như Fabiano, Adriano, Renato, Navas hay Maresca nhưng không tài nào áp đặt được lối chơi lên Standard Liege. Đội bóng vô địch nước Bỉ đã chơi rất tốt, ngoài việc chống đỡ mọi sức ép mà Sevilla tạo ra, họ còn không ít lần buộc Palop phải hoạt động vất vả. Và một trong số những lần như thế đã được chuyển thành bàn thắng và tác giả là Mbokani. Dù sao thất bại này không phải là quá tệ cho Sevilla vì họ đã có được 3 điểm ở lượt trận đầu tiên khi đánh bại Stuttgart.

Santander có lẽ là CLB có được thành tích tốt nhất của TBN khi hòa 1-1 trên sân nhà trước Schalke, đối thủ có thể coi là “đồng cân đồng lạng”.  Tchite, cầu thủ lập được hattrick ở trận thắng Valencia ở La Liga cuối tuần trước, mở được tỷ số cho Santander ở phút 57 nhưng chỉ 4 phút sau, tuyển thủ quốc gia Hà Lan, Engelaar đã lấy lại 1 điểm cho Schalke bằng bàn gỡ hòa. Tại bảng A, Schalke vẫn giữ ngôi đầu nhưng chỉ hơn Man City có 1 điểm còn Santander nếu không có những nỗ lực trong 2 trận đấu còn lại sẽ rất có khả năng bị loại bởi mới chỉ có 1 điểm.

 

 

 

Kết quả cụ thể
Manchester City 3-2 Twente
S.W. Phillips 2'; Robinho 57'; Benjani Mwaruwari 62' - Elia 17'; Wielaert 65'

Santander 1-1 Schalke
Tchite 597 - Engelaar 61'

Metalist Kharkiv 0-0 Hertha Berlin

Benfica 0-2 Galatasaray
Asik 52'; Karan 69'

Stuttgart 2-0 Partizan
Gomez 76', 80'

Standard Liege 1-0 Sevilla
Mbokani 38'

Spartak Moscow 1-2 Udinese
Rodriguez 17' - Quagliarella 12', pen 60'

Tottenham 4-0 Dinamo Zagreb
Bent 30', 33', 70'; Huddlestone 59'

Wolfsburg 5-1 Heerenveen
Dzeko 34', 60'; Grafite 39'; Misimovic 53'; Krzynowek 71' - Vayrynen 31'

AC Milan 1-0 Braga
Ronaldinho 90'

Ajax 1-0 Zilina
Suarez 41'

Slavia Prague 0-1 Aston Villa
Carew 26'

Saint-Etienne 3-0 Rosenborg
Ilan 58'; Machado 63'; Mirallas 76'

Valencia 1-1 Copehagen
Morientes 61' - Santin 84'

Lech Poznan 2-2 Nancy
Peszko 5'; Stilic 21' - Ntsayi 8'; Zerka 81'

Feyenoord 1-3 CSKA Moscow
Bronckhorst 29' - A.Berezutski 13'; Vagner Love 40', 81'

  • Quỳnh Ngọc
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X