Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN và bản phác thảo mờ trên sân cỏ rậm

Thứ Năm 15/10/2009 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều mà ông thầy người Bồ ghi nhận từ trận giao hữu của U23 Việt Nam với Hòa Phát Hà Nội chiều qua (14/10) chỉ là tinh thần thi đấu, còn chiến thuật thì...

Đúng là cái sân Hàng Đẫy sau một thời gian dài nghỉ giải, cỏ rậm rạp hơn khiến bóng đi không chuẩn, cầu thủ chạy không bon. Đúng là trời sẩm tối vì không ánh đèn khiến Văn Nhựt có pha bắt bóng lỏng tay, có đường ném bóng lên không đúng vị trí... Nhưng cũng đúng là U23 VN đã có một "bản phát thảo" mờ nhạt về lối chơi.

1. HLV Calisto tung trận hiệp đầu với Tấn Trường trong khung gỗ, Minh Đức, Cao Cường đá cặp trung vệ, Văn Học đá hậu vệ trái, Hoàng Quãng đá hậu vệ phải. Vị trí tiền vệ trụ được giao cho Thái Dương trong khi ở trung tâm là Tiến Thành và Thanh Hưng. Đội trưởng Thành Lương đá tiền vệ phải, cánh đối diện được giao cho Trọng Hoàng. Còn lại một Đình Tùng được bố trí cao nhất trên đội hình.

Nhìn về cách bố trí này, tất cả đều cho rằng đó là sơ đồ sở trường 4-5-1, nhưng chính ông Tô khẳng định đó là sơ đồ 4-3-3.

Văn Học (3) dù xông sáo nhưng cũng thường xuyên mắc lỗi vị trí

Hiệp đấu này trôi qua khá tẻ nhạt. U23 Việt Nam không một lần tạo ra sự nguy hiểm trước khung thành Hòa Phát Hà Nội. 30 phút trôi qua khá nhanh và dù kiểm soát bóng nhiều hơn, các học trò của thầy Tô vẫn ngậm ngùi rời sân tay trắng.

Phần lớn các vị trí đá tròn vai nhưng thiếu sự gắn kết, nó biểu hiện bằng những đường bóng có phần bí bách đến mức Thành Lương và Trọng Hoàng khi có bóng chỉ lăm le đột phá, còn Tiến Thành và Thanh Hưng chuyền về nhiều hơn là chuyền lên.

Hai cầu thủ được thầy Tô gọi tên nhiều nhất là tiền vệ trụ Thái Dương và hậu vệ trái Văn Học. Khả năng chạy chỗ và chiếm lĩnh khoảng trống của Thái Dương không tốt, cầu thủ này quá tập trung tới phòng ngự từ xa nên sự hỗ trợ tấn công không được phát huy. Trong khi đó, Văn Học lên bóng ở biên phối hợp chưa được ăn ý với Thanh Hưng và Tiến Thành.

2. Hiệp hai, sơ đồ được chuyển sang 4-4-2 với Khoa Điển trong khung gỗ, Long Giang, Đại Đồng đá trung vệ, hậu vệ phải do Trọng Nghĩa đảm nhiệm, cánh trái là Chu Ngọc Anh. 4 tiền vệ có Anh Tuấn, Văn Bình ở giữa, cánh trái là Thành Trung, cánh phải là Văn Khải, còn cặp tiền đạo là Thanh Bình và Tăng Tuấn.

Đội hình hiệp hai không mắc nhiều lỗi ở trung tuyến nhưng hàng hậu vệ khá chệch choạc. Đại Đồng và Trọng Nghĩa không ít lần chuyền bóng bất cẩn hoặc sai vị trí. Trong khi đó cặp tiền đạo Thanh Bình và Tăng Tuấn dù rất chịu khó di chuyển nhưng vẫn không mảy may cơ hội áp sát khu vực 16m50.

Ổn định nhất trong hiệp đấu này là vị trí tiền vệ phải của Văn Khải và trung vệ Long Giang, cả hai chơi đơn giản nhưng khá hiệu quả, bên cạnh sự sung mãn của tiền vệ Anh Tuấn. Trong hiệp đấu này U23 Việt Nam không có được sự chủ động như hiệp đấu trước, do các cầu thủ Hòa Phát chơi áp sát.

3. Hiệp 3, U23 VN trở lại với đội hình sơ đồ 4-3-3 với Ngọc Anh, Quý Sửu, Quang Vinh phía trên. Danh Ngọc (phải), Mạnh Dũng (trái) đá tiền vệ biên, ở giữa là Công Minh có sự lùi sâu hỗ trợ của Qúy Sửu. Cặp trung vệ là Long Giang, Xuân Hợp. Bên cánh phải là hậu vệ Chu Ngọc Anh, cái trái là hậu vệ Văn Duyệt. Trấn giữ khung thành là Văn Nhựt.

Dũng "con" không thể hiện được nhiều với thầy Tô

Hiệp đấu thứ 3 này còn mờ nhạt hơn hai hiệp đấu trước. U23 VN mất thế chủ động còn Hòa Phát Hà Nội thì không ít lần đe dọa khung thành Văn Nhựt. Nếu may mắn với những cú ra chân, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh đã có bàn thắng.

Cơ hội mười mươi của U23 thuộc về tình huống đột phát ngang vạch 16m20 của Mạnh Dũng tuy nhiên cú chuyền bóng cuối cùng xuống cho Danh Ngọc lại quá chậm, khiến hậu vệ của Hòa Phát Hà Nội kịp lao về truy cản không cho Danh Ngọc có cơ hội sút bóng.

Càng về cuối trận, do trời tối, các cầu thủ U23 VN liên tục chuyền bóng không chuẩn xác. Danh Ngọc chính là cầu thủ được nhắc nhiều đến nhất trong hiệp này do anh không ít lần tạt bóng đi quá mạnh. Còn thủ thành Văn Nhựt suýt phải trả giá với pha bắt bóng không dính để tuột về phía sau và đường ném bóng lên vào chân đội bạn.

4. 90 phút và 3 hiệp đấu, các học trò Calisto có ba đội hình xuất trận với hai sơ đồ 4-3-3 và 4-4-2 nhưng tất cả không có gì là sắc nét và sáng sủa dưới nền trời Hàng Đẫy u ám. Còn HLV Calisto liên tục phải hồ hào, liên tục lắc đầu và quay người 180 độ với hai bàn tay ngửa lên trời.

Sau trận đấu ông Tô chỉ tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò song chiến thuật thì còn rất nhiều điều phải hoàn thiện trong đó có sự gắn kết giữa các tuyến và lối đá mở biên phải nhanh hơn, đa dạng hơn.

90 phút trên sân Hàng Đẫy cỏ rậm chiều qua, đúng là U23 VN mới chỉ là những bản phác thảo mờ. Hy vọng trong trận đấu với M.Nam Định vào ngày 16/10, sơ đồ chiến thuật và lối chơi của các cầu thủ sẽ có nét hơn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X