Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam bại trận trước Chunnam Dragons

Thứ Ba 20/10/2009 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu thiếu nhuần nhuyễn và tỏ ra đuối về thể lực, U23 Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-2 trước Chunnam Dragons trong trận giao hữu tối 20/10 trên sân Mỹ Đình.

Đối đầu với đại diện khá mạnh của Hàn Quốc, HLV Calisto bố trí sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với Thanh Bình đá trung phong, Thái Dương cùng Trọng Hoàng chơi ở hai bên cánh còn Thành Lương sắm vai thủ lĩnh ở khu vực giữa sân.

Đoàn quân HLV Calisto chơi khá hứng khởi trong hiệp 1 và tạo được một thế trận sòng phẳng khiến đại diện Hàn Quốc có phần bất ngờ. Nhưng sự thua kém về thể lực và tâm lý không thật sự vững vàng khiến U23 Việt Nam không có được nhiều pha bóng sắc nét.

Bất ngờ xảy đến ở đầu hiệp 2 khi Thanh Hưng tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước. Nhưng ngay lập tức, Chunnam đã gỡ hòa từ pha dứt điểm quyết đoán của Hong Youl. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà chơi có phần đuối sức và để thủng lưới thêm một lần ở phút 85 sau pha đệm lòng của Min Ho. Thất bại 1-2 này được coi là màn ra mắt khá thiếu thuyết phục của thầy trò HLV Calisto.

Trọng Hoàng thi đấu khá năng nổ ở những phút đầu hiệp 1

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 2, Trọng Hoàng đã có pha căng ngang bên cánh phải vào trong khá nguy hiểm, đáng tiếc là không đồng đội nào ập vào đệm bóng. Sau đó 4 phút, lại là Trọng Hoàng đột phá bên cánh phải qua hai hậu vệ Chunnam nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của tiền vệ SLNA lại quá nhẹ.

Cơ hội đầu tiên của đội khách đến ở phút 17 khi tiền vệ Kim Min Ho có pha xử lý điêu luyện vượt qua Hoàng Quãng trước đi tung cú dứt điểm đi vọt xà ngang. Sau đó 4 phút, Thanh Bình tỉa bóng thông minh cho Thành Lương băng lên bên cánh phải, tiếc rằng pha căng ngang của tiền vệ HN.ACB lại không đến đúng vị trí Trọng Hoàng ở phía trong.

Phút 30, Thanh Hưng đi bóng rồi chọc khe thông minh cho Thanh Bình. Tiền đạo CLB HA.GL đã có pha xử lý khéo léo qua hậu vệ cuối cùng của Chunnam, nhưng cú bấm bóng của anh lại không thể đánh bại nổi thủ thành Jung In Wan. Những phút tiếp theo của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt do hai đội chủ trương chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Do vậy, không có tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo ra và hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam chơi quyết tâm hơn và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 47. Phan Thanh Hưng đi bóng kỹ thuật ở giữa sân trước khi tung cú "nã đại bác" từ cự 22m tung lưới Jung In Wan, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Calisto.

Nhưng niềm vui của khán giả Việt Nam chỉ tồn tại được đúng 1 phút. Từ quả tạt bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Youn Sung dùng ngực nhả bóng lại cho Hong Youl ở tuyến hai tung cú dứt điểm chuẩn xác hạ gục Tấn Trường, san bằng tỷ số 1-1.

Thanh Hưng đưa U23 Việt Nam bất ngờ vượt lên dẫn trước

Phút 53, HLV Calisto quyết định tung Mạnh Dũng vào sân thay đội trưởng Thành Lương và U23 Việt Nam trở lại sơ đồ quen thuộc 4-2-2 với cặp tiền đạo Thanh Bình-Mạnh Dũng. Đến phút 61, Vũ Anh Tuấn cũng được trao cơ hội thế chỗ tiền vệ Thái Dương.

Đến phút 65, lại là Phan Thanh Hưng khống chế bóng điêu luyện rồi tung cú sút xa cực căng bên ngoài vòng cấm nhưng lần này, thủ thành Jung In Wan đã xuất sắc cản phá. Chunnam chơi khá ung dung và kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Phút 68, tiền vệ Hong Youl đội khách thực hiện pha sút bóng nhanh nhưng bóng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Sau đó, Chunnam có được pha phối hợp bật tường khá uyển chuyển khiến hàng thủ U23 Việt Nam bị bất ngờ. Tuy nhiên, thủ thành Tấn Trường đã phán đoán tốt tình huống và lao ra ôm gọn trái bóng. HLV Calisto tiếp tục đưa ra những điều chỉnh khi tung Đình Tùng vào sân thay Thanh Bình.

Phút 75, tiền vệ Hong Youl bất ngờ tung cú sút xa đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành Tấn Trường. U23 Việt Nam đã có câu trả lời nhưng pha tạt bóng từ cánh phải của Trọng Hoàng không tìm đúng vị trí các đồng đội ở phía trong.

Chunnam liên tục có những pha tấn công biên nhằm vào cặp trung vệ chơi khá lúng túng Long Giang - Cao Cường nhưng rất may là các cầu thủ đội khách đều dứt điểm không thành công. Nhưng 5 phút trước khi hết giờ, Long Giang phá bóng không dứt khoát để một tiền đạo Chunnam thoát xuống rồi chuyền lại bằng đầu cho Kim Min Ho dễ dàng đệm bóng tung lưới Tấn Trường, đưa đội bóng Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 2-1.

Nhưng đẳng cấp đã giúp Chunnam giành thắng lợi 2-1 chung cuộc

Những phút cuối trận, thầy trò HLV Calisto trở nên đuối sức hoàn toàn dù liên tiếp đưa ra những sự thay đổi nhân sự. Chunnam chơi chậm và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Và tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng Hàn Quốc được giữ cho đến khi trọng tài Phùng Đình Dũng nổi hồi còi kết thúc 90 phút.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Tấn Trường; Cao Cường (Đại Đồng 80'), Long Giang, Văn Học, Hoàng Quãng; Thái Dương (Anh Tuấn 61'), Trọng Hoàng, Tiến Thành, Thành Lương (Mạnh Dũng 53'), Thanh Hưng; Thanh Bình (Đình Tùng 74').

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X