Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN - Olympic Uzbekistan: Xem ông Riedl thay đổi

Thứ Năm 01/11/2007 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Riedl liên tục nhấn mạnh Agribank Cup là cơ hội để tổng duyệt cho SEA Games 24 và sẽ lần lượt trao cơ hội thi đấu cho tất cả các cầu thủ. Nhưng ở buổi tập đầu tiên mà cũng là cuối cùng trước trận khai mạc với Olympic Uzbekistan, đội hình chính vẫn là những gương mặt cũ.

"Tôi không biết gì về Olympic Uzbekistan và chẳng có bất kỳ ý kiến nào về họ cũng như trận đấu ngày mai", ông Riedl nói sau buổi tập chiều qua trên sân Mỹ Đình.

"Về phía U.23 VN, chúng tôi gặp một số khó khăn trong khâu chuẩn bị cho giải đấu này. Các cầu thủ vừa thi đấu trận gặp UAE ở lượt về Vòng loại World Cup 2010 và trải qua một hành trình dài mệt mỏi. Họ không được nghỉ và phải ra sân tập luôn.

Quang Hải (31) được gọi lên U23 sau khi Riedl xem trận Chung kết giải U-21 toàn quốc, nhưng sẽ không có cơ hội thử.

Tôi nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các trụ cột. Về thất bại 0-5 trước UAE, tôi nghĩ đó suy cho cùng cũng chỉ là một trận đấu và nó đã ở phía sau".

"Trận thua đó sẽ không có nhiều tác động đến tâm lý các cầu thủ. Chúng tôi đã xác định rõ với nhau, mục tiêu của U-23 VN bây giờ là tập trung chuẩn bị cho giải đấu cực kỳ quan trọng đối với bóng đá Việt Nam là SEA Games 24 cuối tháng 11 này và Agribank Cup 2007 là đợt tập dượt mang tính mấu chốt".

"Tôi đã nói thẳng với Đức Cường rằng cậu ấy không thể chơi liên tục cả 3 trận đấu ở giải này. Cơ hội thử sức sẽ được trao cho người khác nữa. Các vị trí khác trên sân cũng vậy, không ai được chơi suốt cả giải", ông Riedl lần đầu tiên từ bỏ điệp khúc quen thuộc "đội hình mạnh nhất" để nói về việc sẽ không đóng khung đội hình đá Agribank Cup.

"Giải đấu này là giải cọ xát, thử nghiệm và tìm ra bộ khung cũng như những phương án tốt nhất cho SEA Games 24. Vì thế, tôi sẽ để nhiều cầu thủ mới thi đấu.

Riêng tiền đạo Quang Hải và tiền vệ Hữu Phước mới bổ sung từ giải U-21, tôi nghĩ họ khó có cơ hội ra sân. Khoảng cách giữa U-21 với cấp đội tuyển là rất lớn. Họ cần có thời gian thích nghi, làm quen và trưởng thành".

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu "có dám để các trụ cột đã thi đấu suốt thời gian dài vừa qua, vừa phải đá trận UAE và phải bay về Việt Nam với hành trình kéo dài 24 tiếng nghỉ trận đầu với Uzbekistan hay không?", ông Riedl đã không trả lời mà chỉ nói tránh:

Chấn thương và có dấu hiệu quá tải, Quang Thanh sẽ nhường chỗ cho Việt Cường

"Tôi sẽ tùy xem tình hình thế nào mà sắp xếp đội hình. Tất nhiên, không thể có chuyện đưa ra sân toàn bộ những cầu thủ mới. Tùy từng vị trí, từng thời điểm và mỗi trận đấu tôi sẽ có sự điều chỉnh, sắp xếp theo toan tính.

Tôi hay các bạn, ai dám nói ở đội tuyển hiện nay cầu thủ nào là tốt nhất. Tôi không thể nói trước ai sẽ ra sân hay đội hình thi đấu ngày mai có phải đội hình mạnh nhất hay không. Điều duy nhất tôi có thể tiết lộ, đó là U-23 VN sẽ đá với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 để đối phó với đối thủ".

Mặc dù nói rất nhiều đến sự đổi thay trong cách xếp đội hình, trao cơ hội thử sức cho các cầu thủ dự bị nhưng ở buổi tập cuối cùng, tất cả đều đọc vanh vách đội hình chính sẽ ra sân ngày hôm nay với Uzbekistan khi nhìn vào cách chia đội hình đấu đối kháng.

"Quân xanh" vẫn chủ yếu là các cầu thủ vốn quen với băng ghế dự bị còn đội hình chính vẫn như mọi khi. Bao nhiêu năm rồi, ông Riedl vẫn thế, chỉ cần xem buổi tập cuối là biết mai ai sẽ đá, ai sẽ ngồi ngoài.

Trên hàng công vẫn là cặp Công Vinh - Anh Đức. Tuyến giữa Minh Chuyên do chấn thương sẽ nghỉ và thay thế là Công Minh. Duy Nam sẽ đá cặp với Công Minh. Hai biên sẽ là 2 gương mặt quen thuộc Tấn Tài (phải) và Vũ Phong (trái).

Trung tâm hàng phòng ngự là Long Giang - Xuân Hợp còn biên trái là Nhật Tân. Có lẽ chỉ có 1 thay đổi nhỏ, đó là Việt Cường sẽ đá chính để cho Quang Thanh nghỉ ngơi.

Lần lượt ông Riedl thay thế và xáo trộn nhiều vị trí ở các hiệp đấu sau đó, nhưng vẫn chỉ là đổi áo, từ chính sang phụ. Nhiều khả năng trận đấu ngày mai đội hình xuất phát vẫn là những cầu thủ cũ và U-23 VN chỉ xáo trộn ở hiệp 2, tất nhiên phụ thuộc vào tình thế trên sân.

Không hiểu ông Riedl có dám thử nghiệm ở một giải đấu giao hữu cọ xát như Agribank Cup

Đoán trước được kế hoạch của HLV Riedl nên hết buổi tập, một cầu thủ dự bị đã nhỏ to: "Thầy nói thế cho bọn em hy vọng chứ chưa chắc đã dám phá bỏ đội hình chính trong trận khai mạc. Chắc khi trận đấu đã ngã ngũ thì cơ hội sẽ được trao cho những người dự bị".

Cũng đúng và khó có thể đòi hỏi ông Riedl thử nghiệm ở trận đấu với Uzbekistan, dù U-23 VN có rất nhiều cầu thủ cần phải nghỉ ngơi và chính ông thầy người Áo đã nói trước ngày đem ĐTQG sang UAE đá và giao cho Trợ lý Trần Công Minh ở nhà chỉ đạo 9 cầu thủ.

Trận đấu đầu tiên ở Agribank Cup không chỉ có ý nghĩa quan trọng với sự thành bại của U-23 tại Agribank Cup mà còn có tác động lớn đến nhiều yếu tố như khán giả, sự ủng hộ của dư luận và nhất là mức độ hài lòng của BTC, những người bỏ ra rất nhiều tiền tổ chức sân chơi này cho U-23 VN cọ xát.

Thêm nữa, ông Riedl cũng không phải người ưa thử nghiệm và dám làm, dám chịu.

Ông thầy người Áo đã tuyên bố Agribank Cup 2007 là buổi tổng duyệt vô cùng quan trọng cho SEA Games 24 với mục đích hoàn thiện đội hình, tìm ra những gương mặt mới cùng những phương án mới.

Vậy hãy chờ xem ông sẽ sử dụng giải đấu này như thế nào cho mục tiêu SEA Games 24, từ trận đầu tiên với Olympic Uzbekistan này.

Đội hình dự kiến: Đức Cường; Xuân Hợp, Long Giang, Việt Cường, Nhật Tân; Duy Nam, Công Minh, Tấn Tài, Vũ Phong; Công Vinh, Thanh Bình.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X