Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tuyệt vời Super Pippo!

Thứ Hai 09/03/2009 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không quá xuất sắc trong việc thể hiện những bàn thắng đẹp mắt và đẳng cấp. Thế nhưng từ xưa đến giờ, với 1 phong cách rất riêng. Luôn quanh quẩn trong vòng cấm địa và đùa giỡn với bẫy việt vị. Và đến bây giờ, với 66 bàn thắng, Inzaghi đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các cúp châu Âu. Trong trận đấu với Attalanta vừa qua. Một lần nữa bản năng săn bàn của Inzaghi lại được thể hiện bằng cú hattrick vào lưới đội bóng này. Những bàn thắng không thực sự quá khó khăn nhưng đúng nhãn hiệu của 1 Super Pippo. Giúp Milan củng cố vị trí thứ 3 tại Serie A. Tuyệt vời Super Pippo!

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc gia Hà Nội

Inzaghi đã từng là cầu thủ ghi bàn xuất sắc của Juventus

Khởi đầu sự nghiệp trong màu áo các câu lạc bộ Piacenza, Verona, Atalanta… Mặc dù đó chỉ là các câu lạc bộ đàn em tại Italia. Thế nhưng ở những câu lạc bộ đó, Inzaghi đã phần nào tạo dựng được tên tuổi. Cũng chính vì thế mà anh trở thành cầu thủ của Juventus ở mùa giải 1997-1998. Ở Juve, Inzaghi được chơi bên cạnh những danh thủ như Del Piero, Zinedine Zidane… Và cùng với họ, anh góp phần không nhỏ cho thành công của “Lão phu nhân”. Với màu áo Juve, Inzaghi chơi cả thảy 120 trận và ghi được tổng cộng 57 bàn thắng. Đặc biệt hơn, không chỉ bùng nổ ở đấu trường Serie A. Inzaghi còn thể hiện một hiệu suất săn bàn đáng sợ tại châu Âu. Chỉ với 4 mùa giải tại Juve, Inzaghi đã ghi được cả thảy 29 bàn thắng trong 34 trận ở Champions League. Không những thế, mùa giải 1999-2000. Anh ghi được 10 bàn thắng trong 8 trận. Đó là một hiệu suất ghi bàn rất đỗi ấn tượng của 1 tiền đạo. Châu Âu không chỉ gọi tên 1 Ronaldo “người ngoài hành tinh” với bản năng san bàn siêu việt. Một Raul hào hoa,... mà người ta còn gọi tên chàng tiền đạo với dáng dấp rất thư sinh, luôn thích đùa giỡn với bẫy việt vị và biết chớp thời cơ tuyệt vời: Inzaghi!

Đến mùa giải 2001-2002, Inzaghi rời Juventus để chuyển sang đầu quân cho AC Milan. Một chấn thương đầu gối đã không cho phép anh đóng góp nhiều cho các Rossoneri ở mùa giải đó. Thế nhưng đến mùa giải 2002-2003, Inzaghi thực sự tỏa sáng trong màu áo Milan. Đặc biệt là tại UEFA Champions League. Mùa giải đó Milan lên ngôi vô địch châu Âu. Và Inzaghi đã đóng góp 12 bàn thắng trong 16 trận. Ở Champions League 2006-2007. Mặc dù cả giải đấu đó, tập thể Milan bị lu mờ dưới sự tỏa sáng rực rỡ của Kaka. Thế nhưng trong trận chung kết với Liverpool, Inzaghi mới là điểm sáng nhất. Khi anh ghi cả 2 bàn thắng, giúp Milan đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1 và lên ngôi vô địch.

Từ năm 2001 đến nay, mặc dù rất nhiều tiền đạo có đẳng cấp đã cập bến San Siro như Gilardino, Hernan Crespo… Chính vì thế hàng công cua Milan luôn có sự cạnh tranh. Và Inzaghi không xuất hiện quá nhiều trong đội hình chính của Milan. Thế nhưng chỉ cần chừng đó thôi cũng đủ để anh tạo nên tầm quan trọng của mình đối với câu lạc bộ. Mùa giải 2007- 2008. Mặc dù liên tục đối mặt với chấn thương nhưng Inzaghi đã đóng góp 11 bàn thắng cho Milan và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 ở đội bóng này.

Đến AC, mặc dù không còn hay được ra sân trong đội hình chính,
nhưng Inzaghi vẫn thể hiện được bản năng sát thủ của mình

Từ đầu mùa giải 2008-2009, đến giờ Milan vẫn là hàng công mạnh thứ 2 tại Serie A. Thế nhưng không thể không thừa nhận Milan đang khủng hoảng tiền đạo. Khi mà Boriello vẫn chưa hẹn ngày trở lại sau chấn thương. Shevchenko thì chỉ khiến người ta thêm thất vọng. Nhiệm vụ ghi bàn hầu như đè nặng lên vai “tam tấu” Brazil là Kaka, Ronaldinho, Pato. Chính vì thế nếu hàng công Milan thi đấu bế tắc thì chắc chắn Milan sẽ có kết quả không tốt. Nhất là với một hàng hậu vệ đang ngày càng trở nên già cỗi và thiếu động lực. Mùa giải này, Inzaghi vẫn thường xuyên phải đối mặt với chấn thương. Từ đầu mùa đến giờ, Inzaghi mới chỉ 5 lần được ra sân trong khuôn khổ Serie A. Thế nhưng một lần nữa anh lại khiến người ta phải thán phục khi chỉ chừng đó trận thôi nhưng anh đã ghi được 5 bàn thắng.

Milan đang gặp khó khăn thực sự. Khi UEFA Cup đã chỉ còn là nỗi xấu hổ. Còn đấu trường Serie A, họ đang xếp thứ 3 và kém đội đầu bảng Inter đến 12 điểm. Không những không còn cơ hội dành Scudetto. Vị trí tham dự Champions League cũng bị đe dọa bởi các đội đang bám rất sát như Genoa, Fiorentina hay Roma. Thế nên mỗi chiến thắng lúc này đối với Milan là rất quan trọng. Thế nhưng điều đó đến thật khó khi Kaka và Ronaldinho vẫn đang “miệt mài” trên băng ghế dự bị. Mọi hi vọng đều đè nặng lên vai Pato. Thế nên người ta đang nghĩ Milan sẽ như thế nào nếu Pato không may cũng bị chấn thương nốt. Cũng chính vì lo cho cuộc khủng hoảng của Milan cùng với sự kì vọng quá lớn vào Pato nên người ta đã vô tình quên mất ở San Siro còn có Inzaghi.
Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, Inzaghi đã tỏa sáng rực rỡ. Mang lại cho Milan một chiến thắng “3 sao” trong trận đấu gặp Atalanta. Những bàn thắng của anh trong trận đấu đó đã kéo cả đoàn tàu già cỗi và ì ạch Milan vượt lên phía trước. Tạo khoảng cách lớn hơn với những đội bóng đứng sau. Không phải là cầu thủ di chuyển nhiều nhất. Lại là cầu thủ thường xuyên phạm lỗi việt vị. Thế nhưng bằng khả năng chớp thời cơ tuyệt vời, anh lại là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong khi đó Pato lại trở nên mờ nhạt khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Xem Inzaghi thi đấu, ít ai nghĩ anh đã 36 tuổi

Không phải là niềm hi vọng của Milan khi Inzaghi đã bước sang tuổi 36. Thế nhưng anh thực sự là vị cứu tinh của đội bóng này trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Đã lên hàng “lão tướng”. Đôi chân đã không còn nhanh nhẹn. Bản năng sát thủ cùng với khả năng phá bẫy việt vị tuyệt vời đã bị mai một theo thời gian. Thế nhưng bằng tất cả niềm khát khao cống hiến. Inzaghi đã thể hiện đúng lúc để trở thành vị cứu tinh của Milan. Tuyệt với Super Pippo!

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X