Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam tự tin đã 'nắm được thóp' của Myanmar

Thứ Ba 11/12/2007 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn nhiều khiếm khuyết về lối chơi, lại thiếu tiền vệ trụ cột Minh Chuyên tới hết SEA Games 24, nhưng từ HLV Riedl đến các cầu thủ đều tự tin sẽ có đối sách phù hợp cho mục tiêu chiến thắng chiều ngày 11/12 này để góp mặt ở trận chung kết.

Tương tự các lần trả lời báo chí từ ngày sang Thái Lan, HLV Riedl vẫn nhận xét một cách chung chung về hành trình vòng bảng "đầy sóng gió" vừa qua, đồng thời từ chối công khai những vấn đề nội tại của U23 Việt Nam tại giải lần này. “Chúng ta có một đội bóng mạnh và nhiều cầu thủ giàu tiềm năng. Điều đáng tiếc là họ chưa phát huy hết tiềm năng ấy vào lúc này, chúng tôi vẫn cần cố gắng nhiều”.

U23 Việt Nam trong buổi tập trước ngày đấu trận bán kết. Ảnh: VNexpress.

Trái với thái độ nhát gừng đó, Riedl hoạt bát lên trông thấy khi nhắc đến U23 Myanmar - đối thủ trong trận bán kết chiều thứ ba này. "Dự khán hai trận nên tôi nắm được một số thông tin cần thiết về lối chơi mà Myanmar có thể áp dụng khi gặp U23 Việt Nam", nhà cầm quân người Áo tiết lộ. "Họ có hai cách chơi: hoặc với cặp tiền đạo số 9 - số 10, hoặc với mình tiền đạo số 10 đá cắm. Tôi thì tin rằng, họ sẽ dùng cách thứ hai khi gặp Việt Nam".

Với những hiểu biết kể trên về đối thủ, Riedl tự tin U23 Việt Nam không cần phải điều chỉnh cả về lối chơi lẫn con người mà vẫn có thể thi đấu tốt trước Myanmar. Thực tế buổi tập sáng nay cũng cho thấy điều đó khi nhà cầm quân người Áo vẫn sử dụng 11 cầu thủ từng xuất phát ở trận gặp Lào, có bổ sung thêm Tần Tài - cầu thủ vừa bình phục chấn thương và mãn án treo giò một trận.

Ông giải thích: "Chúng tôi chỉ thay đổi chừng nào thấy thật sự cần thiết hoặc khi các cầu thủ không còn kiểm soát được bản thân. Nếu mắc sai lầm, họ cần được tạo cơ hội để sửa sai. Sự thay đổi, trong trường hợp này, chỉ làm các cầu thủ mất tự tin mà thôi". Tuy nhiên, dường như Riedl đã vô tình (hay cố tình?) quên rằng chính ông đã gạt khỏi đội hình chính Quang Thanh và Đức Cường - hai "tội đồ" trong trận thua Singapore.

Ngoài những bài rèn thể lực và chiến thuật quen thuộc, U23 Việt Nam còn luyện thêm đá phạt đền. Theo HLV Riedl, ông không hề mong đợi số phận của đội trong trận bán kết ngày mai sẽ được phân định bằng loạt đá luân lưu, nhưng vẫn bắt các học trò tập như vậy để làm quen với cảm giác căng thẳng của cuộc đấu từ chấm 11 m.

Về trận bán kết, Riedl cho hay: “Tôi biết U23 Việt Nam vẫn chưa thật sự đáp ứng được sự kỳ vọng, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả khả quan. Tin tôi đi, ở giải đấu như thế này, đội chiến thắng cuối cùng chưa chắc đã là đội chơi hay nhất, đẹp mắt nhất”.

Quan điểm đó cũng được Công Vinh chia sẻ: “Đúng là đội còn rất nhiều cái chưa làm được ở vòng bảng, nhưng giờ không phải là lúc nhắc lại chuyện cũ mà là hướng đến tương lai. Chúng tôi sẽ cố gắng đá vì niềm tự hào và hướng đến mục tiêu chiến thắng bởi đó mới là món quà đền đáp tấm lòng của người hâm mộ”.

Bên cạnh yếu tố tinh thần, tiền đạo thủ quân của U23 Việt Nam cũng đặt niềm tin vào đối sách của BHL trong trận quyết đấu với Myanmar: “Đối thủ rất mạnh về thể lực, đá chặt chẽ và có ý chí cao không kém chúng ta, nhưng tôi tin thày Riedl cũng như ban huấn luyện sẽ có đấu pháp hợp lý để U23 Việt Nam giành phần thắng”.

Xem thêm: Video U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X