Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA cân nhắc khả năng loại Lazio khỏi Cup C1

Thứ Năm 16/08/2007 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu đang xem xét mức độ nghiêm trọng của vụ bạo bộng và hành vi phân biệt chủng tộc mà các tifosi Lazio gây ra trong trận lượt đi vòng loại thứ ba Champions League giữa CLB này với Dinamo Bucharest hôm qua. 

5 CĐV của CLB Romania đã bị một số tifosi quá khích bên phía đội chủ nhà đánh bị thương trong cuộc ẩu đả bên ngoài sân Olimpico - nơi diễn ra

trận đấu. Một trong số này đến giờ vẫn phải nằm lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi sức khỏe. Bên trong sân, trước và trong khi trận đấu diễn ra, hàng trăm CĐV cực hữu người Italy luôn miệng hô hào những khẩu hiệu đậm chất phân biệt chủng tộc.

Chưa hết lo lắng vì bị Dinamo Bucharest cầm hòa trên sân nhà, Lazio (áo đen) lại phải phấp phỏng chờ đợi hình phạt từ UEFA

Hiểu rõ hậu quả nghiêm trọng mà những gì đám quá khích gây ra, gần 40.000 CĐV còn lại của đội chủ nhà đã ra sức huýt sáo la ó để phản đối. Tuy vậy, UEFA vẫn vào cuộc khi lập ra một ủy ban kiểm tra, xem xét báo cáo của giám sát trận đấu, tổ trọng tài cũng như các bên liên quan, đồng thời để ngỏ khả năng sẽ loại Lazio khỏi Cup châu Âu mùa này.

Sự cố trên sân Olimpico diễn ra chỉ chưa đầy hai tuần sau khi chủ tịch UEFA Michel Platini khẳng định sẽ mạnh tay để xử lý triệt để nạn phân biệt chủng tộc và các hành vi bạo loạn: "Chúng tôi sẽ không van nài các CĐV "làm ơn hãy đừng xử sự như vậy". UEFA sẽ làm mọi cách loại hai vấn nạn này khỏi đời sống bóng đá. Để làm được đều đó, chúng tôi sẽ không sử dụng những hình phạt thông thường, mà có thể loại ngay tức khắc các CLB vi phạm khỏi giải đấu họ đang góp mặt".

Trước trận đấu hôm 15/8, đích thân HLV Delio Rossi đã đăng đàn kêu gọi các tifosi kiềm chế để Lazio không gặp rắc rối. Nhưng rõ ràng lời kêu gọi này đã bị phớt lờ để giờ đây đội bóng con cưng đang âu lo chờ đợi phán quyết của UEFA xem liệu họ có được sang Romania đá nốt trận lượt về vòng loại thứ ba ngày 28/8 tới hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên một CLB Italy rơi vào cảnh "tai bay vạ gió" vì sự cố liên quan đến các tifosi quá khích. Trận đấu trong khuôn khổ Champions League gần nhất trên sân Olimpico, giữa Roma và MU hồi tháng 4 vừa qua đã kết thúc với việc 28 fan Anh bị đánh trọng thương. Lazio cũng 3 lần bị UEFA trừng phạt vì để CĐV làm loạn và có hành vi phân biệt chủng tộc.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X