Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Nắn trò, rèn thầy

Thứ Năm 17/09/2009 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta có cảm giác rằng, bên cạnh việc uốn nắn các cầu thủ trẻ ở ĐT U23 Quốc gia, thì dường như HLV Calisto cũng đang tận dụng tối đa mọi cơ hội để âm thầm “trồng” một thế hệ trẻ khác, cụ thể là các trợ lý của mình. Huỳnh Đức, Văn Sỹ, Đức Thắng và có thể sắp tới là Văn Phụng chính là những “mầm ươm” đó…

1. Chuyến tập huấn của ĐT U23 Quốc gia cũng sẽ là cơ hội thử lửa hữu ích cho những trợ lý của ông Calisto là Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ. Đưa SHB.ĐN lên ngôi vô địch sau 17 năm chờ đợi, Huỳnh Đức đã trở thành một HLV tiêu biểu xuất thân từ “thế hệ Vàng” ngày nào. HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chẳng kém cạnh với một chức vô địch giải hạng Nhất cùng V.NB. Họ đều là những HLV xuất sắc nhất trong thế hệ HLV trẻ đang trỗi dậy mạnh mẽ và đang rất cần một đợt... nâng cấp trình độ.

Việc gọi bộ đôi HLV trẻ cho lần tập trung này có thể xem là một nước cờ cao, cho thấy tầm nhìn xa của vị HLV người Bồ cũng như VFF. Là 2 trong số những gương mặt nổi bật nhất của “thế hệ Vàng”, cả về tài năng lẫn uy tín, kinh nghiệm và vốn sống sau bao năm “ăn cơm Tuyển”, họ sẽ là nguồn tri thức cực kỳ quý giá cho không ít tuyển thủ vẫn còn rất bỡ ngỡ. Ngoài ra, họ còn có lợi thế trong giao tiếp, nắm bắt tâm tình của các cầu thủ trẻ. Thêm vào đó, bản thân sự hiện diện của 2 thần tượng một thời cũng đã có thể xem là liều doping ngầm với các tuyển thủ, thôi thúc tính cạnh tranh trong nội bộ đội tuyển.

Thầy phù thủy Calsito đang âm thầm đào tạo một thế hệ “Tướng” tài cho bóng đá Việt Nam


2. Điểm chung của cả HLV Văn Sỹ và Huỳnh Đức là tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, táo bạo và tự tin trong công việc. Họ có thể còn thua kém những đồng nghiệp lớn tuổi khác về kinh nghiệm, với vỏn vẹn hơn một năm tuổi nghề. Hạn chế ấy từng không ít lần bộc lộ trong mùa giải qua như thất bại đau đớn 0-4 của SHB.ĐN trước B.BD hay những loạng choạng, chật vật ở cách V.NB vượt qua các đội bóng chơi “tử thủ”. Nhưng lần lượt Lê Huỳnh Đức lẫn Nguyễn Văn Sỹ đều đã vượt qua các bài test đầu tiên trong sự nghiệp ấy, nhờ biết cách tạo ra sự khác biệt ở yếu tố then chốt: được lòng quân!

Điểm yếu duy nhất của Huỳnh Đức và Văn Sỹ chỉ là kinh nghiệm. Và đợt tập trung lần này chính là một cơ hội “tu tập” quý giá nhất để chuẩn bị cho một tương lai “hậu” Calisto. Những kinh nghiệm học hỏi từ HLV Calisto sẽ giúp ích rất nhiều cho cả Huỳnh Đức và Văn Sỹ.

Chắc chắn, ở thời điểm ĐTVN tập trung trở lại, 2 HLV trẻ này sẽ hội ngộ 1 đồng nghiệp cùng lứa khác: HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng. Trong khi đó, Đức Thắng sẽ tiếp tục sát cánh bênh cạnh HLV Calisto.

Một mũi tên trúng 2 đích, Thầy phù thủy Calsito đang âm thầm đào tạo một thế hệ “Tướng” tài cho bóng đá Việt Nam.

Ý kiến người trong cuộc:

HLV Lê Huỳnh Đức: “Mỗi ngày được làm việc bên HLV Calisto, tôi lại học thêm được những điều hay. Với tôi, ông ấy là một người thầy đúng nghĩa”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Ông ấy không bao giờ khen học trò, đặc biệt là cộng sự trước tập thể, song cũng không muốn nhận lời xin lỗi của bất kỳ ai trong các buổi tập. HLV Calisto luôn bí hiểm, khiến chúng tôi luôn phải chú ý để hiểu và tìm kiếm những điều bổ ích từ ông ấy”.

Đội trưởng Thành Lương: “Tôi thuận chân trái, song luôn được xếp đá bên cánh phải. Những cầu thủ khác cũng vậy, tất cả đều được đá “trái kèo”. Cách làm của HLV Calisto lần này khác hẳn so với cách mà ông ấy từng làm ở giải AFF Cup 2008. Nhiều cầu thủ đang khá mệt với những bài tập từ giáo án, song tất cả đều vui vì được chơi ở những vị trí “sở đoản”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X