Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

UAE thắng tối thiểu tuyển Việt Nam

Thứ Hai 08/10/2007 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không thể một lần nữa có được chiến thắng trước UAE. Tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn song các chân sút của đội chủ nhà đã không thể thực hiện thành công.

UAE đã trả xong món nợ sòng phẳng cách đây 2 tháng và tràn đầy cơ hội khi tiếp Việt Nam trên sân nhà vào cuối tháng này. Tuy thua nhưng chúng ta có thể hài lòng với kết quả này mà nếu may mắn hơn, chúng ta chí ít cũng có được bàn thắng.


Việt Nam - UEA

Quyết ghi danh ở World Cup 2010, UAE cần một chiến thắng đầu tay làm đòn bẩy... Rất nhiều lý do để thầy trò Bruno Metsu buộc phải thắng ở lần tái ngộ này...

Để Tấn Tài và Thanh Bình ngồi ngoài sân, HLV Riedl gây ngạc nhiên lớn cho mọi người. Đá thay Tấn Tài ở vị trí tiền vệ phải là Vũ Phong vì sự có mặt của Tiến Thành; trong khi đó Anh Đức đá cặp với Công Vinh trên hàng công.

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã dồn lên tấn công với pha đột phá cá nhân bên cánh trái của Công Vinh nhưng đường chuyền vào trong của anh đã không đến chân các đồng đội.

Dưới đây là những diễn biến của trận đấu do Bongda24h tổng hợp:

Phút thứ 3, UAE có pha tấn công bên cánh phải do Văn Nhiên không bám biên tốt khiến cho khung thành của Hông Sơn chao đảo. May mắn là Minh Phương đã kịp thời về phá bóng nếu không đội bạn đã có cơ hội.

Phút thứ 7, UAE có pha xọc xe đẹp mắt nhưng tiền đạo của đội bạn đã ở vào thế việt vị.

Phút 12, Công Vinh có bóng ở trung lộ và chuyền cho Mai Tiến Thành ở khoảng trống nhưng cú sút của tiền vệ Thanh Hóa đã đi không chuẩn xác. Một tình huống hết sức đáng tiếc cho tuyển Việt Nam.


Phút 14, UAE được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách 25m nhưng cú sút của Matar dù căng như kẻ chỉ nhưng Hồng Sơn đã xuất sắc đẩy bóng và chịu một quả phạt góc.


Phút 26, Công Vinh có bóng bên cánh trái và tạt bóng vào trong rất nguy hiểm cho Anh Đức nhưng tiếc là tiền đạo Bình Dương đã không đón được bóng. Một cầu thủ UAE đã phá bóng đi để chịu quả phạt góc.

Phút 29, Vũ Phong phạt động tấn công cực kỳ đẹp mắt cho Tài Em băng xuống bên cánh trái nhưng tiếc là cú đưa bóng vào vòng cấm đữa không như ý muốn mặc dù trước mặt tiền vệ Đồng Tâm Long An là một khoảng trống cực lớn.

Các cầu thủ áo trắng thực hiện chiến thuật chơi áp sát, thế nên, các ý đồ tấn công của tuyển VN hầu như bị chặn lại nửa chừng.

Phút 34, Matar bất ngờ tung cú sút xa bằng chân trái bóng đi rất nguy hiểm và Hồng Sơn phải bay hết mình để cản phá bóng. Ngay sau đó, Công Vinh nhận bóng và bị các cầu thủ đội bạn phạm lỗi và nhận quả đá phạt nhưng Vũ Phong đá bóng không chuẩn xác mặc dù có góc sút sở trường.

Phút 45, Vũ Phong phát động tấn công cho Công Vinh nhưng tiền đạo Sông Lam đã khống chế bóng không tốt khiến cho cơ hội trôi qua. Nếu xử lý hợp lý hơn, rất có thể Anh Đức đã có cơ hội đối mặt với Maqdemi.

Lối chơi cánh của Văn Nhiên không phát huy được tác dụng trong trận đấu này (Ảnh: VTC)

Lối chơi không có gì đột phá của hai đội đã không mang lại hiệu quả. Và hai đội đã rời sân nghỉ giữa hiệp với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, lối chơi của hai đội không có gì thay đổi. Trong khi Việt Nam vẫn chơi ép sát thì đội bạn vẫn tổ chức tấn công biên và họ đá uy hiếp được hai pha nguy hiểm ở các phút 46 và 48.

Phút 52, Việt Nam đáp trả bằng pha tấn công cánh trái và tiếc là cú sút của Văn Nhiên đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thiếu chút nữa tỷ số được mở cho các cầu thủ Việt Nam.

Phút 56, Minh Phương chuyển hướng tấn công cho Tài Em bên phía cánh trái nhưn tiếc là tiền vệ ĐTLA không tạt được bóng. Tuy nhiên, quả đá phạt góc sau đó đã tạo cơ hội cho Minh Phương nhưng cú sút volley của anh bóng đi vọt xà ngang. Liên tiếp các pha bóng uy hiếp vào khung thành của tuyển UEA nhưng Việt Nam không có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 61, UAE trả lời bằng pha tấn công trung lộ và tiền đạo đội bạn có cơ hội đối mặt với Hồng Sơn nhưng thủ thành Nghệ An đã xuất sắc cản phá bóng thành công, cứu thua của tuyển chủ nhà.

Phút 63, do Mai Tiến Thành quá non kinh nghiệm, Lê Tấn Tài được tung vào sân nhằm làm tươi mới hệ thống tiền vệ. Anh sẽ đá ở bên cánh phải và đẩy Vũ Phong và đá cặp với Minh Phương ở trung tâm.

Và ngay lập tức, Vũ Phong đã phát huy hiệu quả ở vị trí sở trường của mình. Phút 68, anh tung cú sút căng và nguy hiểm ở vạch 16m50 nhưng tiếc là thủ thành Maqdemi đã cảnh giác.

Phút 78, UAE có bàn thắng mở tỷ số từ một pha phá bẫy việt vị hết sức bất ngờ. Cú chuyền xa của hậu vệ đội bạn đã tạo điều kiện cho Hammadi Saaed đối mặt với Hồng Sơn và tung cú sút căng, chìm mở tỷ số của trận đấu. 1-0 cho tuyển UAE!

Sau đó 2 phút, thiếu chút nữa Matar đã nâng tỷ số lên 2-0 nhưng tiếc là cú sút của anh đã bị Tài Em theo sát nên đi không chuẩn xác.

Phút 87, Tấn Tài có pha đi bóng bên cánh phải, vượt qua được một cầu thủ và chuyền bóng vào trong nhưng tiếc là cú căng ngang của anh quá sâu khiến cho các đồng đội không thể theo được bóng.

Phút 90+2, Matar chuyền bóng thuận lợi cho Hammadi nhưng cú sút căng của cầu thủ này không qua được Hồng Sơn.

Một phút sau, Công Vinh đột phá bên cánh trái, qua hai cầu thủ đội bạn nhưng không thể tung ra cú sút. Bóng đến chân Tấn Tài, tiền vệ Khánh Hòa tung cú sút từ xa nhưng bóng đi không chuẩn xác.

Phút 90+5, Công Vinh tiếp tục có cơ hội nhưng hai cú sút liên tiếp của anh ở cụ li gần không đủ để hạ gục thủ thành Maqdemi. Sau đó giây lát, trọng tài  Nishimura Yuichi đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chịu thua trận 0-1, tuyển Việt Nam đã gặp bất lợi trong cuộc đối đầu với UAE khi mà trong trận đấu lượt về chúng ta phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, đây là một kết quả chấp nhận được mà nếu may mắn thì chúng ta đã có thể có được bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Hồng Sơn- Việt Cường, Huy Hoàng, Như Thành, Văn Nhiên (Phong Hòa 85') - Vũ Phong, Minh Phương, Tài Em, Tiến Thành (Tấn Tài 64')- Công Vinh- Anh Đức (Thanh Bình 80').

 

UAE: Maqdemi- Al Hosani, Mohamed, Al Hammadi Saaed, Al Areefi- Al Bishr (Al Mahri 64'), Al Darmaki, Al Hammadi, Al Saedi- Al Shehl, Matar.

Trọng tài: Nishimura Yuichi (Nhật Bản)


     (Kiến lửa)

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X