Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam khó nhọc vào bán kết

Thứ Bảy 08/12/2007 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa U23 VN và U23 Lào đã kết thúc. Tuy chúng ta đã đạt được mục tiêu nhưng đây là một thắng lợi quá thiếu thuyết phục khi phải vất vả lắm, thày trò HLV Riedl mới vượt qua được đối thủ yếu nhất bảng. Và đã vô cùng may mắn khi chúng ta thậm chí còn có được ngôi đầu bảng và tránh được Thái Lan ở bán kết.

HLV Riedl vô cùng tự tin vào chiến thắng khi hùng hồn tuyên bố rằng nếu không thắng được ĐT cỡ như Lào thì U23 VN còn có thể thắng được ĐT nào nữa. Và đúng là chúng ta đã thắng thật. Nhưng cái cách U23 VN giành trọn 3 điểm thì chẳng thể khiến ai hài lòng. Các tuyển thủ không lấn lướt được đối thủ và U23 Lào đã chơi khá ngang ngửa, ăn miếng trả miếng với chúng ta. Và họ mới là đội bàn thắng dẫn trước ở phút 16. Nhưng với đẳng cấp, sự xuất thần của một cái tên (Phan Thanh Bình) và cả một phần may mắn nữa, chúng ta đã tìm được 2 bàn thắng để vượt qua đội bạn.


Nhưng nó không hề dễ dàng chút nào. Thậm chí một vài thời điểm, chúng ta còn bị đội bạn ép sân và nếu trình độ của các cầu thủ xứ sở Triệu Voi khá khẩm hơn một chút  thì có lẽ lưới của VN đã không rung lần chỉ 1 lần. Đấu pháp và chiến thuật của U23 VN không khá hơn 2 trận đấu trước bao nhiêu. Chúng ta chơi quá thiếu sức sống, rời rạc, không có đường nét. Và Lào mới là đội chơi có hồn hơn. Không ai còn nhận ra một ĐT từng chơi rất tốt trước những đối thủ lớn ở khu vực châu Á. Trước một đối thủ, chúng ta toàn thắng và thắng đậm nhưng U23 VN đã thi đấu quá tồi và chỉ thắng sát nút. Đúng là Lào đã tiến bộ khá nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng, U23 VN đang khiến người hâm mộ rất không hài lòng với lối đá như thế này.  


Những người cực đoan thì cho rằng, U23 VN nên về nước thì hợp lẽ hơn bởi ngoài lối chơi thì cả tinh thần chiến đấu, điểm rất mạnh của bóng đá Việt Nam, cũng đã bị các cầu thủ đánh mất. Động lực thi đấu được thể hiện trên những đôi chân của các tuyển thủ U23 rõ ràng không còn cao như Asian Cup hay vòng loại Olympic Bắc Kinh.

Thần may mắn thêm một lần nữa phù hộ U23 VN khi ở trận đấu còn lại, Malaysia đã cầm hòa Singapore với tỷ số 1-1. Và như vậy, ngôi đầu bảng chính thức thuộc về chúng ta. U23 VN đã đạt được mục tiêu là tránh gặp Thái Lan ở trận bán kết. Tuy nhiên, ai dám tự tin bảo chúng ta sẽ ăn được U23 Myanmar. Chúng ta chưa biết nhiều về đối thủ nhưng quan trọng hơn, U23 VN hãy tự xem lại và giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở ĐT.  Bởi cứ đá như trận gặp Lào thì việc được gặp Myanmar cũng chả khác gì việc phải đối đầu với Thái Lan. Chẳng nhẽ trông chờ mãi vào những giây phút tỏa sáng của Công Vinh, Thanh Bình hay một cái tên nào khác. Một ĐT như thế thì không nên hy vọng nhiều vào việc hoàn thành giấc mơ giành tấm HCV quý giá mà hơn 80 triệu người mong mỏi.

Diễn biến hiệp 1

Đúng như những gì mà HLV Riedl tuyên bố trước trận đấu, U23 VN đã có một vài sự thay đổi người so với trận đáu trước đó. Vĩnh Lợi bắt thay Đức Cường ở trong khung gỗ. Quang Thanh ngồi trên ghế dự bị và Xuân Hợp là người thay thế. Việt Cường trở về vị trí hậu vệ phải quen thuộc và Xuân Hợp đá cặp trung vệ với Long Giang. Do Tấn Tài bị treo giò nên Mai Tiến Thành có cơ hội ra sân và đảm nhận hành lang cánh trái hàng tiền vệ. Vũ Phong chơi tiền vệ phải. Cặp tiền đạo không có gì thay đổi: Thanh Bình - Công Vinh.

Trận dấu diễn ra khá chậm rãi. Chúng ta vẫn chưa thể hiện được nhiều sự vượt trội về khả năng cũng như lực lượng.

+ Phút 5: Công Vinh có bóng bên cánh trái và anh dẫn bóng vào giữa rồi tung cú dứt điểm sệt. Nhưng bóng đi quá nhẹ và cũng không có gì nguy hiểm.

+ Phút 8: U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Vũ Phong câu bóng vào trong cho Thanh Bình chọn đúng điểm rơi, lắc đầu khá hiểm nhưng bóng đi ra ngoài.  

+ Phút 10: Võ Duy Nam tung cú sút xa táo bạo từ cự ly hơn 20m nhưng thủ thành của Lào đã chơi tỉnh táo và bay người đẩy bóng đi qua xà ngang. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, thủ môn của ĐT U23 Lào đã ôm gọn quả tạt bóng bên cánh phải của một cầu thủ U23 VN.

+ Phút 15: Quá bất ngờ. U23 Lào đã có bàn mở tỷ số. Lại là sai lầm không thể tha thứ của hàng thủ. Long Giang không kèm nổi một cầu thủ tấn công của Lào để cho anh này đánh đầu chuyền bóng cho Mousingto. Và VIệt Cường đã không cản phá quyết liệt để cho cầu thủ này đứt điểm xâu kim Vĩnh Lợi, mở tỷ số của trận đấu.

Có lẽ không nhiều người hâm mộ VN dám tin rằng đến thời điểm này, đội nhà đang bị Lào chọc thủng lưới. Chúng ta chơi chưa khá khẩm hơn bao nhiêu so với trận đấu trước đó với Singapore

+ Phút 23: U23 VN đã có bàn gỡ hòa. Sau pha đá phạt góc, bóng luẩn quẩn trong vòng cấm địa của U23 Lào và Việt Cường đã nhanh chân đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.

Đây có lẽ là bàn thắng vô cùng quan trọng với U23 VN vì nó sẽ giúp các tuyển thủ chúng ta giải tỏa tâm lý nặng nề và chơi tốt hơn bởi dù đã có bàn gỡ hòa, nhưng có thể khẳng định U23 VN chơi không tốt, không áp đặt được lối chơi lên đối thủ yếu hơn về đẳng cấp.

Vài phút sau, U23 Lào được hưởng quả đá phạt ở gần vạch 16m50 với góc sút khá rộng. May là một cầu thủ của đội bạn đã sút phạt không chính xác, đưa bóng đi qua xà ngang.

Lối chơi của U23 VN chưa khởi sắc được bao nhiêu dù đã có bàn gỡ hòa. Các pha phối hợp rời rạc, thiếu sức sống nên không thể tạo ra một áp lực đáng kể lền cầu môn đội bạn. Không phải U23 Lào chơi quá hay mà là đội U23 VN chưa lấy lại được hình ảnh của chính mình.

+ Phút 33: U23 Lào có pha triển khai tấn công khá đường nét. Một tiền đạo của Lào có dịp đối mặt với Vĩnh Lợi nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

+ Phút 35: Hàng phòng ngự U23 VN tiếp tục để lộ ra những lỗ hổng, tạo điều kiện cho U23 Lào có pha uy hiếp xuất phát từ bên cánh phải của chúng ta. Một cầu thủ Lào đánh đưa đưa bóng bổng vào trong và Vĩnh Lợi đã lao ra bắt không dính bóng. Rất may, một bóng áo đỏ đã kịp thời bọc lót cho Vĩnh Lợi và phá bóng lên. 

Tính đến thời điểm này, số cơ hội mà chúng ta tạo ra trước khung thành U23 Lào là rất ít, thậm chí còn không bằng đội bạn. Trong khi với lối chơi phòng ngự phản công, Lào đảm bảo độ an toàn trước cầu môn là rất cao và thỉnh thoảng có những đợt phản công cực kỳ nguy hiểm. 

+ Phút 39: Vũ Phong tạt bóng chính xác bên cánh phải cho Công Vinh dứt điểm nhưng bóng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn của Lào. Nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

+ Phút 43: Rốt cục chúng ta đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 dù chơi không hơn đội bạn bao nhiêu. Phan Thanh Bình có bóng ở trên vạch 16m50 và tiền đạo của Đồng Tháp đã quyết định thực hiện cú bấm bóng vô cùng kỹ thuật bằng mũi giày. Bóng đi cầu âu và vòng qua đầu thủ môn của Lào rồi bay vào lưới.

Như vậy, với bàn thắng này, U23 VN sẽ bước vào hiệp 2 thảnh thơi hơn và không còn bị áp lực đè nặng lên vai nữa. Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Dù đội quân áo đỏ chơi không lấn lướt bao nhiêu so với đội bạn và đã gặp phải khá nhiều khó khăn trước U23 Lào nhưng cuối cùng, chúng ta vẫn đạt được điều mình cần: chiến thắng. Nhưng rõ ràng, U23 VN đã chơi thiếu thuyết phục trong hiệp 1 khi phải vất vả lắm mới thắng ngược nổi U23 Lào được đánh giá thấp hơn. Các tuyển thủ đã thể hiện một lối đá không có sức sống, rời rạc, mờ nhạt và không có đường nét gì cả. Và nếu không có pha lóe sáng xuất thần của Thanh Bình vào những phút cuối trận, thì không biết hiệp 2, sẽ còn chuyện gì tồi tệ xảy ra nữa.

Cùng vào thời điểm đó, hai đội U23 Malaysia và U23 Singapore đã rời hiệp 1 mà không bên nào ghi được bàn thắng. Tỷ số của trận đấu này vẫn là 0-0.

Diễn biến hiệp 2


Sau giờ nghỉ, HLV Riedl đã tiến hành một sự thay đổi người khi Công Minh vào thay Minh Chuyên. Khả năng nắm giữ khu trung tuyến và phát động tấn công của hàng tiền vệ U23 VN trong hiệp 1 là không tốt và đây chính là lý do khiến HLV người Áo phải có sự thay đổi.

+ Phút 48: VN được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và Xuân Hợp đã sút thẳng về khung thành U23 Lào nhưng bóng đã đi ra ngoài.

Thế trận chưa sáng sủa hơn bao nhiêu. Sức tấn công của U23 VN không được cải thiện nhiều trong khi hàng thủ vẫn chơi kém như vậy.

+ Phút 53: Bóng được câu bổng vào trong vòng cấm địa và không một bóng áo đỏ nào lao vào tiếp ứng, may là Vĩnh Lợi đã lao ra kịp thời và ôm gọn trái bóng.

+ Phút 55: Công Vinh nhận bóng từ đồng đội vào có dịp đối mặt với thủ môn Lào nhưng trọng tài biên lại phất cờ lên báo việt vị.

Nhìn chung, U23 VN đã cầm được nhiều bóng hơn, tạo được sức ép lớn hơn so với hiệp 1 nhưng độ sắc sảo và đường nét vẫn chưa thấy đâu. Chính vì thế, số cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra không nhiều. Trận đấu đang diễn ra khá nhàm chán và tẻ nhạt. Không rõ U23 VN có ý đồ dưỡng sức cho trận bán kết hay ĐT chúng ta chỉ có vậy và không có cách nào để có thể lấn lướt được đối thủ.

+ Phút 65: Mai Tiến Thành tạt bóng từ cánh trái nhưng bóng đi quá sâu nên không khó khăn gì cho U23 Lào.

+ Phút 70: Lào được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 35m. Một cầu thủ Lào sút khá đẹp mắt và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rất may cho ĐT chúng ta. Vài phút sau, một quả đánh đầu hướng về cầu môn U23 VN nhưng bóng đi không quá hiểm và Vĩnh Lợi dễ dàng ôm gọn.

Hàng thủ VN vẫn chơi vô cùng kém và lúng túng khi liên tục lộ ra những khoảng trống chết người và để cho đội bạn có những pha uy hiếp thực sự nguy hiểm lên khung thành Tô Vĩnh Lợi.

Những phút vừa rồi, chúng ta đang bị đội bạn ép sân. Còn tuyến trên chơi vẫn rất kém khi không có nổi một đường phối hợp nào ra hồn. Phút 76, Anh Đức thay Thanh Bình. Phút 78, Phong Hòa thay Tiến Thành.

+ Phút 80: Một đường tấn công có nét đầu tiên kể từ đầu trận. Công Vinh lao xuống đón bóng và đối mặt với thủ môn Lào. Đội trưởng U23 VN đã bình tình gẩy bóng qua đầu thủ môn nhưng một cầu thủ Lào đã kịp thời lao về và phá bóng ngay trên vạch vôi.

+ Phút 83: Một đường chuyền dài cho Anh Đức và một hậu vệ Lào phạm sai lầm, tạo điều kiện cho tiền đạo của Bình Dương có cơ hội tung ra cú kết thúc khi thủ môn Lào lao lên áp sát nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.Thực ra, ở tình huống này, nếu Anh Đức không đứng một chỗ để chờ đợi bóng chui vào lưới và chịu khó đuổi theo bóng thì có lẽ VN đã có bàn thắng thứ 3.

+ Phút 89: Nhận bóng từ Công Vinh, Vũ Phong có cơ hội ngon ăn ở một tư thế không bị ai kèm ở trong vòng cấm. Vũ Phong có thừa thời gian để chỉnh hướng sút và lực sút tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại không thể đi trúng cầu môn và cách cột dọc chỉ vài chục cm dù thủ môn Lào đã đứng nhìn. Lại thêm một cơ hội ngon ăn nữa bị bỏ lỡ.

Những phút cuối cùng, U23 VN đã không còn tấn công mà chủ yếu chuyền bóng cho nhau ở khu vực giữa sân với mục đích câu giờ rõ ràng. Đây là điều chắc hẳn sẽ không khiến người hâm mộ hài lòng chút nào bởi một ĐT từng rất được kỳ vọng mà lại tỏ ra sợ sệt trước U23 Lào thua kém nhiều.

Rốt cục trận đấu cũng đã kết thúc. U23 VN đã có được 3 điểm và chính thức có mặt ở vòng bán kết nhưng không nhiều người thực sự hài lòng về trận đấu này bởi cách thắng của chúng ta chả thuyết phục được ai.

Đội hình xuất phát U-23 VN: Vĩnh Lợi, Xuân Hợp, Long Giang, Việt Cường, Nhật Tân, Duy Nam, Minh Chuyên, Vũ Phong, Tiến Thành, Thanh Bình, Công Vinh.

  • Bongda24h 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X