Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam "chết" trên chấm 11m!

Thứ Ba 11/12/2007 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - “Giấc mơ vàng“ tại Seagames của U23 Việt Nam một lần nữa lại bị vỡ tan sau khi các cầu thủ của chúng ta phải dừng bước trước U23 Myanmar tại vòng BK sau loạt đấu súng cân não trên chấm 11m.

Không giống như các tuyển thủ nữ của chúng ta, U23 Việt Nam đã không thể giành quyền góp mặt tại trận đấu cuối cùng của Seagames 24. Chơi thiếu thuyết phục và để cho đối phương lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu, U23 Việt Nam đã chấp nhận phải dừng lại tại vòng bán kết. Một kết quả có hơi bất ngờ nhưng nó đã phản ánh đúng những gì mà các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện trên sân.


Sau lễ chào cờ, hai đội tiến các thủ tục trước trận đấu. U23 Việt Nam trong trang phục truyền thống quần đỏ áo đỏ trong khi đối thủ ra sân với trang phục quần trắng áo trắng.

+ Những phút đầu tiên của trận đấu thế trận diễn ra cân bằng khi bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Phút thứ 3, U23 Myanmar có pha xuống biên bên cánh trái rồi tạt vào trong nhưng Vĩnh Lợi đã phán đoán và bắt gọn.

+ Phút thứ 9, U23 Myanmar được hưởng quả phạt góc bên cánh phải nhưng không tạo ra được nguy hiểm trước khung thành của Vĩnh Lợi

+ Phút thứ 10, U23 Việt Nam có câu trả lời khi Vũ Phong có đường tạt bóng bên cánh trái rất tốt, để Thanh Bình cắt mặt băng vào nhưng tiền đọa của Đồng Tháp lại không chạm được đầu vào bóng.

+ Phút 11:
U23 Việt Nam lại có pha tấn công nguy hiểm khi Tấn Tài nhả bóng rất hợp lý cho Thanh Bình băng lên dứt điểm. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo Việt Nam lại đi nhẹ và bị thủ môn của Myanmar bắt gọn.

+ Phút thứ 15: Sau một pha tấn công nhanh, Phùng Công Minh có pha dứt điểm rất nhanh bằng chân phải từ cự ly 20m nhưng thủ môn của đội bạn đã xuất sắc bay người cản phá.

+ Phút thứ 17: Một lần nữa thủ môn của Myanmar lại chơi xuất sắc khi cản phá thành công cú đánh đầu vào góc gần.

Sau những phút đầu chơi thận trọng và thăm dò đối phương, U23 Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu khi liên tục tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

+ Phút thứ 23: Thanh Bình có bóng bên cánh trái, dùng tốc độ vượt qua một hậu vệ của đối phương rồi đưa bóng vào trong nhưng rất tiếc bóng không đến được chân của Tấn Tài.

 + Phút thứ 25: Lại là Thanh Bình có pha tạt bóng rất dẻo bên cánh trái, nhưng bóng vẫn không đến được đầu của hai cầu thủ áo đỏ bên trong. Ngay sau đó Duy Nam có pha đi bóng rất tốc độ từ bên phần sân nhà vượt qua 3 cầu thủ đối phương rồi chọc khe rất thông minh cho Thanh Bình. Nhưng ở một góc hẹp, cú sút của tiền đạo U23 Việt Nam lại đi trúng chân một hậu vệ đối phương.

+ Phút thứ 35 và 36: Liên tiếp đội tuyển của chúng ta tạo được hai cơ hội nguy hiểm tuy nhiên may mắn vẫn chưa đến khi đội bạn vẫn kiểm soát được tình hình.

+ Phút thứ 43: Từ quả phạt bên cánh trái của Vũ Phong,  cả hai tiền đạo của chúng ta đều áp sát nhưng cú sút cuối cùng của Công Vinh vẫn không thắng được thủ môn  Zin Htet. Trước đó, trọng tài đã căng cờ báo Thanh Bình đã rơi vào thế việt vị.

+ Phút 45: Trong một pha dâng cao tấn công, Việt Cường có bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng pha cú sút đúng kiểu của một hậu vệ đã khiến bóng ...bay thẳng lên trời.

Đây cũng là tình huống nguy hiểm của hiệp một. Hai đội ra sân tạm nghỉ mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Hy vọng với một thế trận áp đảo như trong hiệp một, U23 Việt Nam sẽ thu được một kết quả có lợi trong hiệp hai.

Diễn biến hiệp 2:

+
Sau giờ nghỉ hai đội vào sân vẫn chưa có sự thay đổi nào so với hiệp một. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, tiền vệ Si Thu Win đã tung ra một cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Vĩnh Lợi.

+ U23 Myanmar nhập cuộc tốt hơn khi liên tục có những pha bóng uy hiếp khung thành của U23 Việt Nam trong những phút đầu của hiệp hai.

+ Phút thứ 48: Công Vinh dùng tốc độ đi bóng trước các hậu vệ đối phương, rồi tung ra một cú lốp bóng kỹ thuật nhưng thủ môn Zin Htet đã cảnh giác và bắt gọn bóng. Ngay sau đó, U23 Myanmar trả lời bằng cú sút xa rất căng của Myo Thant đưa bóng đi chệch cột dọc

+ Thế trận dần nghiêng về phía U23 Myanmar, với lối chơi áp sát và có phần quyết liệt, đội bạn tỏ ra có ưu thế hơn trong những cuộc tranh chấp tay đôi ở tuyến giữa. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm cùng khả năng phát động tấn công của U23 Myanmar chỉ dừng lại ở mức trung bình.

+ Phút thứ 65: Với mục đích tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa, HLV Rield tung Quý Sửu vào sân thay cho Duy Nam. Tuy nhiên khi mà những điều chỉnh chưa kịp phát huy thì suýt chút nữa chúng ta phải chịu bàn thua với hai cú sút liên tục của đội khách. Rất may thủ môn Vĩnh Lợi đã xuất sắc cản phá.

+ Phút thứ 68: May mắn đã không thuộc về U23 Việt Nam. Công Vinh nỗ lực đi bóng từ cánh phải vượt qua hai hậu vệ đối phương rồi tung ra một cú dứt điểm rất nhanh. Nhưng khi mà thủ môn đối phương của bị đánh bại, xà ngang đã từ chối những nỗ lực của đội trưởng U23 Việt Nam. Một pha bóng thật sự đáng tiếc

+ Phút 70: Sai lầm của các hậu vệ Việt Nam đã suýt phải trả giá khi để Si Thu  thoát xuống đối mặt với Vĩnh Lợi. Rất may cú sút cuối cùng của tiền đạo đội bạn đi vọt xà ngang.

+ Phút thứ 78: Lại một sai lầm nữa của các hậu về Việt Nam khi thủ môn Vĩnh Lợi và Xuân Hợp không hiểu ý nhau để Si Thu băng xuống. Sự can thiệp của Xuân Hợp đã khiến tiền đạo đối phương bị ngã. Rất may, trọng tài cho rằng đó là một pha bóng hợp lệ nếu không chúng ta đã bị một quả Penalty.

+ U23 Việt Nam đã có dấu hiệu xuống sức khi liên tiếp để cho các cầu thủ đối phương vượt qua. Phút 83, Si Thu đã suýt có được bàn thắng khi cú dứt điểm từ tư thế trống trải của anh đi vọt xà.

+ Khống giống như với các tuyển thủ nữ, các cầu thủ của chúng ta đã không thể duy trì được thể lực so với đối thủ. Lối chơi của U23 Việt Nam ở những phút cuối chỉ là phòng ngự và tung ra những đường chuyền dài cho Công Vinh và Thanh Bình đơn độc ở phía trên.

+ Phút 88: Penalty! thủ môn Vĩnh Lợi băng ra và phạm lỗi với tiền đạo Myanmar. Một quả penalty cho đối phương.

+ Vĩnh Lợi đã chuộc lỗi khi anh đẩy được quả phạt 11m do anh gây ra.Hú vía cho U23 Việt Nam.

Hiệp hai kết thúc mà vẫn không có bàn thắng được ghi, hai đội ra sân tạm nghỉ trước khi bước vào hai hiệp phụ.

Diễn biến hiệp phụ thứ nhất:

+
Sau thời gian nghỉ và có những điều chỉnh U23 Việt Nam đã dần lấy lại được thế trận nhưng vẫn không thể tạo ra được đột biến trong những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất.

+  Phút thứ 95: Quang Thanh đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang nguy hiểm nhưng rất tiếc không có cầu thủ nào của chúng ta băng vào và để hậu vệ đội bạn đánh đầu phá bóng.

+ Phút thứ 111: Đội bạn tung ra cú sút xa bên ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi nhẹ và không khó cho Vĩnh Lợi.

+ Phút thứ 114: U23 Việt Nam có câu trả lời khi Vũ Phong tung ra một cú dứt điểm rất căng nhưng thủ môn Zin Htet đã cảnh giác và đẩy được bóng ra ngoài.

Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất. Hai đội đổi sân và đá tiếp hiệp phụ thứ 2.

Diễn biến hiệp phụ thứ 2:

+ Sau hơn 100 phút thi đấu, cả hai bên đã có dấu hiệu xuống sức nên tốc độ trận đấu giảm xuống, bóng chỉ phần lớn tập trung ở khu vực giữa sân

+ Phút 111: Một pha cứu thua xuất sắc của Vĩnh Lợi khi anh cản phá thành công cú sút từ góc hẹp rất căng của Si Thu.

+ Đội bạn tiếp tục gia tăng sức ép khi liên tục vây hãm khung thành của Vĩnh Lợi trong khi đó các cầu thủ của chúng ta chỉ chơi phòng thủ . Có lẽ HLV Rield muốn chờ đợi trận đấu được giải quyết trên chấm 11m.

Và đúng như dự đoán, sau 120 phút thi đấu, đã không có bàn thắng nào được ghi, trận đấu bán kết sẽ được định đoạt bằng loạt đấu súng.

Loạt đấu súng 11m

+
U23 Myanma là đội được đá trước, Tô Vĩnh Lợi sẽ đối mặt với Win Aung và đội trưởng của đội bạn đã dễ dàng hạ gục Vĩnh Lợi bằng một cú sút rât quyết đoán

+ Công Vinh là người thực hiện cú sút cho U23 Việt Nam và anh cũng không khó khăn khi hạ gục thủ môn đối phương. Tỷ số là 1-1

+ Không vào!!!!!!!!!! Hoan hô Vĩnh Lợi anh đã xuất sắc đẩy được cú sút thứ hai của đội bạn.

+ Nhưng Vũ Phong cũng không thể cụ thể hóa lợi thế khi sút bóng vọt xà. Tỷ số sau 2 lượt vẫn là 1-1.

+ Tỷ số sau hai 3 lượt là 2-1 khi Vĩnh Lợi không thể cản phá được cú sút quyết đoán của đối phương

+ Tiến Thành đá hỏng! Cú sút của cầu thủ người Thanh Hóa quá dễ dàng.

+ Tiếp tục một cú sút hỏng nữa của Long Giang! Như vậy chúng ta đã phải chịu thất bại chung cuộc 1-3 sau loạt đá 11m. U23 Việt Nam chính thức dừng bước tại vòng BK SeaGames 24.

Đội hình thi đấu:
U23 Việt Nam:Vĩnh Lợi, Việt Cường, Xuân Hợp, Long Giang, Nhật Tân, Duy Nam, Công Minh, Vũ Phong, Tấn Tài, Thanh Bình, Công Vinh.
U23 Myanmar: Zin Htet, Htet Aung, Win Aung, Moe Win, Maung Lwin, Thiha Aung, Win Thein, Myo Thant, Si Thu Win, Pai Soe, Aye San.

Bongda2h.vn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X