Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Thứ Năm 17/12/2009 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một hành trình gian nan, chiều nay thầy trò HLV Calisto sẽ đi tới điểm cuối là trận Chung kết SEA Games 25. Chiếc HCV đã ở rất gần, nhưng nếu không biết tận dụng tốt thời cơ thì cũng chẳng dễ cho U23 Việt Nam có thể đăng quang.

Sau “đêm không ngủ” 14/12, hàng triệu người hâm mộ cả nước đang trông mong và dõi mắt theo từng bước di chuyển của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Vẫn biết sẽ có rất nhiều khó khăn và rủi ro còn ở phía trước, nhưng tất cả đều vững niềm tin rằng thầy trò HLV Calisto sẽ thay đổi lịch sử SEA Games bằng chiếc HCV tối nay.

Niềm tin của người hâm mộ được hình thành dựa trên sức mạnh tuyệt đối U23 Việt Nam trình diễn ở vòng bán kết, được hun đúc dựa trên tinh thần “quyết chiến quyết thắng” mà thầy trò HLV Calisto thể hiện suốt từ vòng đấu bảng cho tới trận đấu cuối cùng. Họ tin sự ổn định về phong độ, lẫn cái duyên may mắn của thầy “Tô” sẽ làm thay đổi lịch sử toàn thua ở 4 trận chung kết từng diễn ra vào các kỳ SEA Games 1995, 1999, 2003, 2005.

U23 Việt Nam sẽ lặp lại chiến tích như vòng bảng trước Malaysia

Cảm nhận được niềm tin và sự kỳ vọng người hâm mộ đặt trên vai, những ngày qua các tuyển thủ và HLV Calisto đã căng mình trên sân tập để hoàn thiện lối chơi, rèn luyện kỹ lưỡng các miếng đòn chuẩn bị cho cuộc thư hùng nảy lửa gặp U23 Malaysia.

Trong chiến thắng vùi dập U23 Singapore vòng bán kết, vị HLV người Bồ Đào Nha đã đánh lạc hướng được đối thủ nhờ việc đưa Thanh Bình - Đình Tùng cùng xuất phát, để rồi lặng lẽ ra hiệu cho học trò trở về sơ đồ chiến thuật 4-5-1 khiến cho đội bóng Sư tử biển không kịp trở tay.

Ở trận Chung kết, nhiều khả năng sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam vẫn dựa trên những con người đã từng đánh bại U23 Malaysia vòng bảng. Nhưng có điều chắc chắn là ông Calisto sẽ chẳng “tái sử dụng” nguyên bản lối đá từng đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng loại, sẽ có một “quân bài” chiến lược lĩnh nhận nhiệm vụ tạo ra đột biến trên sân.

Gương mặt được trao trọng trách vinh dự này có thể là Thanh Bình, Thành Lương, Tiến Thành hoặc Thái Dương, Đình Tùng…Đây đều là những “ngòi nổ” đóng vai trò quan trọng trong ý tưởng tấn công của HLV Calisto.

Trước cuộc tái đấu Malaysia, thầy “Tô” đang sở hữu được một thuận lợi lớn về nhân sự đó là khả năng bình phục kỳ diệu của tiền vệ Trọng Hoàng. Với nền tảng kỹ thuật tốt và khả năng chơi dâng cao như tiền đạo, Trọng Hoàng sẽ nắm vai trò hộ công quan trọng khi tiếp đón Malaysia chiều nay.

Muốn giành được chiếc HCV, U23 Việt Nam cần gia tăng sức mạnh tấn công để ghi được bàn thắng. Nhưng khi đã bước vào trận Chung kết, nơi mọi sơ sảy đều phải trả những cái giá chua chát thì duy trì sự chắc chắn trên phần sân nhà cũng là việc chẳng thể chủ quan.

Việt Nam sẽ phát huy sức mạnh từng thể hiện trước Singapore

U23 Việt Nam vẫn thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 4-5-1, hệ thống chiến thuật đủ giúp cho các tuyển thủ duy trì được sự cân bằng tấn công - phòng ngự. Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật này sẽ được điều chỉnh về cự ly để dể dàng tạo ra những đợt tấn công “thần tốc” đủ vượt qua hàng phòng ngự cao to của U23 Malaysia.

Mọi việc “bày binh bố trận” cho cuộc tái ngộ Malaysia đã hoàn tất, nhưng thầy trò HLV Calisto cũng không được quyền chủ quan trước đối thủ. Sau thất bại đau đớn tại vòng bảng, chắc chắn HLV Rajagobal sẽ rút ra được nhiều bài học xương máu để lên phương án khắc chế điểm mạnh của U23 Việt Nam.

Sau thất bại ở vòng bảng, tinh thần quyết đấu của các cầu thủ U23 Malaysia đang lên rất cao và điều này có thể sẽ mang tới không ít khó khăn dành với U23 Việt Nam.

Một trận chiến khốc liệt đang chờ đợi U23 Việt Nam và U23 Malaysia, nhưng lợi thế tâm lý và lịch sử đối đầu thường xuyên giành chiến thắng sẽ là những nhân tố đảm bảo cơ hội giành HCV của U23 Việt Nam!.

Dự kiến đội hình U23 Việt Nam
Thủ môn: Tấn Trường
Hậu vệ: Hoàng Quãng, Xuân Hợp - Long Giang, Đình Đồng
Tiền vệ: Thành Lương, Quý Sửu - Thanh Hưng - Trọng Hoàng, Tiến Thành.
Tiền đạo: Thanh Bình

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X