Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam định hình "chiêu thức AFF Cup" để chinh phục SEA Games

Thứ Sáu 09/10/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày thứ 2 liên tiếp, HLV Calisto cho các học trò ở U23 Việt Nam thi đấu đội hình 11 người và sơ đồ chiến thuật 4-5-1 được áp dụng cho cả hai bên cùng thi đấu. Như vậy, khả năng HLV Calisto dùng "chiêu thức Vàng" AFF Cup để chinh phục SEA Games 25 là rất cao.

Không phải tới thời điểm này, sơ đồ chiến thuật 4-5-1 mới được ông Calisto áp dụng ở U23 VN. Suốt từ đầu giai đoạn tập trung, vị HLV người Bồ đã liên tục áp dụng các bài tập đối kháng chẵn lẻ trong từng lát cắt ở khu vực của sân, và ít nhiều người ta đã thấy các "phần rời" trong sơ đồ sở trưởng của ông, thứ chiến thuật đã giúp ĐTVN đăng quang xứng đáng ở giải AFF Cup vào cuối năm ngoái.

Những bài tập ấy về bản chất luyện cho các cầu thủ khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, đồng thời đẩy kỹ năng chuyển hóa của hai lối chơi phòng ngự và tấn công lên một cách linh hoạt và biến hóa. Đó cũng là bản chất của sơ đồ 4-5-1 phòng ngự để phản công và chống phản công bằng phòng ngự từ xa.

Thực ra ông thầy người Bồ cũng đã cất công cho thử nghiệm đội hình 4-4-2, song bài đánh này tỏ ra kém hiệu quả và không phù hợp với thực lực của những con người mà ông đang nắm. Chính vì thế, dù chưa thực sự ưng ý với các tiền đạo khi bố trí đội hình theo sơ đồ 4-5-1, nhưng ông Tô vẫn một mực yêu chuộng lối đá "tủ" của mình.

Thành Lương, một trong những "quân bài" chiến lược ở cánh phải của lối đá 4-5-1

Trên thực tế, cho tới thời điểm này khi sơ đồ chiến thuật 4-5-1 đã định hình, nhìn vào những gì mà các cầu thủ thể hiện thì về căn bản và khoảng thời gian còn lại vẫn đủ để ông thêm màu, thêm sắc lên lối đá ấy. Quan trọng hơn, ông cần phải bổ sung vào khối óc và trái tim các học trò của mình tư duy, tinh thần quyết chiến. Nếu làm được điều ấy, ông và U23 Việt Nam sẽ không quá xa mục tiêu đoạt Vàng ở nước bạn Lào.

Về tình hình lực lượng, chiều 7/10 do Đại Đồng, Công Minh, Nguyễn Ngọc Anh và thủ thành Khoa Điển vẫn chưa bình phục chấn thương, nên ông Tô đã cho họ nghỉ tập. Và chiều qua, ông còn để thêm cả Thanh Bình, Quang Vinh, Mạnh Dũng, Xuân Luân ngồi ngoài biên.

Trong sân, hai đội hình 11 người thi đấu. Đội áo trắng với thủ thành Minh Nhựt, bộ đôi trung vệ Long Giang, Xuân Hợp, hai hậu về cánh là Văn Duyệt (phải) và Văn Học (trái). Phía trên, hàng tiền vệ 5 người gồm có Đắc Khánh đá trụ, Anh Tuấn, Thái Dương ở trung tâm, Danh Ngọc cánh phải, Văn Khải cánh trái. Tiền đạo cắm được giao cho Đình Tùng.

Trong khi đó, người bảo vệ khung thành của quân áo xanh là Tấn Trường, cặp trung vệ là Cao Cường, Minh Đức, hậu vệ cánh là Hoàng Quãng (phải), Chu Ngọc Anh (trái). Các tiền vệ gồm có Qúy Sửu đá trụ, Thanh Hưng, Trọng Hoàng ở giữa, hai cánh là Văn Bình (trái), Thành Lương (phải). Tiền đạo cắm là Tăng Tuấn.

Hiệp 1 của trận đấu theo sơ đồ 4-5-1, thi thoảng lại bị thầy Tô ngắt quãng do một số vị trí ở hàng tiền vệ di chuyển kém linh hoạt, đặc biệt là việc các cầu thủ hay bỏ quên cầu thủ đội bạn, kèm không sát và khả năng phòng ngự từ xa yếu.

Sang hiệp 2, thầy Tô và các đồng sự quan sát từ trên khán đài. Không còn sự áp sát của người thầy ngoài biên, các cầu thủ có vẻ bớt áp lực hơn và đã chơi một hiệp thật ra trò. Các đường bóng thanh thoát hơn, việc lên xuống với sự chuyển hướng phòng ngự - tấn công cũng linh hoạt hơn.

Từ băng ghế dự bị, cả Thanh Bình, Quang Vinh vào sân và ngay lập tức ghi bàn cho mỗi đội. Đội áo trắng kết thúc trận đấu bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền vệ trụ Đắc Khánh sau một đường chuyền dọn cỗ của Thanh Bình.

Ngày 20/10 tới, sơ đồ 4-5-1 của ông Tô sẽ được chính thức thử nghiệm trước đối thủ đến từ Hàn Quốc, CLB Chunnam Dragons. Từ cuộc đấu này, có lễ ông sẽ tìm ra rõ hơn những con người cho từng vị trí cần thiết.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X