Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Ấn tượng TBN và nỗi thất vọng Hà Lan

Thứ Sáu 01/12/2006 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 2 đại diện của Hà Lan là Ajax và Feyenoord đều thua "liểng xiểng" trong khi Espanyol và Celta Vigo, 2 đội bóng đến từ xứ sở bò tót, cùng có được những chiến thắng hết sức quan trọng.

Feyenoord và Ajax "dâng" vé cho đối thủ

Nancy dù đã rất lâu rồi vắng bóng trên đấu trường châu Âu vẫn tỏ ra quá mạnh với đội bóng từng vô địch UEFA Cup năm 2002, Feyenoord trên sân nhà.

Không mất quá nhiều thời gian, sau nhưng phút chơi lấn lướt, đội bóng thuộc Ligue 1 đã tìm được bàn thắng dẫn điểm ở phút 23 với cú đá bồi của hậu vệ Sebastian Puygrenier sau cú sút của Pascal Berenguer từ ngoài vòng cấm. Ngay trước giờ nghỉ, tỷ số được nhân đôi khi quả phạt góc của Michael Chretien đã được hậu vệ Andre Bahia chuyển hóa thành bàn thắng với một pha phá bóng vụng về.

 

Sang hiệp 2, đội bóng Hà Lan không cho thấy nỗ lực gỡ hòa. Tất cả chấm dứt với Feyenoord ở phút 60 khi hậu vệ Royston Drenthe nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. 5 phút sau khi được chơi hơn người, Monsef Zerka đã ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội bóng Pháp từ chấm 11 mét.

Trận đấu sau đó trở nên căng thẳng và bị gián đoạn trong 30 phút khi các CĐV đến từ Hà Lan đã ném quá nhiều pháo hơi làm ảnh hưởng đến trận đấu. Sau nửa giờ đồng hồ, 12 phút cuối của trận đấu tiếp tục được diễn ra nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trong khi đó, trên đất Hà Lan, Ajax đã bị Espanyol khuất phục ngay trên sân nhà trong trận cầu mà họ cần thắng để đi tiếp. Chiến thắng 2-0 và 3 điểm quý giá giành được trong trận đấu này đưa Espanyol có mặt tại vòng 1/32.

Tiền đạo người Uruguay, Walter Pandiani là người hùng thực sự của đội bóng Tây Ban Nha. Anh chính là người khai thông thế bế tắc của trận đấu với cú đánh đầu dũng mãnh 10 phút trước giờ nghỉ giải lao.

 

12 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, chính là Pandiani vượt qua một cầu thủ hậu vệ Ajax để thoát xuống bên nách trái trước khi chuyền ra "dọn cỗ" cho Ferran Corominas dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0 cho Espanyol.

Trong trận đấu này, Ajax đã gây thất vọng lớn với màn trình diễn nghèo nàn và thiếu sự sáng tạo. Những đường lên bóng hời hợt đã không giúp đội chủ nhà xuyên thủng được hàng thủ rất chắc chắn của đội bóng Tây Ban Nha.

Với trận thắng này, Espanyol đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng trong khi Ajax vẫn cần ít nhất 1 điểm ở lượt trận cuối để ghi tên vào vòng sau.

Celta giành vé, Newcastle hoàn thành chỉ tiêu

Cùng với Espanyol, Celta Vigo cũng có được một chiến thắng quan trọng trên sân nhà trong đêm qua trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce để giành một tấm vé vào vòng knockout 1/32.

Điều đáng chú ý là Celta Vigo cũng giành chiến thắng bởi sự tỏa sáng của một cầu thủ người Uruguay. Khi trận đấu chỉ còn 13 phút nữa, tiền vệ Fabian Canobbio đã tung ra cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt mang về chiến thắng tối thiểu cho đội bóng thuộc La Liga.

 

Fenerbahce có cơ hội để sớm dẫn điểm khi họ được hưởng 1 quả 11 mét ở phút 13 nhưng tiền vệ người Brazil Alex đã không chiến thắng được thủ thành Esteban. Vào giữa hiệp 2, may mắn vẫn không mỉm cười với Alex khi anh khuất phục thủ môn Celta bằng một cú dứt điểm hóc hiểm nhưng bóng lại tìm trùng khung gỗ.

7 phút sau tình huống đó, Celta đã có bàn thắng duy nhất quyết định trận đấu từ một tình huống cố định. Với 4 điểm sau 3 trận, Celta vươn lên thứ 2 trên BXH sau Newcastle, đội bóng đã có trận hòa 0-0 với Eintracht Frankfut trên sân khách để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng.

Với quá nhiều chấn thương trong khi chỉ cần 1 điểm (hoặc thậm chí có thể thua) để giành ngôi đầu, Newcastle đã tung ra một đội hình không phải là mạnh nhất với mục tiêu là một trận hòa trên đất Đức. Và họ đã hoàn thành chỉ tiêu trên với trận hòa không bàn thắng.

Chỉ giành được 1 điểm, cơ hội đi tiếp của Frankfurt trở nên rất mong manh khi họ phải làm khách trên sân của Fenerbahce ở lượt đấu cuối, trận đấu mà họ phải giành được tối đa 3 điểm cùng một hiệu số tốt.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X