Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đòi nợ giúp đàn anh

Thứ Sáu 17/10/2008 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Malaysia tối qua, HLV Mai Đức Chung tiếp tục tỏ ra “mát tay” khi dẫn dắt đội bóng trẻ ở độ tuổi U22 thắng thuyết phục 3-1 trước tuyển Myanmar - đối thủ vừa đánh bại tuyển Việt Nam của ông Calisto tại Cup TP HCM.

U23 Việt Nam không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Merdeka Cup 2008 (giải giao hữu truyền thống của Malaysia, đã bước sang tuổi 40). Chỉ có khoảng nửa tháng chuẩn bị, các cầu thủ lại vừa mất sức ở V-League và giải hạng Nhất, và chưa được chơi cùng nhau trận nào trước đó.

Tới Merdeka Cup 2008, ngay trong trận khai mạc tối qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đụng phải tuyển Myanmar có thành phần mạnh nhất đang ráo riết chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm. Cũng chính bằng đội hình này, Myanmar đã đánh bại tuyển Việt Nam ở Cup TP HCM mới đây.

Thanh Bình tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn.

Nhưng ngay ở phút thứ 4, tiền đạo Thanh Bình chọc thủng lưới
thủ môn Aung Oo trong pha lên bóng đầu tiên của U23 Việt Nam. Bàn thắng sớm khiến đội thêm tự tin trong thế trận phòng ngự, phản công.

Những phút tiếp theo, Myanmar áp đảo về thời gian cầm bóng và liên tục tấn công. Dù vậy, trong một chiều xuất sắc, hàng thủ Việt Nam gồm thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Xuân Hợp, Long Giang, Ngọc Anh, Văn Duyệt đã hoá giải thành công rất nhiều pha tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, sức tấn công của Myanmar cuối cùng cũng đã khiến hàng thủ Việt Nam bị đánh bại. Phút 44, Myanmar có bàn thắng gỡ hoà.

Thế nhưng đó cũng là tình huống duy nhất mà hàng thủ Việt Nam bị xuyên thủng. Ở những phút sau đó, quyết tâm, cùng lồi chơi lăn xả đã được hàng hậu vệ duy trì. Vì vậy, thế công của Myanmar hoàn toàn bế tắc.

Trái ngược với tình cảnh của đối thủ, U23 Việt Nam lại tận dụng tốt các cơ hội ít ỏi. Phút thứ 49, Thanh Bình tiếp tục thể hiện cái duyên của một chủ công khi cú sút xa của anh dù không hiểm, nhưng thủ môn Aung Oo bị bất ngờ để bóng đi thẳng vào lưới. Chưa hết, tới phút 73, tiền vệ Đức Thiện chấm dứt mọi hy vọng của Myanmar bằng pha xỉa bóng hiểm hóc ấn định kết quả 3-1 cho U23 Việt Nam.

Ngay sau chiến thắng tuyệt vời này, U23 Việt Nam đã nhận ngay khoản thưởng nóng 100 triệu đồng từ LĐBĐVN.

Về trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cho biết điều ông hài lòng nhất không chỉ là chiến thắng mà quan trọng hơn là các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ và tinh thần thi đấu tuyệt vời. Ông Chung cũng cho biết, dù đã thắng trong trận ra quân nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa đưa ra mục tiêu cụ thể nào.

Sau trận đấu này, ngày 18 và ngày 20/10, U23 Việt Nam sẽ thi đấu hai trận đấu còn lại của bảng B (gặp Mozambique và Bangladesh). Merdeka Cup 2008 có 8 đội tham dự, với giải thưởng dành cho nhà vô địch là 10.000 USD, đội nhì nhận 5.000 USD.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam tối qua:

Thủ môn Tấn Trường; Hậu vệ Ngọc Anh, Xuân Hợp, Long Giang, Văn Duyệt; Tiền vệ Đình Tùng, Nhật Nam, Công Huy, Quang Vinh, Danh Ngọc; Tiền đạo Thanh Bình.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X