Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyệt vời Sharapova

Thứ Tư 23/01/2008 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Maria Sharapova chiều nay đã có màn trình diễn xuất sắc, đánh bại tay vợt nữ số một thế giới Henin ở tứ kết, qua đó trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Australia Mở rộng năm nay. Tại bán kết, cô gặp Jankovic - người đã loại ĐKVĐ Serena.

Sharapova là đương kim á quân Australia Mở rộng. Nhưng phong độ những tháng trước giải năm nay khiến cô không được đánh giá cao, nhất là khi so với Justine Henin - nữ tay vợt số một thế giới có phong độ cực kỳ ổn định suốt hơn một năm qua (10 chức vô địch trong 14 giải đấu mà cô tham gia, giành chiến thắng 94% số trận).

Sharapova lâu lắm rồi mới đánh bại được Henin

Tuy nhiên, trận tứ kết đơn nữ thứ hai cũng kết thúc với chút bất ngờ như trận đầu tiên (Jankovic loại ĐKVĐ Serena Williams). Sharapova đột ngột tỏ ra vượt trội trước "Nữ hoàng quần vợt Bỉ", dễ dàng thắng nhanh hai set với tỷ số 6-4, 6-0. Như vậy là sau 5 trận liên tiếp ở giải đấu năm nay, Sharapova chưa để thua một set nào.

Henin được kỳ vọng có thể lật ngược thế cờ sau khi thất bại 4-6 trong set đầu tiên. Cơ sở cho điều đó là sự giằng co đầy quyết liệt ở game đấu thứ 10, khi hai tay vợt thay nhau giành lợi điểm lúc tỷ số đang là 40-40. Nhưng điều đó đã không xảy ra, thậm chí, tay vượt người Bỉ gục ngã với tỷ số thua trắng khó tin. Nếu set đầu kéo dài tới 61 phút, thì set thứ hai chỉ diễn ra trong 37 phút, khi tay vợt người Nga tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong những pha trả bóng cuối sân cũng như lên lưới tấn công (đạt hiệu suất ăn điểm 86%, gấp đôi so với Henin). Trong set đấu thứ hai này, Sharapova có tới 15 lần đánh thắng điểm, trong khi Henin chỉ 3 lần thành công. Tay vợt nữ số một thế giới đã đánh mất hình ảnh kiên định và dẻo dai của chính cô.

Thắng lợi của Masha hôm nay có thể coi là một sự "trả thù ngọt ngào" dành cho khắc tinh của cô. Hai năm trước, Henin từng hạ chính Sharapova ở bán kết Australia mở rộng. Còn trong tổng cộng 8 lần đối đầu trước đó, Sharapova thua tới 6, trong đó có những trận ở giải đấu lớn như Roland Garros 2005 (tứ kết), Australia mở rộng 2006 (bán kết) hay WTA Tour Championship 2006 (bán kết), 2007 (chung kết). Năm ngoái, Henin không dự Australia Mở rộng vì bận ly dị chồng.

Cách đây 4 năm, Sharapova từng khiến cả thế giới quần vợt sửng sốt khi đánh bại Serena Williams ở chung kết Wimbledon 2004. Thế nhưng ở giải Australia mở rộng, tay vợt người Mỹ này không mang đến một điều gì tốt đẹp cho cô cả. Năm 2005 là một thất bại ở vòng bán kết còn năm ngoái là trận thua thảm hại 1-6, 2-6 ở trận chung kết. Song giờ đây thì tay vợt người Nga đã có thể yên tâm hơn, vì Serena (7) cũng phải dừng bước ở tứ kết sau thất bại 3-6, 4-6 trước Jankovic (3).

Là hạt giống số 3 của giải, song tay vợt người Serbia, Jankovic chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ thực sự của Sharapova. Cô có thể thi đấu rất ổn định ở những giải đấu nhỏ và trung bình, nhưng chưa phải tay vợt của những trận đấu lớn. Bằng chứng là chưa bao giờ cô vượt quá vòng bán kết của một giải Grand Slam cũng như WTA Championship. Trong 4 lần đối đầu với Sharapova, Jankovic thua tới 3. Cánh cửa vào chung kết Australia mở rộng lần thứ hai liên tiếp đang chờ đón cô gái xinh đẹp xứ bạch dương.

Kết quả tứ kết hôm nay

Đơn nữ

Maria Sharapova (5) đánh bại Justine Henin (1), 6-4 6-0.
Jelena Jankovic (3) - Serena Williams (7), 6-3, 6-4.

Đơn nam

Nadal (2) - Nieminen (24), 7-5, 6-3, 6-1.
Jo-Wilfried Tsonga - Mikhail Youzhny (14), 7-5, 6-0, 7-6.

Các trận tứ kết ngày 23/1

Đơn nữ

Daniela Hantuchova (9) - Agnieszka Radwanska (29).
Venus Williams (8) - Ana Ivanovic (4).

Đơn nam

Novak Djokovic (3) - David Ferrer (5).
Roger Federer (1) - James Blake (12).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X